Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Linh cữu Nghệ sĩ Chí Tài rời Việt Nam về Mỹ

Linh cữu Nghệ sĩ Chí Tài rời Việt Nam về Mỹ
December 13
00:53 2020

Theo một số bạn cung cấp thông tin, chuyến bay chở linh cữu nghệ sĩ Chí Tài về Mỹ là KE684/KAL684 của hãng hàng không Hàn Quốc Korean Air. Máy bay cất cánh lúc 23g16ph từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và bay tới Seoul.

Đây là một trong những chuyến bay trước nay vẫn chở khách từ TP.HCM đi Mỹ quá cảnh Seoul. Chuyến bay sẽ đến sân bay quốc tế Incheon (ICN) lúc 5g43 sáng 13-12 (giờ địa phương) – giờ Hàn Quốc đi trước Việt Nam 2 giờ. Và tới hơn 14g cùng ngày, linh cữu ông sẽ đi tiếp chuyến nối chuyến KE17 từ ICN tới LAX.

Linh cữu Nghệ sĩ Chí Tài chuẩn bị được đưa lên chuyến bay KE684. (Nguồn: Internet. Thanks.)

Theo lịch trình, linh cữu nghệ sĩ Chí Tài sẽ về tới sân bay Los Angeles (LAX)  lúc 8g30 sáng Chủ nhật 13-12 (theo giờ Mỹ).

Ban đầu dự định có nghệ sĩ Việt Hương (quốc tịch Mỹ) theo máy bay đưa người anh nghề nghiệp của mình về, nhưng cuối cùng chị không đi được. Vì thế, nghệ sĩ Chí Tài đi một mình về Mỹ – nơi người vợ yêu thương sau 33 năm chung sống Phương Loan đang ngóng chờ.

Báo Thanh Niên cho biết, sau khi về tới Mỹ, từ sân bay, thi thể danh hài Chí Tài sẽ được đưa tới nhà quàn Peek Family, thuộc Orange County, bang California. Nhà quàn này cũng là nơi từng quàn linh cữu nghệ sĩ Kiều Linh, một danh hài và là thành viên Chi Tai’s Brothers vào năm 2016, và gần nhất là nơi quàn linh cữu nữ danh ca Thái Thanh (mất tháng 3-2020).

Nếu không có gì thay đổi, ngày 18-12, lễ tang nghệ sĩ Chí Tài sẽ được tổ chức theo nghi thức Công giáo tại Nhà thờ Holy Spirit Catholic Church. Lễ viếng tại Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20-12. Lễ hỏa táng và an táng diễn ra vào chiều 20-12. Cái khó là hầu hết các hạt ở bang California vừa bọ lockdown trở lại vì đợt bùng phát COVID-19 mới.

Suốt 20 năm qua, Chí Tài rất nhiều lần bay đi bay về giữa Mỹ và Việt Nam để về hoạt động nghề nghiệp ở đất mẹ. Và chuyến rời đất mẹ về Mỹ này là lần cuối cùng của ông.

P.H.P.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới