Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

HMD Global công bố lộ trình cập nhật Android 11 cho các smartphone Nokia

HMD Global công bố lộ trình cập nhật Android 11 cho các smartphone Nokia
October 21
00:31 2020

HMD Global, công ty Phần Lan sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng, đã công bố lộ trình cập nhật hệ điều hành Android 11 cho các smartphone Nokia còn trong thời hạn được cập nhật phiên bản hệ điều hành mới theo cam kết đem đến người dùng trải nghiệm Android nguyên bản mới nhất. Điều này tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu của HMD Global trong việc nâng cấp hệ điều hành Android cho các sản phẩm của mình.

Theo nghiên cứu từ Counterpoint, những chiếc smartphone Nokia vẫn đang ở vị trí dẫn đầu trong việc cập nhật hệ điều hành và nâng cấp bảo mật. Cụ thể, 94% smartphone Nokia trong toàn bộ danh mục sản phẩm đã được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất trong vòng 1 năm kể từ khi bản Android mới được phát hành. Nokia trở thành thương hiệu nhanh nhất trong việc cập nhật các sản phẩm. Với việc Nokia 3.1 và Nokia 5.1 là 2 chiếc smartphone Nokia cuối cùng được lên đời Android 10, HMD Global đã hoàn tất việc cập nhật Android 10 cho toàn bộ danh mục sản phẩm Nokia của mình.

Ông Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm tại HMD Global, cho biết: “Việc nâng cấp hệ điều hành cho điện thoại là một quá trình phức tạp liên quan đến các đối tác và việc thử nghiệm. Đây luôn là việc được công ty ưu tiên hàng đầu để bảo đảm cho trải nghiệm của khách hàng tốt nhất, cũng như là nhận được những lợi ích cải tiến mới nhất đến từ nhà Android, bất luận sản phẩm smartphone Nokia thuộc phân khúc giá nào.”

Chỉ trong vòng hơn 3 năm, các sản phẩm smartphone Nokia đã được cập nhật tổng thể lên đến 1.000 lần – cột mốc này đã chứng minh được cam kết lâu dài của công ty trong việc bảo đảm cho người sử dụng luôn trải nghiệm được các tính năng mới nhất trong một môi trường an toàn nhất.

HMD Global đã công bố lịch trình nâng cấp các sản phẩm smartphone Nokia của mình lên hệ điều hành Android mới nhất – Android 11. Việc triển khai này dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 4-2020 với dòng sản phẩm Nokia 5.3 và Nokia 8.3 5G vừa được ra mắt trong thời gian gần đây. Tiếp tục thực hiện cam kết cập nhật hệ điều hành mới cho mọi sản phấm smartphone Nokia ở mọi phân khúc giá, HMD Global đang nỗ lực để mọi người dùng sẽ có được trải nghiệm đầu tiên về Android 11 bắt đầu ngay trong quý 1 năm nay.

Nokia 3.4 và Nokie 8.3 5G được lên đời Android 11 đầu tiên.

Theo HMD Global, Android 11 nguyên bản trên smartphone Nokia rất dễ trải nghiệm và sử dụng trong một giao diện được sắp xếp hợp lý và không có “phần mềm lớn” được cài đặt sẵn:

  • Quản lý các cuộc trò chuyện: Kết nối liên lạc với người thân bằng cách quản lý các cuộc trò chuyện thông qua các ứng dụng tin nhắn cùng lúc trên smartphone Nokia.
  • Nhận sự hỗ trợ từ Trợ lý ảo Google: Sử dụng nút Google Assistant chuyên dụng để kiểm tra toàn bộ lịch trình trong ngày. Hoặc khi cần sự thư giãn và tập trung vào công việc, người dùng có thể sử dụng công cụ trong Digital Wellbeing như chế độ Tập trung và chế độ Hẹn giờ nghỉ ngơi.
  • Tự động cài đặt lại quyền truy cập: Những chiếc smartphone Nokia được nâng cấp lên Android 11 cho phép cài đặt lại quyền truy cập các ứng dụng đã lâu không được sử dụng và chỉ cho phép những ứng dụng được truy cập gần đây vào dữ liệu cá nhân. Điều này sẽ giúp cho smartphone của người dùng bảo mật và an toàn hơn.

Các sản phẩm smartphone Nokia chạy hệ điều hành Android nguyên bản, bảo mật và cập nhật nhanh chóng – được nhận tới 3 năm cập nhật bảo mật hàng tháng và 2 năm cập nhật hệ điều hành. Cam kết này từ HMD Global giúp người dùng có thể sử dụng điện thoại của mình một cách lâu dài. Ngay cả những sản phẩm thuộc phân khúc thấp như Nokia 3.4 và Nokia 2.4 cũng sẽ được cập nhật lên hệ điều hành Android 11.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do HMD Global cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới