Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

IBM và Red Hat công bố giải pháp điện toán biên mới cho kỷ nguyên 5G

IBM và Red Hat công bố giải pháp điện toán biên mới cho kỷ nguyên 5G
May 06
18:21 2020

  

Tại Hội nghị trực tuyến THINK 2020 ngày 5-5-2020, hãng IBM đã công bố các dịch vụ và giải pháp hoàn toàn mới với sự hỗ trợ của các đối tác nhằm tăng cường tốc độ chuyển đổi sang điện toán biên (Edge Computing) trong kỷ nguyên 5G cho các doanh nghiệp và các công ty viễn thông. Nỗ lực này được đánh giá là sự tổng hòa giữa kinh nghiệm và thực tiễn của IBM trong môi trường đa đám mây (multicloud environments) và công nghệ nguồn mở (open source technology) hàng đầu trong ngành công nghiệp của Red Hat, một doanh nghiệp đã thuộc về IBM trong thương vụ sát nhập đình đám nhất giới công nghệ năm ngoái.

Đối với các doanh nghiệp toàn cầu, việc triển khai mạng viễn thông không dây 5G, mang lại tốc độ nhanh và độ trễ cực thấp cũng như giảm thiểu chậm trễ trong truyền tải dữ liệu di động, được thiết kế để tăng tốc tiện ích của điện toán biên. Với các dịch vụ biên mới, cùng sự hỗ trợ từ các đối tác và các giải pháp đa đám mây mở của IBM, các doanh nghiệp có thể khai thác tiềm năng của 5G để hỗ trợ các ứng dụng quan trọng như ứng phó khẩn cấp, phẫu thuật sử dụng robot hoặc các tính năng an toàn của phương tiện giao thông được kết nối không dây (connected-vehicle), là những hạng mục công việc sẽ có lợi thế từ độ trễ chỉ vài mili giây (milliseconds) có được bằng cách không phải gửi khối lượng công việc lên đám mây tập trung (centralized cloud).

Ông Dennis Kennelly, Tổng giám đốc, Nhóm Đám mây lai (Hybrid Cloud), IBM chia sẻ: “Trong môi trường nhiều biến động hiện tại, khách hàng của chúng tôi kỳ vọng tìm kiếm những sự khác biệt bằng cách tạo ra những trải nghiệm nhạy bén, sáng tạo hơn, có tính thích ứng và tính khả dụng liên tục cho người dùng – từ trung tâm dữ liệu cho đến tận ngoài biên. Bằng các kinh nghiệm trong ngành của IBM cùng với OpenShift của Red Hat, IBM cam kết hỗ trợ khách hàng mở khóa mọi tiềm năng của điện toán biên và công nghệ 5G mà không một công ty nào khác có thể cung cấp.”.

Các dịch vụ và giải pháp mới của IBM chạy trên công nghệ OpenShift của Red Hat, với các nền tảng Kubernetes có thể ứng dụng ở bất cứ đâu, từ các trung tâm dữ liệu tới đa đám mây công cộng cho tới điện toán biên. Chúng cho phép doanh nghiệp dễ dàng vượt qua những thách thức phức tạp trong việc quản lý khối công việc từ số lượng khổng lồ của các thiết bị di động từ các nhà cung cấp dịch vụ khác nhau, cho tới việc hỗ trợ các đơn vị viễn thông nhanh chóng cung cấp dịch vụ tại biên cho người sử dụng. Các khách hàng trong những ngành công nghiệp khác nhau giờ đây có thể nhận biết đầy đủ lợi ích của điện toán biên, bao gồm cả việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích tại biên (analytics at the edge) và việc thu thập những hiểu biết sâu sắc hơn về nơi công việc được hoàn thành. Các giải pháp mới bao gồm:

  • IBM Edge Application Managergiải pháp tự quản lý được thiết kế cho phép các khối lượng công việc ứng dụng AI, phân tích và IoT được triển khai và quản lý từ xa, cung cấp phân tích thời gian thực và hiểu biết sâu rộng hơn về quy mô. Giải pháp này cho phép quản lý đồng thời lên tới 10.000 node của điện toán biên bởi một quản trị viên. Đây là giải pháp đầu tiên được cung cấp bởi dự án nguồn mở mang tính đột phá, Open Horizon, được các kỹ sư của IBM thiết kế cho phép một cá nhân có thể quản lý an toàn một mạng lưới lớn các thiết bị điện toán biên.
  • IBM Telco Network Cloud Managergiải pháp mới của IBM chạy trên nền tảng Red Hat OpenShift, cung cấp khả năng tự động hóa thông minh nhằm phối hợp các chức năng mạng ảo và container trong vài phút. Các nhà cung cấp dịch vụ sẽ có khả năng quản lý khối lượng công việc trên cả nền tảng OpenShift và nền tảng OpenStack của Red Hat. Điều này rất quan trọng khi các công ty viễn thông đang ngày càng tìm cách hiện đại hóa để có tính linh hoạt và hiệu quả hơn, cũng như cung cấp các dịch vụ mới ngay hôm nay và khi việc sử dụng công nghệ mạng 5G được ứng dụng rộng rãi.
  • Một tập hợp đầy đủ các dịch vụ và ứng dụng trên nền điện toán biên, bao gồm IBM Visual Insights, IBM Maximo Production Optimization, IBM Connected Manufacturing, IBM Asset Optimization, IBM Maximo Worker InsightsIBM Visual Inspector. Các tính năng này cho phép khách hàng linh hoạt triển khai AI, cũng như các dịch vụ và ứng dụng có thể nhận thức được (cognitive applications).
  • Nhóm dịch vụ IBM được thành lập mới với đám mây có chức năng chuyên biệt cho công nghệ biên và mạng viễn thông cho phép những chuyên môn sâu của IBM có cơ hội hỗ trợ khách hàng cung cấp các giải pháp 5G và biên trong tất cả các ngành công nghiệp.

Bên cạnh đó, IBM cũng công bố thành lập Hệ sinh thái IBM cho Điện toán biên (IBM Edge Ecosystem) bao gồm các nhà cung cấp phần mềm, các nhà phát triển đa dạng để hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt các cơ hội của điện toán biên với đa dạng các giải pháp được xây dựng trên nền tảng công nghệ của IBM. Đồng thời, IBM cũng khởi tạo Hệ sinh thái đám mây cho mạng viễn thông  (IBM Telco Network Cloud Ecosystem) nhằm kết nối các đối tác trong ngành công nghiệp viễn thông, đa dạng hóa các chức năng mạng nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ triển khai nền tảng đám mây mạng (network cloud platforms) của họ.

Những hệ sinh thái nói trên bao gồm thành viên là các nhà sản xuất thiết bị, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông và dịch vụ mạng, các nhà cung cấp phần mềm như Cisco, Dell Technologies, Juniper, Intel, NVIDIA, Samsung, Packet & Equinix, Hazelcast, Sysdig, Turbonomic, Portworx,  Humio, Indra Minsait, Eurotech, Arrow Electronics, ADLINK, Acromove, Geniatech, SmartCone, CloudHedge, Altiostar, Metaswitch, F5 Networks và ADVA.

Một trong những thí dụ điển hình của hệ sinh thái mới này là hãng Samsung (Hàn Quốc) cùng với sự hợp tác của IBM và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông M1 của Singapore đang phát triển và thử nghiệm các giải pháp Công nghiệp 4.0 sử dụng 5G và điện toán biên cho Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm (IMDA).

Ông KC Choi, Phó Chủ tịch cấp cao, Nhóm Kinh doanh doanh nghiệp, Samsung Electronics, cho biết: “5G và điện toán biên cho phép tiến hành những cải tiến đột phá cho các nhà sản xuất, với mạng viễn thông 5G cho phép điện thoại di động và các thiết bị thông minh hoạt động tại biên để truyền các cải tiến mới dựa trên AI tới chất lượng, năng suất và sự an toàn. Nhưng khả năng đạt được quy mô và quản lý hiệu quả khả năng kết nối của số lượng lớn thiết bị và cảm biến trong môi trường sản xuất là rất phức tạp. Để giải quyết thách thức này và cho phép cải tiến Công nghiệp 4.0 ở quy mô lớn, chúng tôi hợp tác để đưa các giải pháp điện toán biên và AI của IBM hoạt động trên nền tảng mạng 5G và thiết bị di động đầu cuối của Samsung. Cùng nhau, chúng tôi cung cấp các giải pháp hỗ trợ công nghệ 5G mới, tận dụng những hiểu biết về âm thanh và video, cũng như tương tác thự tế ảo (augmented reality) để phát hiện ra những bất thường có thể xảy ra trong suốt quá trình sản xuất.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do IBM cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới