Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

7 năm vắng bóng báo in e-CHIP

7 năm vắng bóng báo in e-CHIP
June 28
20:17 2020

 

Sáng nay, Chủ nhựt 28-6-2020, bạn Mark Zuckerberg nén nỗi đau vừa bị bốc hơi tài sản hơn 7 tỷ USD do cổ phiếu Facebook rớt vì bị hơn 100 công ty tẩy chay ngưng mua quảng cáo với lý do mạng xã hội này nồng nặc mùi chín chị, à chính trị, đã nhắc tôi rằng: hôm nay tròn 7 năm trên chợ báo chí Việt Nam vắng mặt tạp chí e-CHIP bản in.

 

Ngày thứ Sáu 28-6-2013, tạp chí e-CHIP ra bản in cuối cùng, số 384, và nói lời chia tay với bạn đọc báo giấy để chuyển hết lên online.

Vậy là tạp chí e-CHIP bản in đã sống được 10 năm. Số 1 ra ngày thứ Sáu 21-2-2003.

Trên tay tôi là 2 tờ e-CHIP số đầu tiên (bên trái) và số cuối cùng. Ảnh chụp ngày 28-6-2013, ngày e-CHIP ra số ấn phẩm cuối cùng – cách đây 7 năm (xin vui lòng tế nhị đừng hỏi vì sao 7 năm trước tôi già và xí trai hơn bây giờ nhé).

Các bạn lứa tuổi 8X yêu tin học chắc cũng khó thể quên e-CHIP một người bạn đồng hành “Tin học như cơm bình dân” của mình. Thậm chí có lẽ e-CHIP là một kỷ niệm, một mẩu xinh xinh trong ký ức của mình. Cảm ơn các bạn. Chính vì các bạn mà e-CHIP ra đời và chính nhờ có tình yêu vô điều kiện của các bạn mà e-CHIP biết đến tuổi lên 10 nó ra làm sao. Duyên phận thì có mà định mệnh lại khó qua. Cho tới nay, mỗi khi nghĩ về e-CHIP, tôi lại thêm yêu thương và biết ơn tất cả các bạn đã yêu thương mà đồng hành và tiếp tay cùng e-CHIP. Tôi cũng rất biết ơn các thành viên của “chuồng gà e-CHIP” đã cho tôi hưởng được một giai đoạn tuyệt vời nhất trong cả đời làm báo của mình – tất nhiên ngọt bùi cũng lắm, mà đắng cay cũng dày.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới