Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng giám đốc SAP Việt Nam đầu tiên là người ngay từ công ty

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng giám đốc SAP Việt Nam đầu tiên là người ngay từ công ty
October 17
14:14 2020

Tập đoàn phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp quốc tế SAP có trụ sở ở Đức vừa công bố việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Việt làm Tổng giám đốc mới của SAP Việt Nam. Trên cương vị này, ông chịu trách nhiệm lãnh đạo toàn bộ các hoạt động của SAP tại thị trường Việt Nam, từ bán hàng đến quản lý, cũng như các kế hoạch phát triển và mở rộng của SAP sau 10 năm hiện diện tại Việt Nam. Ông sẽ báo cáo trực tiếp cho bà Verena Siow, Chủ tịch và Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Hồng Việt.

Ông Việt là người đầu tiên trưởng thành từ công ty được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất tại SAP Việt Nam. Ông cũng là người Việt Nam thứ hai giữ cương vị này (người đầu tiên là ông Phạm Thế Trường). Ông Việt thay thế bà Josephin Galla, người vừa nhận nhiệm vụ mới tại SAP Châu Âu. Ông có bằng MBA từ Đại học Nam Columbia (Columbia Southern University, Hoa Kỳ) và bằng cử nhân Khoa học từ Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ông Nguyễn Hồng Việt đã có 19 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ trên các lĩnh vực phần mềm, phần cứng và điện toán đám mây. Trước khi được bổ nhiệm vào vị trí hiện tại, ông là Giám đốc Kinh doanh của SAP Việt Nam, chịu trách nhiệm lãnh đạo, truyền cảm hứng và định hướng cho đội ngũ nhân viên phát triển kinh doanh giàu năng lực của SAP tại Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của ông, bộ phận kinh doanh của SAP đã có nhiều thành tích đáng kể trong việc đạt chỉ tiêu doanh thu và hỗ trợ khách hàng đổi mới thông qua việc chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Hồng Việt bắt đầu làm việc tại SAP từ năm 2012 với vai trò đại diện kinh doanh. Khả năng lên kế hoạch dài hạn, năng lực thực thi xuất sắc cũng như tinh thần làm việc hết mình đã giúp ông có được sự tin tưởng và tín nhiệm của các khách hàng, đối tác và ban lãnh đạo SAP. Trong 8 năm làm việc tại SAP Việt Nam, ông đã dần dần đảm nhiệm những vị trí quan trọng, đồng thời đóng góp vào nhiều câu chuyện chuyển đổi số thành công của các khách hàng SAP trong các lĩnh vực then chốt và chiến lược như ngân hàng – tài chính, khối chính phủ và sản xuất. Trước khi gia nhập SAP, ông từng làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu như IBM và Datacraft.

Bà Verena Siow cho biết: “SAP luôn nỗ lực hỗ trợ nhân viên phát huy tối đa tiềm năng của mình, và việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Việt vào vị trí cao nhất tại SAP Việt Nam đã cho thấy sự trưởng thành của thế hệ lãnh đạo địa phương kế cận tại SAP. Ông đảm nhận vị trí này ở thời điểm vô cùng thú vị, trong bối cảnh Việt Nam đang dần khẳng định vị trí của mình trong nền kinh tế số mới với lợi thế dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng cao và vị trí địa lý lý tưởng, ở ngay trung tâm các nền kinh tế tăng trưởng cao tại Châu Á. Ông Việt là hiện thân của thế hệ lãnh đạo trẻ có năng lực, lấy khách hàng làm trọng tâm, đồng thời chú trọng phát triển và hỗ trợ đội ngũ nhân viên. Tôi tin rằng ông sẽ dẫn dắt SAP Việt Nam vươn lên một tầm cao mới.”

Ông Nguyễn Hồng Việt, tân Tổng giám đốc SAP Việt Nam, chia sẻ: “COVID-19 đã có nhiều tác động tiêu cực tới nền kinh tế Việt Nam. Trong những tháng gần đây, SAP đã nỗ lực hỗ trợ các khách hàng và đối tác Việt Nam giải quyết những gián đoạn do COVID-19 gây ra, đồng thời tận dụng những công nghệ thông minh để thích nghi với trang thái bình thường mới như làm việc từ xa, thiết lập chuỗi cung ứng số và quản lý trải nghiệm của khách hàng và nhân viên. SAP sẽ tiếp tục là một đối tác quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh hành trình chuyển đổi số và thực sự trở thành các Doanh nghiệp Thông minh”.

Việt Nam có gần 100 triệu người, trong đó 60% ở độ tuổi dưới 35. Vì vậy, việc phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế số là vấn đề vô cùng cấp thiết. Tổng giám đốc mới của SAP Việt Nam Nguyễn Hồng Việt cho biết thêm: “SAP Việt Nam sẽ hỗ trợ trang bị kiến ​​thức và kỹ năng cho giới trẻ Việt Nam, giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai số thông qua các chương trình như Khám phá khoa học số ASEAN (ASEAN DSE) và chương trình Liên minh Đại học SAP (SAP UAP). Ngoài ra, chúng tôi cũng vừa công bố chương trình hợp tác giữa SAP và UNICEF Việt Nam nhằm cung cấp giáo dục có chất lượng cao và trang bị kỹ năng nghề nghiệp cho giới trẻ ở những vùng khó khăn của Việt Nam. Những chương trình này tiếp tục khẳng định cam kết lâu dài của SAP trong việc cải thiện đời sống của người dân Việt Nam. Chúng ta cần chung tay để bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên số mới,”

Ông Việt có sở thích là dịch thuật. Gần đây nhất, ông và người đồng nghiệp Trần Tịnh Minh Triết đã dịch và xuất bản cuốn tự truyện “Để khát vọng dẫn lối” của ông Bill McDerMott, cựu CEO SAP, và được đông đảo độc giả Việt Nam đánh giá cao. 

MEDIAONLINE

+ Ảnh do SAP cung cấp.