Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vivo đưa ra trải nghiệm chụp ảnh đột phá trên smartphone với Gimbal Camera

Vivo đưa ra trải nghiệm chụp ảnh đột phá trên smartphone với Gimbal Camera
August 17
17:41 2020

 

Bên cạnh thiết kế thời trang, trải nghiệm người dùng và hiệu suất, công nghệ camera trên smartphone là một yếu tố đóng vai trò hàng đầu, được Vivo coi là một trong những giá trị cốt lõi trong chiến lược dài hạn của mình. Trong bối cảnh công nghệ nhiếp ảnh trên smartphone những năm qua luôn vươn tới những đỉnh cao mới, nhằm mang đến trải nghiệm chụp ảnh ngày càng tốt hơn, cao cấp hơn cho người dùng, đặc biệt là những người yêu nhiếp ảnh di động, vivo càng có nhiều nỗ lực hơn để khẳng định vị thế và tạo sự khác biệt.

Vivo chia sẻ rằng chính nhờ đính hướng phát triển đó mà hãng đã từng bước khẳng định vị trí, chiếm được lòng tin của người dùng và minh chứng cụ thể là nằm trong top những thương hiệu smartphone bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam và cả khu vực Đông Nam Á. Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường nửa đầu năm 2020 khốn đốn vì đại dịch COVID-19, số lượng bán ra của vivo vẫn đứng đầu tại Malaysia, Philippines, xếp thứ hai tại Thái Lan và thứ ba tại Việt Nam (theo báo cáo quý 2-2020 của hãng phân tích thị trường Canalys). Riêng tại thị trường Việt Nam, trong quý 2-2020, vivo chiếm 12% thị phần, tốc độ tăng trưởng 246% so với cùng kỳ năm ngoái và xếp thứ ba trong top những smartphone bán chạy nhất (sau Samsung và người anh em OPPO).

Những bước tiến dài nâng cấp camera trên smartphone vivo

Nếu dòng smartphone vivo V series tập trung phát triển các tính năng tiên tiến của camera selfie thì dòng X series cao cấp mang đến những công nghệ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, tiên phong trên camera sau.

vivo V15 – giấu camera cho trải nghiệm tràn viền thực sự. Đầu năm 2019, Vivo đã đưa ra chiếc V15 với camera trước dạng trượt pop-up có độ phân giải 32MP, giấu hoàn toàn camera trước bên trong thân máy.

vivo V17 Pro – vượt xa chuẩn ảnh. Cuối năm 2019, Vivo lại gây bất ngờ khi trang bị cho chiếc vivo V17 tận 6 camera, gồm 4 camera sau và 2 camera trước pop-up. Sản phẩm còn sở hữu tính năng chụp Góc siêu rộng và Siêu chụp đêm trên cả camera trước và sau. vivo V17 Pro đã được trang bị thêm nhiều nâng cấp về chất lượng camera.

vivo V19 – bừng sáng màn đêm – selfie siêu chụp đêm. Đầu năm 2020, vivo ra mắt chiếc vivo V19, hướng đến khả năng chụp đêm siêu đẹp, cùng nhiều nâng cấp trên camera như Vòng bù sáng selfie, Selfie chụp đêm, đo sáng, khử nhiễu, ghép chồng ảnh.

X50 series – bước đột phá công nghệ chụp ảnh di động với Camera Gimbal lần đầu tiên có mặt

 vivo X50 Pro – smartphone thương mại đầu tiên có camera Gimbal

Trong sự kiện ra mắt online có chủ đề “Đỉnh cao nhiếp ảnh – Khẳng định vị thế” tối 30-7-2020, Vivo đã giới thiệu với người dùng ở Việt Nam bộ đôi smartphone flagship vivo X50 và vivo X50 Pro. Đây là smartphone 5G đầu tiên được Vivo đưa vào thị trường Việt Nam, mở đầu cho các dòng smartphone vivo hỗ trợ 5G sẽ tiếp tục được giới thiệu ở đây. Điểm nhấn của dòng X50 series bên cạnh hỗ trợ kết nối 5G (cả 2 model) là công nghệ chống rung chuyên nghiệp với camera Gimbal vật lý (riêng X50 Pro).

Đến từ việc thấu hiểu người dùng khi nhu cầu quay phim và chống rung trên điện thoại đang ngày càng nhiều và cao hơn, vivo đã đưa ra một ý tưởng táo bạo là tích hợp sẵn micro-gimbal vào trong điện thoại, mở đầu là X50 Pro, và hứa hẹn trở thành xu thế cho smartphone trong tương lai.

Vivo nói rằng vivo X50 Pro được hãng giao cho sứ mệnh tiên phong trong việc phát triển công nghệ camera trên smartphone, không chỉ có chống rung mà còn được trang bị các tính năng như Chụp đêm siêu việt (Superb Night Camera), Chụp trời sao cùng công nghệ Lấy nét theo vật thể chuyển động (Motion AF Tracking), mang đến những bức ảnh và thước phim chân thực, ấn tượng hơn.

Vivo cho biết rằng những đột phá, những cải tiến mới về trải nghiệm và công nghệ chụp ảnh di động sẽ còn xuất hiện trên những thế hệ vivo smartphone trong tương lai.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Vivo cung cấp.

 



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới