Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực với giải pháp SAP SuccessFactors

Sacombank đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản trị nguồn nhân lực với giải pháp SAP SuccessFactors
September 18
03:00 2020

Ngày 17-9-2020 tại TP.HCM, Ngân hàng Sacombank đã ký kết hợp tác với HR Path, công ty Pháp cung cấp các dịch vụ quản lý nguồn nhân lực hàng đầu thế giới, để triển khai giải pháp quản trị nhân sự SAP SuccessFactors của công ty công nghệ phần mềm ứng dụng doanh nghiệp quốc tế SAP có trụ sở ở Đức. Đây là một bước tiến của Sacombank trong quá trình chuyển đổi số (digital transformation) hoạt động ngân hàng nói chung và chiến lược quản trị nguồn nhân lực nói riêng. Dự án dự kiến sẽ được đưa vào vận hành từ tháng 6-2021 và chính thức hoàn thành toàn diện tất cả các phân hệ vào năm 2022.

Các lãnh đạo của Sacombank, HR Path Việt Nam và SAP Việt Nam ký kết hợp tác ngày 17-9-2020.

Giải pháp SAP SuccessFactors tích hợp các hoạt động trong quản trị nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, quản lý hiệu suất lao động, chế độ đãi ngộ, bồi dưỡng đội ngũ kế thừa và các công cụ phân tích chỉ số về nhân sự với độ chính xác cao và tiết kiệm thời gian tối đa; đặc biệt mang đến những trải nghiệm ưu việt để nhân viên gắn kết, hài lòng hơn, từ đó gia tăng năng suất lao động, doanh thu và cải thiện hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp. Giải pháp này sẽ giúp Sacombank số hóa hoàn toàn các quy trình nhân sự, công tác quản lý và phát triển nguồn nhân lực.

Ông Lê Đức Thịnh, Phó Tổng giám đốc Sacombank, cho biết: “Những năm gần đây, chuyển đổi số là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển của Sacombank nhằm tạo nền tảng vững chắc, toàn diện và phù hợp với xu thế của Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, từ đó nâng cao năng lực quản trị – điều hành, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bên cạnh việc liên tục nâng cấp ngân hàng lõi, phát triển dịch vụ ngân hàng số và các phần mềm hỗ trợ trong hoạt động như quản lý rủi ro, tín dụng,… việc chuyển đổi số trong quản trị nhân sự cũng là một mục tiêu rất quan trọng, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động của Sacombank khi lực lượng nhân sự của ngân hàng hiện lên đến hơn 18.000 cán bộ nhân viên cùng với mạng lưới rộng khắp ở cả 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia.”

(Ảnh: Sacombank.)

Năm 2018, Sacombank đã đưa vào vận hành phần mềm quản lý quan hệ khách hàng với công nghệ SAP CRM và Hybris Marketing nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong mọi tương tác với Sacombank. Đây là một trong những dự án triển khai giải pháp CRM một cách hoàn thiện, toàn diện và bài bản nhất trong khối ngân hàng Việt Nam.

Bà Cấn Thị Thanh Hải, Giám đốc HR Path Việt Nam, nói rằng: “Với kinh nghiệm dày dặn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp cải thiện chất lượng quản lý nhân sự, chúng tôi tự tin dự án sẽ đạt được kết quả khả quan. HR Path sẽ đưa ra những phương pháp tốt nhất để bảo đảm tối ưu hóa sự đầu tư của Sacombank cũng như khai thác triệt để giải pháp công nghệ của SAP.”

Ông Chern-Chuen Khor, quyền Tổng giám đốc SAP Việt Nam, cho biết: “Ngày càng có nhiều nhân viên thế hệ Millenials (sinh năm 1980-2000) tham gia vào lực lượng lao động, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải quản trị nhân sự một cách hoàn toàn khác biệt so với việc đơn thuần cung cấp những công cụ số để thay thế các quy trình truyền thống. Thực tế cho thấy, để có được một đội ngũ nhân viên gắn bó, các doanh nghiệp cần phải tạo ra những trải nghiệm và gắn kết thực sự, được thiết kế với các giá trị nhân văn và được tiếp sức bởi những công nghệ thông minh để mang đến những tác động tích cực tới kết quả kinh doanh”.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do SAP cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới