Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google tạo doodle mừng Quốc khánh của Việt Nam

Google tạo doodle mừng Quốc khánh của Việt Nam
September 02
11:32 2020

Sáng 2-9-2020, khi truy cập Google Search, người từ IP ở Việt Nam sẽ nhìn thấy logo của Google được thay bằng một doodle chào mừng Quốc khánh Việt Nam (Independence Day of Vietnam). Một doodle đẹp, mang thiết kế Việt Nam đậm hồn Việt với hình vẽ cô gái mặc áo bà ba đội nón lá đứng chèo thuyền chở bạn gái mặc áo dài đi giữa đầm sen nở hồng.

Tôi thì chỉ nghĩ cái doodle này lấy ý từ câu ca dao xịn xò và nguyên bản “Trong đầm gì đẹp bằng sen, Lá xanh bông trắng lại chen ngụy vàng. Nhụy vàng bông trắng lá xanh, Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.” Từ lâu, trong lòng người dân Việt, hoa sen đã là quốc hoa.

Khi nhấn hay click lên doodle này, bạn sẽ đuọc cụ Gúc Gồ đưa tới trang giới thiệu về ngày Quốc khánh Việt Nam. Cưng muốn xỉu khi ngay cả cái logo của Google trên trang này cũng có 1 chữ O được cách điêu bằng 1 đóa hoa sen.

Doodle là một dạng logo tùy biến mà Google dùng để ghi dấu, chào mừng một sự kiên nào đó trên thế giới. Nếu là các sự kiện mang tính quốc gia thì doodle chỉ xuất hiện khi người ta dùng Internet với IP của nước đó.

Nhân tiện, 2-9 năm nay là một ngày đặc biệt, không chỉ trong năm Cô Vi mà còn vừa là Quốc khánh, vừa là Rằm tháng Bảy Vu Lan báo hiếu song thân.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới