Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS Việt Nam giới thiệu ZenBook 14 (UX425) – laptop 14 inch mỏng nhất thế giới

ASUS Việt Nam giới thiệu ZenBook 14 (UX425) – laptop 14 inch mỏng nhất thế giới
August 24
19:32 2020

ASUS vừa giới thiệu với người dùng ở Việt Nam mẫu laptop mới ZenBook 14 (UX425) thuộc dòng laptop cao cấp ZenBook series của hãng. ZenBook 14 mỏng và nhẹ hơn thế hệ trước với độ mỏng chỉ 13,9mm (được giới thiệu là laptop 14 inch mỏng nhất thế giới hiện nay) và nhẹ chỉ từ 1,13kg. Dù mỏng ấn tượng, UX425 vẫn được trang bị bộ cổng kết nối cao tốc phong phú, đặc biệt là kết nối siêu tốc Thunderbolt 3.

Với sức mạnh cấu hình vi xử lí Intel Core thế hệ 10, RAM 8GB, bộ nhớ lưu trữ 512GB SSD PCIe của ZenBook UX425, những tác vụ nặng, nhu cầu lưu trữ lớn hay việc đa nhiệm không còn là vấn đề nữa. Máy được thiết kế với 4 viền màn hình siêu mỏng NanoEdge cho tỉ lệ hiển thị lên đến 90% giúp trải nghiệm nhìn đắm chìm hơn. Trải nghiệm người dùng cũng được nâng cấp toàn diện với bàn di chuột NumberPad 2.0 tích hợp bàn phím số LED, thời lượng pin lên đến 22 tiếng đồng hồ, bàn phím edge-to-edge mới, bản lề ErgoLift và tính năng nhận diện khuôn mặt với IR camera.

ZenBook 14 (UX425) được bán trên thị trường Việt Nam từ tháng 8-2020 với 2 màu Xám Thông, Bạc Ánh Tím, giá 22.990.000 đồng.

Vẻ đẹp của sự đơn giản

ZenBook 14 (UX425) được thiết kế theo tinh thần tối giản khi thân máy kim loại được tinh giản trọng lượng chỉ còn 1,13kg và độ mỏng chỉ 13,9mm. ASUS có những điểm nhấn thiết kế tinh tế để mang lại nét hiện đại, thu hút cho máy: logo của hãng được đặt ở vị trí bất đối xứng trên nắp máy. Triết lý Zen tiếp tục được thể hiện qua những đường vân khắc hình tròn đồng tâm tỏa ra từ logo.

Thiết kế tối giản của ZenBook 14 được hỗ trợ bởi 2 tùy chọn màu sắc mới. Màu Xám Thông (Pine Grey) mang đến cảm giác chuyên nghiệp, điềm tĩnh trong khi Bạc Ánh Tím (Lilac Mist) mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Sức mạnh ấn tượng

Dù có độ mỏng hàng đầu chỉ 13,9mm, ZenBook 14 vẫn bảo đảm được hiệu năng của một chiếc laptop văn phòng hiện đại, cũng như có đủ các cổng kết nối hiện đại cao tốc. Máy có cổng HDMI kích thước đầy đủ hỗ trợ cho việc xuất hình hoặc trình chiếu, cổng USB Type A và 2 cổng Thunderbolt 3 tốc độ data 40Gbps, giúp xuất ra màn hình độ phân giải cao UHD hoặc những thiết bị lưu trữ bên ngoài. ASUS nói rằng không một chiếc laptop màn hình 14 inch nào ở thời điểm hiện tại lại có thể mỏng như ZenBook 14 mà vẫn có đầy đủ cổng kết nối cho người sử dụng.

Điểm nhấn của ZenBook 14 còn ở khả năng hỗ trợ chuẩn sạc USB Power Delivery chuẩn USB Type-C. Giờ đây bạn có thể sử dụng chung một củ sạc USB cho toàn bộ thiết bị di động của mình, từ ZenBook 14 đến chiếc smartphone hoặc thậm chí là máy ảnh. Nếu như là một người thường xuyên phải di chuyển, tính năng này còn giúp cho ZenBook 14 sạc pin từ chính viên pin dự phòng của bạn.

Và tất nhiên là bạn vẫn hoàn toàn tin tưởng về độ bền của máy trên những chuyến đi của mình bởi nhờ chứng nhận độ bền chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD 810G, ZenBook 14 đã vượt qua các bài kiểm tra gắt gao về vận hành trong những môi trường khắc nghiệt: nhiệt độ (âm 25 độ C tới âm 33 độ C), áp suất (độ cao 15.000 feet), độ ẩm, thả rơi (từ 10cm trong khi đang bật điện)…

Với sức mạnh của vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 10, kết hợp cùng bộ nhớ LPDDR4x tốc độ 3200MHz và giải pháp lưu trữ 512GB SSD PCIe, ZenBook 14 giúp bạn giải quyết mọi tác vụ văn phòng cũng như giải trí một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng.

Trải nghiệm toàn diện

Màn hình của ZenBook 14 có thiết kế 4 viền siêu mỏng NanoEdge, cho tỉ lệ màn hình trên thân máy 90% giúp trải nghiệm nhìn đắm chìm hơn.

Thiết kế bàn phím edge-to-edge tăng kích cỡ bàn phím và bổ sung thêm cột bàn phím chức năng cho việc đánh máy và điều khiển được thoải mái hơn. Để tối đa hóa trải nghiệm đánh máy, bản lề ErgoLift tự động nâng bàn phím khi mở nắp máy, giúp người dùng không cảm thấy mỏi tay dù đánh máy trong thời gian dài, đồng thời tạo khoảng trống dưới máy hỗ trợ tản nhiệt.

ZenBook 14 có viên pin 67Whr – lớn hơn thế hệ trước tới 30%, thời gian vận hành lên đến 22 tiếng đồng hồ. Bạn chỉ cần sạc pin 1 lần để sử dụng laptop cả ngày dài. Thời gian sạc nhanh, theo ASUS có thế sạc đầy 60% viên pin trong 49 phút.

NumberPad 2.0, bàn phím số LED tích hợp tại bàn di chuột, sẽ giúp việc nhập liệu dễ dàng hơn, giải quyết được vấn đề thiếu bàn phím số vật lý trên các laptop mỏng nhẹ. Camera 3D hồng ngoại (IR) cho phép người dùng đăng nhập bằng khuôn mặt dễ dàng hơn và bảo mật hơn.

Tại sự kiện ra mắt ZenBook 14 (UX425) ngày 20-8-2020, ASUS Việt Nam đã thông báo về dự án “The More of Less” kết hợp cùng Helly Tống, đại diện một thế hệ trẻ hiện đại, có lối sống cân bằng giữa công việc – cuộc sống cũng là người truyền cảm hứng sống tối giản. “The More of Less” – “Đơn giản là toàn năng” là xu hướng tối giản mọi thứ trong cuộc sống, từ đó tối ưu hóa những giá trị mà nó mang lại.

ZenBook 14 cùng Helly Tống trong khuôn khổ dự án “The More of Less” – “Đơn giản là toàn năng”

ASUS nói rằng: Sự tối giản đã vượt qua cái mác thời thượng của chính mình để trở thành một tư duy trọng điểm trong cuộc sống ngày nay. Helly Tống, nữ doanh nhân, nhà sáng lập thương hiệu The Yên Concept và Lại Đây Refill Station, là mẫu phụ nữ hiện đại, đại diện cho phong cách tối giản không chỉ trong thiết kế mà còn trong lối sống, suy nghĩ. Hợp tác cùng Helly Tống trong dự án “The More of Less”, ASUS mong muốn truyền tải thông điệp “Đơn giản là toàn năng” đề cao sức mạnh nội lực trong những điều đơn giản nhất, đồng nhất với triết lý Zen mà hãng luôn theo đuổi.

CẤU HÌNH CHI TIẾT ASUS ZENBOOK 14

  UX425
CPU Intel Core i5-1035G1
RAM 8GB LPDDR4x 3200MHz
Lưu trữ 512GB SSD PCIe
Kích thước Nhẹ 1,13kg. Mỏng 13,9mm
Màn hình Màn hình chống chói FHD
Cổng kết nối 1 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A, 2 cổng Thunderbolt 3 USB-C hỗ trợ xuất màn hình / sạc pin nhanh, 1 cổng HDMI, 1 khe thẻ nhớ microSD
Pin 67Whr, thời gian sử dụng lên đến 22 giờ
Bảo mật 3D IR Camera mở khóa khuôn mặt hỗ trợ Windows Hello
Tặng kèm 1 túi đựng laptop, 1 cáp chuyển đổi USB3.1 qua RJ45, 1 cáp chuyển đổi Type C qua giắc cắm tai nghe 3.5mm
Giá 22.990.000 đồng

Thông tin chi tiết về ASUS ZenBook 14 (UX425)

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do ASUS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới