Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tính bền vững là cốt lõi cho hoạt động kinh doanh của Epson

Tính bền vững là cốt lõi cho hoạt động kinh doanh của Epson
December 08
18:19 2020

Trong hơn một thập kỷ qua, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng dành sự yêu thích cho các sản phẩm của những doanh nghiệp xây dựng được tính bền vững trong mô hình kinh doanh. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thế hệ Millennials (sinh từ năm 1981 tới 1996) và Thế hệ Z (sinh từ 1997 tới 2010) sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm làm từ nguyên liệu bền vững. Vì vậy, Epson đã có tầm nhìn xa khi nỗ lực xây dựng doanh nghiệp gắn liền với sứ mệnh xã hội bằng các phát minh và sử dụng công nghệ hiện đại ít gây tác động đến môi trường nhất kể từ xuất phát điểm là một nhà sản xuất đồng hồ vào những năm đầu thập niên 1940.

Epson được dẫn dắt với tôn chỉ “trung thực và nỗ lực”, lấy cảm hứng từ nhà sáng lập, Hisao Yamazaki, cùng với động lực đổi mới, tính sáng tạo, sẵn sàng đương đầu với thách thức, và cam kết mạnh mẽ bảo vệ môi trường trên toàn cầu đã bén rễ trong toàn bộ tổ chức suốt quá trình phát triển. Bắt đầu bằng cam kết giữ gìn vệ sinh hồ Suwa ở tỉnh Nagano, sau đó Epson trở thành công ty đầu tiên trên thế giới tuyên bố sẽ loại bỏ khí CFC (có tác hại làm suy giảm tầng ozone) khỏi quá trình vận hành, và đã thực hiện điều này trong toàn tổ chức vào năm 1993. Epson đã gia nhập Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc năm 2004 và sau đó cam kết góp phần vào Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (Sustainable Development Goals of the United Nations – SDG).

Sản phẩm được thiết kế thân thiện với môi trường

Tôn chỉ kinh doanh của Epson là góp phần tạo nên thế giới tốt đẹp hơn bằng việc bảo đảm mỗi thế hệ sản phẩm ra mắt sẽ ngày càng thân thiện hơn với môi trường. Có thể kể đến “Công nghệ In không Nhiệt – Heat-Free Technology” được sử dụng trong các máy in phun Epson. Nhờ không sử dụng nhiệt trong quá trình in nên lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn hẳn so với máy in laser, giúp giảm đáng kể tác động đến môi trường trong khi vẫn tăng cường hiệu quả vận hành.

Các máy in của Epson chỉ tốn 1/10 chi phí in ấn trung bình, sử dụng 1/8 lượng điện năng tiêu thụ trung bình, và có thể in 100 trang/phút. Bên cạnh đó, hệ thống in phun Piezoelectric trong máy in vải kỹ thuật số còn thúc đẩy chuyển đổi công nghệ từ in ấn analog truyền thống, hỗ trợ các nhà sản xuất vải giảm lượng chất thải lên đến 95%, cho phép quay vòng đơn hàng nhanh hơn và khả năng vận hành các đơn hàng ngắn trên nhiều loại chất liệu.

Đặc biệt, Epson đang đẩy mạnh nghiên cứu để cung cấp một chu trình tái chế giấy hoàn thiện ngay tại văn phòng với sản phẩm Paper Lab, sử dụng công nghệ Dry Fiber không nước, có thể tạo giấy mới từ giấy copy đã sử dụng. Việc này giúp làm giảm 60% lượng tiêu thụ nước trong quá trình tái chế.

Sứ mệnh xã hội trong cách thức làm việc và các hoạt động doanh nghiệp

Mong muốn kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn được áp dụng và thể hiện trong tôn chỉ làm việc của Epson, đó là việc xây dựng sứ mệnh xã hội và tính bền vững trong hoạt động cải tiến và sáng tạo mỗi ngày. Điều này được thấy rõ nhất ở văn phòng mới và các trung tâm giải pháp của Epson khi các sản phẩm của Epson được bố trí để hỗ trợ môi trường làm việc giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ và rác thải. Ông Siew Jin Kiat, Giám đốc Marketing Epson khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Với tầm nhìn về một tương lai bền vững, chúng tôi luôn cố gắng tạo ra nền tảng cho một xã hội ít carbon và sẽ phấn đấu không ngừng trong vấn đề nâng cao nhận thức cho cộng đồng và thế hệ trẻ.”

Ở bất cứ đâu, đội ngũ của Epson luôn cố gắng đóng góp cho việc ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu, ủng hộ các vấn đề xã hội, quyền con người, và hành động vì môi trường, cũng như tìm nguồn bền vững trong hệ thống quản lý chuỗi cung ứng. Thí dụ như Epson đưa ra sáng kiến khuyến khích sinh viên phụ trách quản lý dự án về rác thải bằng giải pháp 3R: tiết giảm, tái sử dụng, tái chế; hay tại Thái Lan, Epson đã hợp tác với Quỹ Better Thailand Foundation để khuyến khích các trẻ em thiệt thòi và khuyết tật tự đánh giá thông qua tác phẩm nghệ thuật. Còn tại Việt Nam, Epson đã đồng hành cùng giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden được tổ chức vào năm 2019 để nâng cao ý thức an toàn giao thông trong cộng đồng, hay chương trình “Cá Koi Xanh” trao tặng các sản phẩm máy in, máy chiếu cho trường Chuyên biệt 1 Tháng 6 và hàng trăm phần quà cho các em học sinh vượt khó để tiếp sức và động viên lòng yêu tri thức của các em.

Epson cho biết hãng cũng sẽ thực hiện nhiều dự án có ý nghĩa khác và tiếp tục giữ vững cam kết phát triển bền vững của công ty.

Xin mời xem video về công nghệ in không nhiệt của Epson.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Epson cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới