Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Agoda giải thích lý do tại sao nên đi du lịch bằng xe đạp tại Việt Nam

Agoda giải thích lý do tại sao nên đi du lịch bằng xe đạp tại Việt Nam
June 03
15:41 2020

 

Nhân Ngày Xe đạp Thế giới (World Bicycle Day) 3-6-2020, nền tảng đặt du lịch trực tuyến Agoda đã chia sẻ 5 lý do tại sao bạn nên khám phá thế giới xung quanh bằng xe đạp, đồng thời gợi ý những cung đường đạp xe tuyệt đẹp tại Việt Nam để bạn có thể trải nghiệm ngay bây giờ hoặc để dành cho kế hoạch du lịch sắp tới của mình.

Lý do tại sao nên du lịch bằng xe đạp

Agoda giải thích những lý do mà người ta nên thực hiện những chuyến du lịch, du ngoạn bằng xe đạp.

Hòa mình vào thiên nhiên (Get closer to nature)

Theo khảo sát Thái độ & Hành vi năm 2019 của Agoda (Agoda’s Usage & Attitude Study 2019), thiên nhiên và vùng quê là lý do hàng đầu thúc đẩy mọi người đi du lịch. Khi đạp xe, bạn được đắm mình vào các cung đường, giao hòa với khung cảnh nên thơ, công viên tự nhiên và vùng thôn quê. Hãy thưởng ngoạn mọi thứ theo cách của bạn, xuống xe bất cứ lúc nào bạn thích, hay chỉ đơn giản là dừng lại để tận hưởng hương thơm ngọt ngào của những đóa hoa.

Trải nghiệm độc đáo (Unique experiences)

Dù thậm chí đó là nơi bạn sống hoặc ngay trên đất nước của mình, bạn cũng hãy thử trải nghiệm nơi đó một cách chân thực. Khi đạp xe, bạn có thể dễ dàng khám phá những con đường mòn, đặt chân đến những nơi mà bạn sẽ khó lòng đến được bằng xe ôtô và các phương tiện công cộng, khám phá những cung đường hấp dẫn, gặp gỡ người dân địa phương và trải nghiệm du lịch bằng một góc nhìn mới mẻ.

Vận động tăng cường sức khỏe (A rewarding workout)

Sức khỏe đã và đang một chủ đề nóng của năm 2020 và ai lại từ chối một cơ hội vừa được vận động thể chất vừa được khám phá những điều thú vị? Bạn sẽ càng cảm thấy đây là một trải nghiệm hài lòng và xứng đáng khi đã nỗ lực để đạp xe vượt qua những nẻo đường.

Thân thiện với môi trường (Eco-friendly)

Bạn muốn góp phần giảm lượng khí thải carbon vào môi trường? Theo một nghiên cứu gần đây của Agoda về xu hướng du lịch được mong chờ nhất trong 10 năm tới, có hơn 25% du khách muốn chọn phong cách du lịch thân thiện với môi trường hơn trong thập niên này. Có thể nói, đạp xe là một hoạt động di chuyển tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Hành trình đi đường cũng rất quan trọng (It is all in the journey)

Hành trình đi đường cũng là một phần thú vị trong trải nghiệm du lịch của bạn. Đó có thể là một cung đường thử thách với đồi núi trập trùng, hay khoảng thời gian cả gia đình cùng nhau đạp xe giữa thiên nhiên lộng gió để đến với một vùng đất mới. Du lịch trên những vòng quay xe đạp hoàn toàn có thể trở thành một chuyến phiêu lưu hoàn hảo.

Vào tháng 4-2018, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tuyên bố ngày 3 tháng 6 hàng năm là Ngày Xe đạp Thế giới Quốc tế (International World Bicycle Day). Nghị quyết về Ngày Xe đạp Thế giới ghi nhận “tính độc đáo, tuổi thọ và tính linh hoạt của xe đạp, đã được sử dụng trong hai thế kỷ, và đó là một phương tiện giao thông bền vững, đơn giản, đáng tin cậy, sạch sẽ và phù hợp với môi trường” (the uniqueness, longevity and versatility of the Bicycle, which has been in use for two centuries, and that it is a simple, affordable, reliable, clean and environmentally fit sustainable means of transport).

Những cung đường đạp xe đẹp nhất Việt Nam

Đôi khi bạn sẽ thấy nản lòng khi phải đạp xe trong mật độ giao thông ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Dù vậy, dải đất hình chữ S vẫn có vô số nơi khác để bạn khám phá trên vòng quay xe đạp, để ngắm nhìn những bãi biển thơ mộng, khung cảnh đồi núi tuyệt đẹp và trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Agoda có hơn 40.000 điểm lưu trú tại Việt Nam. Nếu đi cùng nhóm đông người, bạn có thể lựa chọn một chỗ nghỉ độc đáo như trên thuyền, nhà trên cây, khách sạn bình dân và sang trọng, cũng như nhà riêng.

Dành cho các gia đình

Phố Cổ Hội An về đêm.

Các phụ huynh có thể rời khỏi chốn thành thị tấp nập và băng qua vùng thôn quê hiền hòa của Hội An với các bé trên một chuyến xe đạp, trước khi đi lòng vòng tham quan khu Phố Cổ Hội An, một di sản văn hóa thế giới (UNESCO World Heritage Site) được UNESCO công nhận và thường được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng giấy vào ban đêm. Nếu lưu lại ở đây vài ngày, Cù Lao Chàm ở bờ biển Hội An cũng là một điểm đến thú vị để cả gia đình vui chơi với sóng nước.

Dành cho người mê đạp xe

Đà Lạt.

Cung đường nhấp nhô chia cách phố núi Đà Lạt với thành phố biển Nha Trang nên có mặt trong kế hoạch trải nghiệm của tất cả những người mê đạp xe. Chuyến đi này sẽ mang đến cho bạn tất cả những gì đặc biệt nhất của Việt Nam, bắt đầu với khung cảnh tráng lệ của cao nguyên, uốn quanh những ngôi làng nhỏ với người dân địa phương luôn nở nụ cười, và hướng bàn đạp lên một con đường vách đá, kết thúc tại “thánh địa” lướt sóng Nha Trang.

Dành cho người yêu thiên nhiên

Sapa.

Hãy trải nghiệm Sapa, “Thiên đường của Việt Nam”, bằng cách đạp xe qua những thung lũng với khung cảnh xung quanh là núi non và ruộng bậc thang kỳ vĩ. Đừng quên dành chút thời gian để ghé thăm các ngôi làng của đồng bào dân tộc thiểu số và ăn trưa với người dân địa phương.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE – AGODA

+ Ảnh do Agoda cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới