Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ứng dụng truy vết tiếp xúc COVID-19 Bluezone là cái chi chi…

Ứng dụng truy vết tiếp xúc COVID-19 Bluezone là cái chi chi…
August 04
17:25 2020

 

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trực tuyến với các địa phương về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 3-8-2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Bộ Y tế và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai nhanh nhất trên phạm vi toàn quốc việc cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Những người không khai báo y tế, khai không trung thực, không chấp hành lệnh cách ly, găm hàng… có thể bị xử lý hình sự.

Việc ứng dụng Bluezone cũng là 1 trong 9 biện pháp mới nhất phòng chống dịch COVID-19 người dân mà Bộ Y tế đưa ra ngày 29-7-2020. Và ngày 26-7, tại Bộ Y tế diễn ra Hội nghị trực tuyến Tập huấn và khai thác sử dụng phần mềm Bluezone. Hội nghị kết nối 5 điểm cầu bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, và Đắk Lắk. Các địa phương tham gia đã được tập huấn quy trình cài đặt, vận hành và sử dụng ứng dụng Bluezone.

Ứng dụng Bluezone được coi như một dạng công cụ điện tử giúp bảo vệ người sử dụng thông qua công nghệ. Nó có thể báo cho người dùng biết khi họ từng tới gần những đối tượng nhiễm hay nghi nhiễm dựa theo cơ sở dữ liệu của cơ quan chức năng.

Xin mời đọc bài trên báo Người Lao Động Online.

 



 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới