Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gojek ra mắt ứng dụng và thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam

Gojek ra mắt ứng dụng và thương hiệu kế thừa GoViet tại Việt Nam
August 05
16:47 2020

 

Kể từ 6 giờ sáng 5-8-2020, Gojek, nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động ở Đông Nam Á có trụ sở tại Indonesia, đã chính thức ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam, kế thừa ứng dụng GoViet (cũng do Gojek đầu tư) vốn vận hành ở Việt Nam suốt 2 năm qua. Khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là các khách hàng của GoViet, bắt đầu truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek (có thể tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android).

Ứng dụng Gojek ở Việt Nam có giao diện mới tương đồng với ứng dụng chung của Gojek, nhưng vẫn có đặc trưng riêng của từng nước, và được cải tiến nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng cường tính bảo mật cho khách hàng. Các khách hàng của GoViet giờ đây khi truy cập vào ứng dụng sẽ nhận được thông báo đề nghị cài đặt ứng dụng Gojek. Sau vài thao tác khai báo thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, e-mail), người dùng sẽ nhận được tin nhắn SMS từ Gojek cung cấp mã OTP (gồm 4 chữ số) để mở khóa ứng dụng, sau đó cần mớ ứng dụng e-mail để nhận e-mail xác thực địa chỉ e-mail.

Kể từ 20g ngày 4-8-2020, ứng dụng GoViet ngưng hoạt động để tiến hành các công việc chuẩn bị để tới sáng sớm 5-8-2020 được thay bằng ứng dụng Gojek.

Trước đó, vào đầu tháng 7-2020, GoViet đã công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn mà họ giải thích là nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho các đối tác tại Việt Nam.

Ứng dụng Gojek mới sẽ giúp người dùng tại Việt Nam tiếp cận một hệ sinh thái đã được GoViet phát triển trong 2 năm qua gồm các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ, với hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Ứng dụng Gojek được xây dựng trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới được nâng cấp, với thiết kế nhằm mục tiêu giảm bớt những trở ngại hàng ngày cho người dùng, và cho phép công ty triển khai các dịch vụ mới một cách hiệu quả hơn, tùy chỉnh và mở rộng cho phù hợp với những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam.

Ông Phùng Tuấn Đức trong cuộc họp báo online sáng 5-8-2020.

Trong cuộc họp báo online sáng 5-8-2020, ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc của Gojek Việt Nam, phát biểu: “Khách hàng, đối tác tài xế và đối tác nhà hàng sẽ tiếp tục là trọng tâm trong bước phát triển hứa hẹn nhiều điều thú vị của chúng tôi trong thời gian tới. Không chỉ thay đổi thương hiệu, chúng tôi còn ra mắt một ứng dụng hoàn toàn mới, được xây dựng dựa trên công nghệ đẳng cấp thế giới, giúp chúng tôi tăng tốc nhanh hơn những thành tựu mà chúng tôi đã đạt được dưới cái tên GoViet. Trong vòng chưa đầy hai năm, chúng tôi đã tăng trưởng theo cấp số nhân, thu hút hàng triệu người dùng và một hệ sinh thái các đối tác ngày càng mở rộng. Khi trở thành Gojek, chúng tôi sẽ có thể đổi mới toàn diện trải nghiệm người dùng, đưa ra các ý tưởng mới nhanh hơn, tạo ra nhiều cơ hội thu nhập hơn và tạo ra tác động tích cực lâu dài tại Việt Nam trong nhiều năm tới.”

Theo ông Đức, Gojek Việt Nam vẫn tập trung vào 2 dịch vụ quen thuộc cũng là thế mạnh là vận chuyển hành khách và giao nhận hàng hóa, bên cạnh dịch vụ đặt món ăn thức uống. Gojek đang nghiên cứu phát triển thêm dịch vụ thanh toán di động. Riêng về vận chuyển hành klhách, sắp tới sẽ có thêm loại hình xe ôtô. Gojek Việt Nam cũng phát triển theo mô hình siêu ứng dụng đa dịch vụ. Hiện nay, Gojek Indonesia có tới 20 dịch vụ. Cũng theo Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, Gojek cam kết tuân thủ các quy định của nhà nước Việt Nam.

Ông Kevin Aluwi trong cuộc họp báo online sáng 5-8-2020.

Ông Andre Soelistyo trong cuộc họp báo online sáng 5-8-2020.

Hai đồng Giám đốc điều hành Tập đoàn Gojek là Kevin Aluwi và Andre Soelistyo xuất hiện trong cuộc họp báo online với giới truyền thông Việt Nam cho biết: “Ngày hôm nay đánh dấu một thời điểm quan trọng trong hành trình của Gojek, và trong cam kết lâu dài của chúng tôi với thị trường Việt Nam. Chúng tôi trân trọng và đánh giá cao đội ngũ người Việt tuyệt vời mà chúng tôi có, đứng đầu là ông Phùng Tuấn Đức – họ sẽ là những người dẫn dắt chương phát triển tiếp theo của Gojek Việt Nam. Chúng tôi cũng biết ơn những khách hàng, đối tác và các bên liên quan đã hỗ trợ chúng tôi suốt thời gian qua. Chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng phát triển và tác động to lớn ở thị trường Việt Nam, và chúng tôi tự hào và vui mừng được giới thiệu trải nghiệm siêu ứng dụng (Super App) Gojek tới các thế hệ người dùng hiện tại và tương lai.”

Các tính năng mới được giới thiệu ngày 5-8-2020 bao gồm:

  • “Home 4.0” – phiên bản mới nhất của màn hình trang chủ Gojek, có giao diện đơn giản hơn, liền mạch hơn.
  • “Món ăn ưa thích và yêu thích nhất”, cho phép người dùng đánh dấu thích và lưu các món ăn yêu thích của họ trong ứng dụng GoFood để thuận tiện khi đặt hàng lần sau.

Các tính năng nâng cao khác bao gồm:

  • “Chia sẻ hình ảnh”, cho phép khách hàng và đối tác tài xế trao đổi hình ảnh để liên lạc tốt hơn về chi tiết đơn hàng – chẳng hạn như địa điểm chính xác để nhận và trả khách và tình trạng của hàng hóa – để khách hàng an tâm hơn khi đặt hàng.
  • “Chia sẻ hành trình chuyến đi”, cho phép người dùng chia sẻ hành trình chuyến đi của họ với gia đình và bạn bè để bảo đảm sự an toàn và thuận tiện.
  • “Đặt nhiều đơn hàng đồng thời”, cho phép đặt nhiều đơn hàng cùng một lúc trên cả ba dịch vụ.

Người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà Gojek có hoạt động, hiện nay gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore. Ứng dụng Gojek sẽ có mặt ở Thái Lan trong vài tuần tới.

Để chào mừng sự ra mắt của ứng dụng Gojek tại Việt Nam, ngày 5-8-2020, Gojek Việt Nam giới thiệu chương trình chuyến xe đồng giá 1.000 đồng cho tất cả các đơn hàng GoRide đặt trong giờ cao điểm trong khoảng cách dưới 15km tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời mời tất cả người dùng một thức uống miễn phí, trong khung giờ từ 14:00 đến 17:00 tại hơn 900 cửa hàng đang hoạt động trên GoFood. Gojek cũng đưa ra một số chương trình ưu đãi để khuyến khích người dùng trải nghiệm siêu ứng dụng mới, bao gồm các mã giảm giá GoFood lên tới 60%, từ nay đến ngày 5-9-2020.

Nhận diện Gojek tại thị trường Việt Nam

Người dùng tại Việt Nam sẽ dễ dàng nhận diện các đối tác tài xế của Gojek khắp TP.HCM và Hà Nội bằng trang phục mới có logo của Gojek – đó là một hình khuyên bao quanh một dấu chấm tròn. Logo hiển thị màu xanh lá cây trên mũ bảo hiểm và tay áo khoác màu đen. Trên áo khoác màu xanh lá cây thì bên ngực trái có logo Gojek màu trắng, bên ngực phải có hình quốc kỳ Việt Nam.

Logo của Gojek, có tên là Solv, mang những ý nghĩa khác nhau đối với người dùng. Có người thấy logo này giống với nút bật tắt nguồn điện thoại, thể hiện năng lực bật tắt các dịch vụ giúp làm cho cuộc sống hàng ngày của người dùng trở nên tốt đẹp hơn; có người thấy giống biểu tượng tìm kiếm các sản phẩm trên siêu ứng dụng Gojek; hay ký hiệu ghim trên bản đồ, thể hiện Gojek luôn có mặt cho người tiêu dùng cho dù họ đang ở đâu; hoặc giống hình chiếc mũ bảo hiểm nhìn từ trên cao xuống của đối tác tài xế Gojek đang phục vụ, như một sự tôn vinh những “người hùng” sau tay lái.

Gojek nhân dịp này cũng lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam chiến dịch marketing toàn cầu nhằm giúp người dùng hiện tại và người dùng tiềm năng làm quen với thương hiệu Gojek. Chiến dịch này xoay quanh một loạt các video và hình ảnh trực quan bắt mắt, thể hiện thông điệp “Phiêu nhịp sống” trong một thế giới mà mọi thứ diễn ra nhịp nhàng, và sứ mệnh của Gojek là giảm bớt những trở ngại hàng ngày cho người dùng. Video giới thiệu thương hiệu của Gojek được đạo diễn bởi Henry Schofield, nhà làm phim lỗi lạc từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, với các video giúp lập kỷ lục cho các ca sĩ Billie Eilish, Rosalia, Dua Lipa và nhiều nhân vật nổi tiếng khác.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới