Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei đặt mục tiêu tạo ra giá trị mới với sức mạnh tổng hợp trên 5 lĩnh vực công nghệ

Huawei đặt mục tiêu tạo ra giá trị mới với sức mạnh tổng hợp trên 5 lĩnh vực công nghệ
September 25
01:43 2020

Sự kiện HUAWEI CONNECT 2020 với chủ đề New Value Together đã khai mạc ngày 23-9-2020 tại Thượng Hải (Shanghai, Trung Quốc) và kéo dài tới ngày 26-9 (sự kiện online diễn ra liên tục từ 23-9 tới 31-10). HUAWEI CONNECT là sự kiện thường niên hàng đầu do Huawei tổ chức dành cho ngành ICT toàn cầu, là một nền tảng nơi Huawei công bố các chiến lược chính của mình. Đây là năm thứ 5 sự kiện này được tổ chức và với toàn cầu là lần đầu tiên diễn ra dưới hình thức online vì đại dịch COVID-19.

Vào năm 2016, Huawei đã hình dung ra một thế giới thông minh (intelligent world) và kêu gọi các đối tác của mình trên toàn thế giới cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái đa dạng và phát triển giống như Costa Rica. Năm 2017, Huawei công bố mục tiêu trở thành một trong 5 nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn trên thế giới. Vào năm 2018, Huawei đã giới thiệu chiến lược AI của mình, và sau đó là chiến lược điện toán vào năm 2019.

Năm 2020, khi công nghệ mạng di động 5G được triển khai trên quy mô toàn thế giới, kết nối, đám mây, AI, điện toán và các ứng dụng trong các ngành đều kết hợp với nhau để tạo ra những cơ hội chưa từng có cho lĩnh vực ICT. Do đó, trọng tâm của HUAWEI CONNECT năm nay là tạo ra giá trị mới với sức mạnh tổng hợp trên 5 lĩnh vực công nghệ: kết nối, trí tuệ nhân tạo, đám mây, điện toán,và các ứng dụng công nghiệp (connectivity, AI, cloud, computing, and industry applications).

Huawei cho biết, trong tương lai, Huawei sẽ tập trung vào việc ứng dụng các công nghệ ICT vào các ngành, lĩnh vực và cung cấp các giải pháp theo từng kịch bản cụ thể cùng với các đối tác của mình để giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và giúp các chính phủ đạt được các mục tiêu chiến lược là thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, mang lại lợi ích cho các thành phần kinh tế và nâng cao năng lực quản trị tổng thể.

Chủ tịch Luân phiên Huawei Guo Ping tại HUAWEI CONNECT 2020.

Tại ngày khai mạc sự kiện HUAWEI CONNECT 2020, ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên (Rotating Chairman) của Huawei đã có bài phát biểu với tiêu đề “Tạo ra giá trị mới với sức mạnh tổng hợp trên 5 lĩnh vực công nghệ” (Creating New Value with Synergy Across Five Tech Domains). Ông nói, “Khi ngày càng nhiều chính phủ và các doanh nghiệp sử dụng kỹ thuật số và tiến tới thông minh hóa (go digital and embrace intelligence), lĩnh vực ICT sẽ nhận thấy tiềm năng tăng trưởng đáng kinh ngạc. Chúng tôi mong muốn cùng các đối tác mở ra chương mới này.”

Chủ tịch Huawei đã chia sẻ các thực tiễn hàng đầu của Huawei trong việc giúp xây dựng các doanh nghiệp, các khu vực văn phòng và thành phố thông minh, bằng cách tích hợp công nghệ ICT với bí quyết của ngành và cung cấp các giải pháp theo từng kịch bản cụ thể (scenario-specific solutions) để tạo ra giá trị cho các chính phủ và doanh nghiệp trong các hệ thống kinh doanh chính của họ. Trong giai đoạn tiếp theo, Huawei sẽ làm việc với các đối tác để ứng dụng các công nghệ ICT vào các ngành, lĩnh vực, giúp các doanh nghiệp phát triển kinh doanh và giúp các chính phủ đạt được các mục tiêu chiến lược là thúc đẩy ngành công nghiệp trong nước, mang lại lợi ích cho các thành phần kinh tế và nâng cao năng lực quản trị tổng thể.

Huawei sẽ tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh chính sau đây:

Trong lĩnh vực mạng (network domain), Huawei đã đề xuất khái niệm kết nối thông minh (intelligent connectivity), nhằm mục đích cung cấp một mạng siêu tự động (hyper-automated network) cung cấp khả năng truy cập với tốc độ gigabit rộng khắp và trải nghiệm xác định (deterministic experience), đồng thời cho phép nâng cấp thông minh các hệ thống hoạt động và kinh doanh lớn của các chính phủ và doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực điện toán (computing domain), Huawei cam kết cung cấp sức mạnh tính toán đa dạng cho khách hàng, tách phần mềm khỏi phần cứng để điều chỉnh năng lực điện toán theo các nhu cầu xử lý khác nhau, bao gồm x86 và Kunpeng.

Trong lĩnh vực dịch vụ đám mây (cloud service domain), Huawei đã thành lập 23 khu vực trên toàn thế giới, thu hút hơn 1,5 triệu nhà phát triển.

Trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI domain), Huawei đặt mục tiêu tích hợp tốt hơn AI vào các hệ thống kinh doanh lớn của các chính phủ và doanh nghiệp, sử dụng bí quyết và dữ liệu để xây dựng năng lực cốt lõi của các hệ thống AI.

Theo Huawei, kết nối, điện toán, đám mây và AI rất giống điện (electricity) của 100 năm trước, trong khi các ứng dụng trong các ngành giống như thiết bị gia dụng và thiết bị công nghiệp được vận hành bằng điện.

Huawei tin rằng sức mạnh tổng hợp trên 5 lĩnh vực công nghệ này sẽ không chỉ mang lại cơ hội cho Huawei. Quan trọng hơn, chúng sẽ mang lại các cơ hội cho toàn bộ lĩnh vực ICT. Huawei hy vọng sẽ phát triển toàn bộ không gian thị trường với các đối tác của mình, giúp họ gặt hái nhiều lợi ích nhất từ ​​chuỗi giá trị mới (new value chain).

Ông Guo đã nhìn lại ba nguyên tắc mà ông đề xuất vào năm 2016 để xây dựng một hệ sinh thái đa dạng và phát triển mạnh mẽ giống như Costa Rica (một nước ở Trung Mỹ). Ông cũng chia sẻ ba thí dụ về cách Huawei đã giúp ba trong số các đối tác phát triển kinh doanh của họ, là Tech Education, Cooler Master và CS&S. Ông Guo lưu ý rằng Huawei sẽ liên tục hỗ trợ các đối tác của mình trong nỗ lực phát triển các ứng dụng trong ngành, thúc đẩy chuỗi cung ứng và phát triển các ngành công nghiệp của riêng họ.

Bà Liu Jiachen (bên phải), Giám đốc Văn phòng Dữ liệu Dịch vụ Chính quyền của Ủy ban Thành phố Shenzhen, và ông Hou Jinlong, Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Đám mây và AI của Huawei công bố Shenzhen Intelligent Twins tại sự kiện HUAWEI CONNECT 2020. (Ảnh: Internet. Thanks.)

Thị trưởng thành phố Thâm Quyến (Shenzhen), ông Chen Rugui, cho biết: “Thâm Quyến đang tận dụng tối đa các cơ hội của quá trình phát triển đang diễn ra ở Khu vực Vịnh Lớn (Greater Bay Area) Quảng Đông – Hongkong – Macao và khu vực thực hiện thí điểm Thâm Quyến. Bằng cách triển khai các công nghệ tiên tiến từ Huawei và các công ty công nghệ khác, thành phố của chúng tôi đang phát triển thông minh hơn từng ngày khi chúng tôi xây dựng Thâm Quyến thông minh kép (Shenzhen Intelligent Twins). Chúng tôi sẽ nắm bắt những cơ hội mới do 5G mang đến, tăng cường áp dụng 5G trong nhiều kịch bản hơn, thúc đẩy Internet công nghiệp, thúc đẩy kết nối liên thông theo chiều dọc và hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thâm Quyến đặt mục tiêu thiết lập tiêu chuẩn vàng cho nền kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc. Chúng tôi tin chắc rằng công nghệ có tiềm năng làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn và các thành phố năng động hơn.”

Ông Peng Zhongyang, Thành viên Hội đồng quản trị Huawei kiêm Chủ tịch Nhóm kinh doanh Doanh nghiệp Huawei, đã chia sẻ về việc phát triển một mô hình mới cho chuyển đổi số (digital transformation). Theo mô hình mới này, Huawei sẽ vẫn cam kết đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của khách hàng thông qua đổi mới tùy chỉnh (customized innovation). Bằng cách tận dụng sức mạnh tổng hợp trên 5 lĩnh vực công nghệ, Huawei sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái kỹ thuật số mạnh mẽ tạo ra giá trị mới cho các ngành công nghiệp.

Tại sự kiện HUAWEI CONNECT 2020, Huawei cũng công bố khẩu hiệu phát triển quan hệ đối tác trong hệ sinh thái với các đối tác xuất sắc trên toàn thế giới, đó là: Đổi mới Sáng tạo, Phát triển và Cùng nhau chiến thắng (Innovate, Grow, and Win Together).

Ở cuối bài phát biểu của mình trong ngày khai mạc HUAWEI CONNECT 2020, ông Guo, Chủ tịch Luân phiên Huawei, đã gửi lời mời đến tất cả các đối tác của Huawei rằng: “Huawei sẽ tạo ra sức mạnh và các đối tác của chúng tôi có thể khai thác nó. Cùng nhau, chúng ta sẽ thành công và tạo ra giá trị lớn hơn cho khách hàng của mình.” (Huawei will generate the power, and our partners can harness it. Together, we will succeed and create greater value for our customers.)

Huawei: Creating New Value with Synergy Across Five Tech Domains

Thông tin chi tiết về HUAWEI CONNECT 2020.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới