Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Qualcomm khai trương văn phòng và bộ 4 phòng thí nghiệm tại Hà Nội

Qualcomm khai trương văn phòng và bộ 4 phòng thí nghiệm tại Hà Nội
June 20
18:03 2020

 

Qualcomm Vietnam Company Limited, một công ty con của Qualcomm Technologies, Inc. (Mỹ), ngày 18-6-2020 đã khai trương văn phòng mới tại Hà Nội và Phòng Thí nghiệm Khả năng Tương tác – cơ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đầu tiên của công ty ở Đông Nam Á. Qualcomm cho biết: với sự ra mắt cơ sở hạ tầng mới này, Qualcomm Technologies thể hiện cam kết vững chắc của mình trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phát triển và cung cấp các sản phẩm trong chiến lược “Make in Vietnam” đột phá.

Căt băng khai trương các cơ sở mới của Qualcomm ở Hà Nội ngày 18-6-2020.

Nằm ở trung tâm thành phố Hà Nội, văn phòng mới của Qualcomm Technologies sẽ kịp thời giải quyết những yêu cầu hỗ trợ của các công ty đối tác cũng như các cơ quan chính phủ. Với diện tích lớn hơn và số lượng kỹ sư và nhà phát triển được tăng cường, trụ sở mới này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu cho sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao ngày càng tăng tại Việt Nam.

Phòng thí nghiệm tại cơ sở mới cung cấp dịch vụ kiểm thử cao cấp cho các đối tác của Qualcomm Technologies là các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) trong nước, hiện gồm VinSmart, BKAV và Viettel, nhằm phát triển và sản xuất các thiết bị chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống phòng thí nghiệm mới của Qualcomm Technologies bao gồm 4 phòng thí nghiệm:

1. Phòng thí nghiệm RF Lab hỗ trợ các hoạt động phát triển khác nhau bao gồm đánh giá thiết kế và hiệu chuẩn.

2. Phòng thí nghiệm PPT Lab (Power, Performance, and Thermal testing) thực hiện các thử nghiệm năng lượng tiêu thụ, hiệu suất và nhiệt để giúp khách hàng bảo đảm sản phẩm của họ duy trì mức hiệu suất cao nhất.

3. Phòng thí nghiệm Dịch vụ Máy ảnh (Camera Service Lab) cung cấp dịch vụ điều chỉnh camera và xác nhận chất lượng hình ảnh cơ bản.

4. Hệ thống kiểm tra sự phù hợp của Modem & RF sẽ cung cấp hỗ trợ kịp thời và tiết kiệm chi phí cho các OEM địa phương để kiểm tra xem sản phẩm của họ có phù hợp với tiêu chuẩn ở các thị trường tiềm năng hay không.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ cuộc thi thường niên mang tên Thử thách Đổi mới Sáng tạo mà Qualcomm Việt Nam vừa khởi động gần đây, các ứng viên được chọn lựa để nhận đào tạo về kinh doanh và quyền sở hữu trí tuệ (IPR) cũng sẽ được tiếp cận phòng thí nghiệm này để phát triển sản phẩm, một lần nữa khẳng định nỗ lực của Qualcomm Technologies trong việc ươm mầm phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của nước nhà.

Các khách mời đi thăm cơ sở mới của Qualcomm ở Hà Nội ngày 18-6-2020.

Ông ST Liew, Phó Chủ tịch Qualcomm CDMA Technologies Asia-Pacific Pte. Ltd., và Chủ tịch Qualcomm tại Đài Loan & Đông Nam Á, chia sẻ trong lễ khai trương: “Văn phòng mới và phòng Thí nghiệm Khả năng Tương tác của chúng tôi không chỉ cung cấp các dịch vụ kiểm thử và phát triển kỹ thuật đẳng cấp thế giới cho các nhà sản xuất thiết bị gốc và đối tác trong nước. Đây còn là một trung tâm phát triển tài năng và góp phần nâng cao năng lực lao động của Việt Nam, một bước chuẩn bị cho sự bùng nổ của kỷ nguyên số. Phòng thí nghiệm cũng thể hiện cam kết liên tục của chúng tôi trong việc hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ trong khu vực.”

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nói rằng: “Ngành công nghiệp ICT Việt Nam hiện vẫn phụ thuộc rất lớn vào các doanh nghiệp sản xuất và lắp rắp, tỷ lệ chuyển giao công nghệ chưa đạt yêu cầu, đầu tư R&D không nhiều, liên kết đầu tư nước ngoài và khu vực trong nước chưa chặt chẽ, tỷ lệ nội địa hóa thấp. Việt Nam đang mắc kẹt ở nấc thang khá thấp trong chuỗi giá trị toàn cầu. Để dịch chuyển từ lắp ráp, gia công sang đổi mới sáng tạo, Việt Nam kêu gọi và khuyến khích các tập đoàn đa quốc gia đầu tư vào R&D và tăng cường liên kết với các doanh nghiệp công nghệ trong nước. Việt Nam sẽ lựa chọn và ưu đãi đầu tư có điều kiện các dự án sử dụng công nghệ “cao, mới, sạch, tiết kiệm”, và đặc biệt là ưu tiên các dự án đầu tư nước ngoài có tỉ lệ chi lớn cho nghiên cứu và phát triển khoa học – công nghệ, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực tại chỗ.”

Ông Thiều Phương Nam tại lễ khai trương cơ sở mới của Qualcomm ở Hà Nội ngày 18-6-2020.

Ông Thiều Phương Nam, Giám đốc Cấp cao Phát triển Kinh doanh của Công ty Qualcomm, Giám đốc Quốc gia của Qualcomm Technologies tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cũng cho biết: “Với đội ngũ kỹ thuật được tăng cường và cơ sở mở rộng, chúng tôi sẽ có thể khám phá và tận dụng nhiều cơ hội mới, giúp các đối tác sản xuất thiết bị gốc sáng chế, phát triển và thương mại hóa các thiết bị “Make in Vietnam” đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế.”

Thứ trưởng Phan Tâm tại lễ khai trương cơ sở mới của Qualcomm ở Hà Nội ngày 18-6-2020.

  • Đầu năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị Make in Viet Nam, trong đó tập trung gây dựng 5-10 doanh nghiệp công nghệ số, trở thành trụ cột của hệ sinh thái doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.
  • Bộ Thông tin và Truyền thông đang xây dựng và trình Thủ tướng CP phê duyệt Chương trình phát triển CN CNTT, ĐTVT đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, chủ động tham gia CMCN 4. Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tham gia vào các khâu có giá trị gia tăng cao, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
  • Bộ TT-TT cũng đang nỗ lực để có thể triển khai thương mại 5G vào cuối năm 2020, nhằm xây dựng hạ tầng cho chuyển đổi số và kinh tế số, tạo cú huých và tạo ra thị trường mới cho ngành công nghiệp ICT.

(Trích phát biểu của ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tại lễ khai trương Trung tâm R&D và Phòng Lab IoT của Qualcomm ở Hà Nội ngày 18-6-2020.)

Qualcomm nhấn mạnh: Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ không dây, Qualcomm đã hợp tác chặt chẽ với hệ sinh thái di động Việt Nam trong nhiều năm liền, minh chứng qua việc thành lập văn phòng đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2003 và sau đó là tại TP.HCM vào năm 2014. Trong suốt quãng thời gian dài dến nay là 17 năm có mặt tại Việt Nam, công nghệ, sản phẩm, và hoạt động hợp tác của Qualcomm Technologies với các nhà khai thác mạng di động tại Việt Nam và các nhà sản xuất thiết bị gốc vẫn luôn đồng hành và hỗ trợ sự phát triển của các sản phẩm và dịch vụ 2G, 3G, 4G, và sắp tới đây là 5G.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Qualcomm cung cấp.

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới