Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Smartphone tầm trung OPPO A53 có màn hình 90Hz

Smartphone tầm trung OPPO A53 có màn hình 90Hz
September 05
00:46 2020

Smartphone OPPO A53 đã được mở bán tại Việt Nam ngày 4-9-2020, tiếp nối các thế hệ dòng OPPO A series tăng sự lựa chọn cho người dùng với những trải nghiệm vượt trội trong phân khúc. OPPO A53 thuộc phân khúc thị trường tầm trung tạo ấn tượng với màn hình đầu tiên trong phân khúc có tốc độ làm tươi (refresh rate) 90Hz cùng tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 120Hz, pin lớn 5.000mAh và sạc nhanh 18W. A53 còn được trang bị vi xử lý 8 nhân mới tinh Qualcomm Snapdragon 460, bộ nhớ ROM 128GB cùng tính năng tối ưu hóa RAM và ROM đầu tiên của OPPO, mang lại tốc độ mạnh mẽ và mượt mà.

Trải nghiệm tối đa với pin 5.000mAh và sạc nhanh 18W

Tiếp tục phương châm hướng đến trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng, OPPO A53 có viên pin lớn 5.000mAh kết hợp với sạc nhanh 18W. Để bảo đảm rằng điện thoại của bạn hoạt động trong những trường hợp khẩn cấp hoặc khi bạn đang ngủ, chế độ Siêu tiết kiệm năng lượng của OPPO A53 có thể kéo dài thời lượng viên pin ngay cả khi chỉ còn 5% thông qua quy trình tiết kiệm pin, trong khi đó, tính năng Tối ưu hóa chế độ chờ ban đêm sẽ tiêu tốn chỉ 2% pin, cho bạn thời gian chờ lên đến 8 giờ qua đêm.

A53 được trang bị vi xử lý tám nhân Snapdragon 460 của Qualcomm, SoC 8 nhân đầu tiên được Qualcomm công bố vào năm 2020, mang lại hiệu suất di động ấn tượng, vượt trội so với các chipset cùng loại về tốc độ và hiệu quả. A53 có 4GB RAM LPDDR4x và 128GB ROM công nghệ UFS 2.1, có thể được mở rộng lên 256GB thông qua khe mở rộng microSD riêng.

Ngoài phần cứng mạnh mẽ, OPPO A53 còn đi kèm với tính năng mới tối ưu hóa bộ nhớ lưu trữ và RAM. Thuật toán chống giật lag hàng đầu trong công nghiệp lần đầu tiên được giới thiệu trên A53. Tính năng này hoạt động bằng cách tối ưu hóa thuật toán để mở rộng bộ nhớ đệm trên RAM của smartphone A53, tạo điều kiện cho hệ thống hoạt động trơn tru hơn và tăng tốc đáng kể trong thời gian mở ứng dụng. Điều này cũng làm tăng đáng kể tốc độ hoạt động của A53 ở cấp độ phần mềm, ngay cả sau thời gian sử dụng lâu dài và ngay cả sau khi mở và chạy ứng dụng liên tục.

Màn hình ấn tượng nâng cao trải nghiệm giải trí sống động

OPPO A53 có màn hình tràn viền “chấm O” hỗ trợ tốc độ làm mới siêu nhanh 90Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 120Hz cho trải nghiệm xem nhanh và liền mạch, giúp hình ảnh chuyển động mượt mà và ít ma sát hơn khi bạn di chuyển ngón tay trong album ảnh, trình duyệt Internet hoặc các ứng dụng xã hội cá nhân.

Màn hình IPS kích thước lớn 6.5 inch HD+ (720 x 1600 pixels) trên A53 được tạo điểm nhấn bởi thiết kế “chấm O” nhỏ nằm ở góc trên bên trái màn hình không chỉ tối đa hóa diện tích hiển thị (20:9) mà còn giúp bảo vệ mắt hiệu quả. Bạn có thể thoải mái sử dụng A53 dưới ánh nắng mặt trời, khi độ sáng của màn hình sẽ tự động được điều chỉnh lên đến 550 nits, bảo đảm trải nghiệm xem được tốt nhất. Trên thực tế, với tính năng Độ sáng AI, màn hình sẽ tự động điều chỉnh đèn nền của A53 dựa trên môi trường và sở thích thường xuyên của người dùng.

Để nâng cao trải nghiệm giải trí trên smartphone, A53 được trang bị hệ thống loa kép stereo, kết hợp với Dirac 2.0 – công nghệ hiệu chỉnh âm thanh kỹ thuật số hiện đại mang lại hiệu ứng âm thanh 3D lôi cuốn và vượt trội cho dù bạn đang chơi game, nghe nhạc hoặc xem phim giải trí.

Thiết kế nổi bật và thoải mái trong lòng bàn tay

Với thiết kế siêu mỏng nhẹ để vừa vặn sử dụng bằng một tay cùng cảm giác cầm nắm thoải mái, A53 đã tích hợp viên pin lớn 5.000mAh vào một vỏ máy mỏng 8.4mm.

Để vẻ ngoài trở nên tinh tế và đẹp mắt hơn, A53 sử dụng thiết kế đường cong ánh sáng 3D trên mặt lưng. Khung giữa thân máy được phủ một lớp sơn kim loại màu bạc, và các vòng trang trí camera được phủ chân không màu bạc cho thiết kế tinh tế và nhẹ nhàng hơn. Để tăng thêm vẻ ngoài cao cấp, OPPO A53 áp dụng kỹ thuật khắc và mạ mới, mang đến nhiều họa tiết phản chiếu cùng hiệu ứng chuyển màu tinh tế với hai tùy chọn màu sắc Xanh Thời Thượng và Đen Mạnh Mẽ.

Ngoài ra, nhờ tích hợp cảm biến vân tay ở mặt lưng, A53 cho phép người dùng mở khóa điện thoại dễ dàng và nhanh chóng bằng cử chỉ tự nhiên.

Hệ thống 3 camera AI

Camera selfie 16MP tích hợp tính năng làm đẹp AI (AI Beautification) tự động điều chỉnh tông màu da của bạn để trông tự nhiên và tươi sáng ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Bạn cũng có thể thêm màu sắc sống động cho đôi môi với tính năng cảm ứng thông minh hoặc đơn giản là làm mỏng mịn khuôn mặt và làn da của mình với tính năng làm đẹp tùy chỉnh trên camera trước.

OPPO A53 có hệ thống ba camera AI 13MP ở mặt sau của điện thoại, bao gồm một camera chính 13MP, một camera xóa phông 2MP, một camera macro 2MP có cự ly 4cm. Hệ thống triple-camera cũng gây ấn tượng bởi một loạt các tính năng thời thượng bao gồm chụp ảnh chân dung nghệ thuật, giúp ghi lại các hiệu ứng bokeh tự nhiên trong khi vẫn giữ được các chi tiết chân thực trong bức ảnh; chế độ màu rực rỡ tái tạo lại màu sắc trong hình ảnh để có những bức ảnh sống động hơn bằng cách sử dụng công nghệ nhận dạng cảnh tiên tiến. Ngoài ra, bạn có hơn 15 bộ lọc ảnh và 10 bộ lọc video với hiệu ứng phân loại màu điện ảnh, gia tăng sự tinh tế và nghệ thuật vào từng tấm ảnh và video hàng ngày của mình.

ColorOS 7.2 cho trải nghiệm mượt mà trọn vẹn

OPPO A53 sử dụng hệ điều hành ColorOS 7.2 dựa trên Android 10 cùng nhiều cải tiến mới mẻ. Với ColorOS 7.2, người dùng sẽ có được các trải nghiệm nhanh chóng và mượt mà hơn, giúp tăng hiệu quả sử dụng và làm việc trên smartphone hàng ngày. Đơn cử như chế độ bữa tiệc âm nhạc (Music Party) tái tạo âm thanh vòm và làm sống động bất kỳ bữa tiệc nào bằng cách kết nối đồng bộ nhiều điện thoại với cùng một kết nối mạng LAN. Hoặc nếu quan tâm đến quyền riêng tư, chế độ nhiều người dùng (Multi-User Mode) sẽ giữ an toàn cho dữ liệu cá nhân bằng cách cho phép thiết lập các không gian độc lập trên điện thoại, nơi người dùng có thể lưu và khóa bằng mật khẩu các tệp dữ liệu riêng tư. Để tiếp cận các ứng dụng trên màn hình kích thước lớn của A53 dễ dàng hơn bằng một tay, cử chỉ kéo xuống (Pull-Down Gesture) thu nhỏ các biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính để tất cả các ứng dụng đều nằm trong tầm tay của ngón tay. Và ngược lại, chế độ đơn giản (Simple Mode) có thể phóng to các biểu tượng ứng dụng và phông chữ trên màn hình chính, điều chỉnh trải nghiệm người dùng nếu có nhu cầu khác nhau về khả năng tiếp cận.

OPPO A53 với hai màu sắc Xanh Thời Thượng và Đen Mạnh Mẽ trang bị 4GB RAM + 128GB ROM có giá chính thức 4.490.000 đồng. Sản phẩm được bán ra từ ngày 4-9-2020 tại tất cả các hệ thống bán lẻ di động trên toàn quốc.

Tất cả khách hàng mua OPPO A53 sẽ được hưởng chương trình trả góp 0%, và hưởng dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng uy tín, chương trình bảo hành 1 giờ của OPPO với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT OPPO A53

Thiết kếKhung nhựa, mặt lưng nhựa, sơn bóng, các góc cạnh bo tròn 3D. Thiết kế lưng dạng sóng 3D Iridescent Wave Design.
Màn hìnhIPS 6.5 inch; HD+ (720 x 1600 pixel), màn hình tràn viền Chấm O (đục lỗ nhỏ ở góc trên bên trái cho selfie camera), tỷ lệ hiển thị 20:9. Corning Gorilla Glass 3. Tốc độ làm tươi 90Hz refresh rate. Touch Sampling Rate: up to 120Hz
Vi xử lýQualcomm SM4250 Snapdragon 460 (11nm) CPU: Octa-core (4 x 1.8GHz Kryo 240 & 4 x 1.6GHz Kryo 240) GPU: Adreno 610
Bộ nhớRAM (LPDDR4X) 4GB + ROM (Flash UFS 2.1) 128GB; hỗ trợ thẻ nhớ (khay riêng).
Camera=Camera trước: 16MP, f/2.0, (wide), 1/3.06″, 1.0µm, 5P lens. =Camera sau: Triple-camera. Camera chính: 13MP, f/2.2, 25mm (wide), 1/3.06″, 1.12µm, 5P lens, support 6x digital zoom, PDAF Camera cận cảnh: 2MP, f/2.4, (macro), 4cm Camera chiều sâu: 2MP, f/2.4, (depth)
Hệ điều hànhColorOS 7.2, Android 10
Kết nối không dâyWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot. Bluetooth 5.0, A2DP, LE, aptX HD.
Mạng di động4G LTE
Khe cắm SIMDual Nano SIM
Âm thanhStereo speakers. Jack 3.5mm. Hiệu ứng âm thanh Dirac 2.0.
PinNon-removable Li-Ion 5.000mAh. Fast charging 18W.
Màu sắcElectric Black (Đen Mạnh Mẽ), Fancy Blue (Xanh Thời Thượng)
Kích thước163,9 x 75,1 x 8,4 mm
Trọng lượng186g
Tính năngCảm biến vân tay trên lưng máy. Cổng USB 2.0 Type-C 1.0. USB On-The-Go.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về smartphone OPPO A53.     Tiếng Việt    |    English

MEDIAONLINE

+ Ảnh do OPPO cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới