Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

SAP Đông Nam Á có nữ tướng mới Verena Siow

SAP Đông Nam Á có nữ tướng mới Verena Siow
September 10
17:43 2020

Tập đoàn phần mềm doanh nghiệp đa quốc gia SAP có trụ sở ở Đức ngày 8-9-2020 đã công bố việc bổ nhiệm bà Verena Siow, người Singapore, làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc mới của SAP Đông Nam Á. Việc bổ nhiệm vị trí cao nhất của SAP ở Đông Nam Á diễn ra khi SAP đang thúc đẩy chuyển đổi số (digital transformation) và tăng trưởng cho các doanh nghiệp ASEAN, trong bối cảnh các doanh nghiệp đang chú trọng đầu tư vào công nghệ để thích nghi với những gián đoạn và ảnh hưởng do COVID-19 gây ra. Trên cương vị này, bà Verena Siow sẽ lãnh đạo các hoạt động chăm sóc và hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thành doanh nghiệp thông minh, cũng như thúc đẩy việc ứng dụng các sáng tạo công nghệ mới trong khu vực. Bà sẽ phụ trách các hoạt động kinh doanh của SAP tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và các thị trường mới nổi khác trong khu vực Đông Nam Á.

Bà Verena thay thế người tiền nhiệm là bà Rachel Barger, một nữ tướng khác được gọi là “công dân toàn cầu” (Global citizen) có hơn 15 năm kinh nghiệm trong công nghiệp phần mềm, vừa được bổ nhiệm hồi tháng 1-2020 nay nhận nhiệm vụ mới.

Ông Scott Russell, Chủ tịch SAP Châu Á ,cho biết: “Bà Verena đảm nhiệm vị trí mới trong thời điểm đặc biệt – khi các doanh nghiệp Đông Nam Á đang chật vật thích nghi và ứng phó với những ảnh hưởng của COVID-19 đối với các hoạt động và chuỗi cung ứng của họ. Với bề dày kinh nghiệm cũng như hiểu biết sâu rộng về các thách thức và cơ hội kinh doanh trong khu vực, bà Verena Siow là nhân tố quan trọng giúp khách hàng SAP chuyển đổi và đổi mới thành công. Tôi tin chắc rằng dưới sự lãnh đạo của bà, cùng với sự hỗ trợ hết mình của các đồng nghiệp tại Đông Nam Á, SAP sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuẩn bị cho tương lai và tận dụng tối đa những cơ hội tăng trưởng trong thời gian tới.”

Bà Verena Siow, gia nhập SAP vào năm 2011, có hơn 23 năm kinh nghiệm về bán hàng, phát triển kinh doanh và khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Châu Á và Châu Mỹ, và đã đóng vai trò chủ chốt trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Gần đây nhất, bà là Tổng giám đốc SAP Đông Dương (SAP Indochina) và phụ trách việc mở rộng hoạt động của SAP tại khu vực này. Nhờ nỗ lực hết mình trong việc xây dựng lòng tin và chia sẻ kinh nghiệm với nhân viên, đối tác và khách hàng, SAP Đông Dương – dưới sự lãnh đạo của bà – đã đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ cũng như các chỉ số tin tưởng lãnh đạo và gắn kết nhân viên rất cao. Trước đó, bà là Tổng giám đốc phụ trách khối Khách hàng Đa ngành nghề Chiến lược tại SAP Đông Nam Á, và đã gặt hái nhiều thành công trong việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và hỗ trợ các tập đoàn hàng đầu khu vực thiết lập lộ trình chuyển đổi số trong ASEAN. Bà là người ủng hộ mạnh mẽ văn hóa đa dạng và hòa nhập trong công sở để khuyến khích các quan điểm khác nhau và cải thiện kết quả kinh doanh.

Theo trang Channel Asia của IDG, gần đây nhất, bà Siow đã lọt vào vòng chung kết của Giải thưởng Phụ nữ ICT Channel Asia (Channel Asia Women in ICT Awards – WIICTA), được công nhận ở hạng mục Thành tựu. Giải thưởng Thành tựu công nhận ứng viên thể hiện cam kết xuất sắc đối với ngành CNTT-TT thông qua sự phát triển nghề nghiệp liên tục và các thành tựu chuyên môn, và những người chiến thắng sẽ được vinh danh vào ngày 13-10-2020.

Bà Verena Siow, tân Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SAP Đông Nam Á, chia sẻ: “Tôi đã tận mắt chứng kiến ​khách hàng chúng tôi triển khai những công nghệ thông minh để quản lý và giảm thiểu những gián đoạn do COVID-19 gây ra. Chính điều này đã cho phép đội ngũ nhân sự của họ hoạt động từ xa với các hệ thống số, đồng thời đa dạng hóa chuỗi cung ứng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tôi rất vui khi đảm nhận vai trò này và sẽ sát cánh với hơn 4.000 đồng nghiệp SAP tại Đông Nam Á để hỗ trợ khách hàng phát huy tối đa công nghệ số và phát triển tốt hơn.”

Bà cho biết thêm: “Là Người bạn của ASEAN (Friend of ASEAN – giải thưởng do Hội đồng Tư vấn Doanh nghiệp ASEAN – BAC trao năm 2018), SAP có bề dày lịch sử phát triển nhân tài và các kỹ năng số cho toàn hệ sinh thái ASEAN, thông qua các chương trình hợp tác như chương trình Quỹ ASEAN – SAPUNICEF-SAP.  Ngoài ra, việc thúc đẩy ứng dụng các sáng tạo công nghệ mới luôn là ưu tiên hàng đầu của SAP trong 3 thập kỷ vừa qua, với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp và chính phủ trong khu vực ASEAN vận hành tốt hơn và cải thiện cuộc sống của người dân. Tôi rất mong sẽ được hợp tác chặt chẽ với các tổ chức chính phủ và các doanh nghiệp tư nhân đạt được tầm nhìn số hóa ASEAN (Digital ASEAN).”

SAP promotes Verena Siow to President and Managing Director of Southeast Asia

MEDIAONLINE

+ Ành do SAP cung cấp.