Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Lazada ghi nhận 5 xu hướng tiêu dùng online của người Việt trong đợt bùng phát COVID-19 mới

Lazada ghi nhận 5 xu hướng tiêu dùng online của người Việt trong đợt bùng phát COVID-19 mới
August 23
00:35 2020

 

Nền tảng thương mại điện tử Lazada vừa công bố một số thông tin về hành vi tiêu dùng trên sàn mua sắm online này tại thị trường Việt Nam từ ngày 25-7 tới ngày 20-8-2020. Qua đó cho thấy khi dịch COVID-19 tái bùng phát trở lại tại Việt Nam từ cuối tháng 7-2020, người tiêu dùng không còn tâm lý hoang mang và tích trữ như giai đoạn trước. Với tâm thế lạc quan và tin tưởng vào công tác chống dịch của Chính phủ, người tiêu dùng đang chi tiêu thông minh, phù hợp với nhu cầu đời sống và dành sự quan tâm nhiều hơn tới các chương trình ưu đãi lớn.

Cụ thể, Lazada đã ghi nhận 5 hành vi nổi bật thể hiện sự lạc quan của người tiêu dùng Việt Nam trong giai đoạn đó.

  1. Người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tuyến hơn. Nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt 1 của dịch.
  • Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng.
  • Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên Lazada cũng tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu tiêu dùng gia tăng.
  • Tăng tần suất các chương trình ưu đãi từ thương hiệu, như các Ngày hội siêu thương hiệu trên Lazada, cũng là động lực kích cầu mua sắm.
  1. Các từ khóa tìm kiếm không còn tập trung vào khẩu trang, nước rửa tay hay các thực phẩm thiết yếu như giai đoạn tháng 2, 3-2020.
  • Từ khóa tìm kiếm phổ biến đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng, sách, đồ điện gia dụng,… Có thể thấy rằng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, họ có xu hướng chủ động tạo ra một môi trường sống thoải mái với phong cách giản dị hơn.
  • Một điểm thú vị là loa và tai nghe Bluetooth vẫn là sản phẩm luôn nằm trong top cao từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.
  1. Miễn phí vận chuyển là yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn.
  • Hơn 2/3 số lượng mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi đưa ra trong tháng 7-2020 được người tiêu dùng thu thập.
  • Số lượng đơn hàng được Lazada hỗ trợ miễn phí vận chuyển tăng gấp 7 lần trong tháng 7-2020 so với thời điểm tháng 2-2020.
  1. Chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng.
  • Cuối tháng 7-2020, ngày hội Siêu thương hiệu của TCL bán được hơn 100 smart tivi trong 30 phút đầu tiên, doanh thu trong 1 ngày tăng gấp gần 50 lần so với ngày thường.
  • Cuối tháng 7-2020, ngày hội Siêu thương hiệu của Friso bán được 24 tấn sữa bột trong 1 ngày.
  • Giữa tháng 8-2020, ngày hội Siêu thương hiệu của Adidas đã bán được hơn 14.000 đôi giày trong 1 ngày và số người mua hàng tăng hơn 200 lần so với ngày thường.
  1. Người tiêu dùng ưa chuộng các chương trình livestream với nội dung về lối sống lạc quan tích cực như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong các chương trình livestream trên ứng dụng Lazada.
  • Tổng cộng gần 2 triệu lượt xem các chương trình livestream giải trí tại nhà của Lazada. Trong đó, chương trình Lazmusic trung bình thu hút gần 100.000 lượt xem trong 1 tập.
  • Tổng cộng có gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu trên Lazada, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Lazada cung cấp.