Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google Shopping hỗ trợ nhà bán lẻ và người mua sắm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Google Shopping hỗ trợ nhà bán lẻ và người mua sắm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
October 12
12:29 2020

Trong giai đoạn Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) đang khốn đốn vì đại dịch COVID-19, các nhà bán lẻ đã đóng một vai trò rất quan trọng, họ vừa đương đầu với một môi trường kinh doanh khó khăn, vừa duy trì phục vụ khách hàng và cộng đồng của mình, cung cấp các nhu yếu phẩm và dịch vụ cần thiết, cũng như hỗ trợ công ăn việc làm cho người lao động.

Khi các doanh nghiệp trong khu vực chuyển sang thương mại điện tử nhiều hơn, Google đã tập trung vào việc hỗ trợ họ bằng mọi cách có thể, bao gồm cả việc giúp các nhà bán lẻ niêm yết sản phẩm của họ trực tuyến miễn phí. Google cho biết họ đã thực hiện việc này ở Ấn Độ và Indonesia từ năm 2019 và hiện đang mở rộng hỗ trợ tương tự trên toàn khu vực rộng lớn hơn: giúp các nhà bán lẻ ở Châu Á – Thái Bình Dương miễn phí niêm yết sản phẩm của họ trên thẻ Google Mua sắm (Google Shopping).

Đối với các nhà bán lẻ, thay đổi này đồng nghĩa miễn phí giới thiệu hàng hóa đến nhiều triệu người truy cập Google mỗi ngày cho nhu cầu mua sắm của họ, bất kể việc nhà bán lẻ đó có quảng cáo trên Google hay không. Đối với người mua sắm, điều đó có nghĩa là có nhiều sản phẩm hơn từ nhiều cửa hàng hơn, có thể khám phá được thông qua thẻ (Tab) Google Mua sắm. Đối với các nhà quảng cáo, các chiến dịch có phí giờ đây có thể được tăng cường với các danh sách miễn phí.

Google đã thực hiện thay đổi này tại Hoa Kỳ vào đầu năm nay, thu được kết quả khả quan đối với các nhà bán lẻ rao hàng và quảng cáo miễn phí, đạt số lượt xem hàng trung bình tăng gấp đôi và lượt truy cập nhiều hơn 50%, trong đó các doanh nghiệp vừa và nhỏ có mức tăng trưởng lớn nhất.

Bối cảnh thị trường bán lẻ tại Châu Á đang thay đổi

Việc Google áp dụng miễn phí rao hàng dành cho các nhà bán lẻ Châu Á – Thái Bình Dương xuất hiện vào thời điểm có sự thay đổi lớn trong cách mọi người mua sắm và bán hàng trên toàn khu vực. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, thương mại điện tử vẫn đang phát triển nhanh chóng, như Đông Nam Á là một thí dụ khi nền kinh tế Internet trong khu vực đã đạt 100 tỷ USD vào năm 2019, trên đà đạt mức dự báo 300 tỷ USD vào năm 2025.

Dịch COVID-19 đã thúc đẩy những xu hướng này. Theo phân tích của Google, 53% người mua sắm trực tuyến ở Châu Á – Thái Bình Dương nói rằng họ sẽ chọn mua hàng trực tuyến thường xuyên hơn sau đại dịch, trong khi gần 40% những người không mua sắm trực tuyến trước đó nói rằng họ có ý định tiếp tục mua hàng trực tuyến. Cứ ba người mua hàng trực tuyến được thăm dò thì có một đã mua hàng từ một thương hiệu mà họ không mua sắm trước đó.

Để giúp các nhà bán lẻ thích ứng với những thay đổi này, Google sẽ tổ chức đào tạo kỹ năng thông qua chương trình Grow with Google (Phát triển cùng Google), đồng thời chia sẻ nghiên cứu và thông tin chi tiết để cung cấp thông tin cho các quyết định kinh doanh của họ. Google đã ra mắt cuốn cẩm nang bán lẻchuỗi hội thảo trực tuyến (webinar) để giúp các nhà bán lẻ quản lý “mặt tiền cửa hàng kỹ thuật số” (digital storefronts) tốt hơn. Và Google đang hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác của mình để giúp các nhà kinh doanh quản lý sản phẩm và kiểm kê hàng hóa. Việc này bao gồm các đối tác toàn cầu như Shopify và các đối tác trong khu vực, bao gồm Haravan ở Việt Nam, Shopline ở Đài Loan và Hong Kong, và LnwShop ở Thái Lan.

Nhằm thúc đẩy các kế hoạch với Google Mua sắm, Google hy vọng sẽ phát triển các chương trình này, hỗ trợ cho các nhà bán lẻ Châu – Á Thái Bình Dương trong thời điểm cần thiết nhất.

Điều gì kế tiếp?

Trên Google Blog ngày 1-10-2020, ông Scott Beaumont, Chủ tịch Google ở  Asia Pacific, cho biết: “Người dùng hiện tại của Merchant Center và Quảng cáo mua sắm (Shopping ads) có thể tận dụng ngay chức năng miễn phí rao hàng. Đối với những người dùng mới của Merchant Center, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để hợp lý hóa quy trình sử dụng trong những tuần và tháng tới. Chúng tôi mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các nhà bán lẻ trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương, giúp người mua sắm tìm thấy sản phẩm họ cần dễ dàng hơn, góp phần vào sự phục hồi từ COVID-19 và chuẩn bị cho sự thay đổi lâu dài hơn trong thương mại ở khu vực.”

Nguồn: Help for retailers and shoppers in Asia Pacific

MEDIAONLINE – GOOGLE

+ Ảnh do Google cung cấp và từ Internet. Thanks..

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới