Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Prudential Việt Nam ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential

Prudential Việt Nam ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse by Prudential
May 05
08:58 2020

 

Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam vừa giới thiệu Pulse by Prudential – ứng dụng chăm sóc sức khỏe trên nền tảng kỹ thuật số đầu tiên tại Châu Á, cung cấp giải pháp quản lý sức khỏe toàn diện cho người dùng. Được xây dựng trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và cập nhật dữ liệu theo thời gian thực (realtime), Pulse là Trợ lý sức khỏe 24/7 giúp người dùng hiểu rõ tình trạng của cơ thể, từ đó chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân mọi lúc, mọi nơi. Ứng dụng công nghệ hiện đại cùng với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực y tế, Pulse đánh dấu bước tiến chiến lược của Prudential tại Châu Á nhằm mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, với chi phí hợp lý và phù hợp với người dân toàn khu vực, trong đó có Việt Nam.

Với phương thức tiếp cận toàn diện 3 giai đoạn quan trọng trong hành trình chăm sóc sức khỏe của người dùng – Ngăn ngừa, Trì hoãn, Bảo vệ, ứng dụng Pulse sẽ cùng đồng hành với khách hàng, tích hợp xuyên suốt các công cụ kiểm tra và quản lý sức khỏe trên thiết bị di động với những thông tin hữu ích giúp người dùng chủ động chăm sóc sức khỏe hàng ngày mọi lúc, mọi nơi.

Bà Tô Thùy Trang, Phó Tổng giám đốc Tiếp thị và Trải nghiệm khách hàng của Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy người Việt đang ngày càng quan tâm đến sức khỏe. Theo một nghiên cứu gần đây thì sức khỏe liên tục giữ vai trò dẫn đầu trong các mối quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam trong ba quý liền kề năm 2019. Bên cạnh việc gia tăng nhận thức chăm sóc sức khỏe thì sự phát triển của công nghệ và di động cùng những đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực y tế số đã mở ra nhiều cơ hội giúp cho việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân, đặc biệt là các cộng đồng vùng sâu vùng xa trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Là doanh nghiệp Bảo hiểm Nhân thọ hàng đầu trên thị trường, Prudential đang dần chuyển mình vượt qua giới hạn của một nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm đơn thuần để trở thành người bạn đồng hành giúp mọi người ngăn ngừa bệnh tật cũng như trì hoãn những ảnh hưởng tiêu cực của bệnh tật đối với sức khỏe. Ứng dụng Pulse là nỗ lực của Prudential để tạo nên những thay đổi tích cực, khuyến khích người dùng chủ động chăm sóc và quản lý sức khỏe bản thân. Pulse đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn về sức khỏe của Prudential, thể hiện tinh thần “Hành động”, mang đến sự đơn giản, thuận tiện và hứng khởi trên hành trình chăm sóc sức khỏe, giúp khách hàng làm chủ cuộc sống theo cách riêng của họ.”

Prudential cho biết, hiện nay, người dân Việt Nam đang phải đối mặt với những gánh nặng chi phí y tế ngày càng tăng trong khi các bệnh không lây nhiễm như bệnh tim mạch, ung thư, cao huyết áp, tiểu đường và các bệnh mãn tính về hô hấp trở nên phổ biến hơn, chiếm đến 77% nguyên nhân gây tử vong. Những căn bệnh không lây nhiễm này còn là yếu tố chủ yếu góp phần gia tăng chi phí y tế ở Việt Nam.

Bà Tô Thùy Trang cho biết: “Bên cạnh xu hướng già hóa dân số khi tuổi thọ người Việt tăng thì lối sống ít vận động và dinh dưỡng thiếu lành mạnh chính là nguyên nhân chủ yếu của hiện trạng gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm. Trong khi bệnh không lây nhiễm đang gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển kinh tế xã hội ở thế kỷ 21 thì thế giới của chúng ta hiện nay còn đang phải đối mặt với cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Chúng tôi thấu hiểu rằng người dân trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đang rất quan tâm, cũng như mong muốn có được những thông tin về sức khỏe phù hợp, kịp thời và đáng tin cậy. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu này đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Với Pulse, người dùng có thể quản lý sức khỏe bản thân trên chính điện thoại của mình bất cứ lúc nào và bất cứ đâu, bằng sự trợ giúp của các các tính năng được tích hợp công nghệ AI gồm Kiểm tra triệu chứng và Kiểm tra sức khỏe, bên cạnh tính năng Bác sĩ trực tuyến.”

Theo Prudential, người dùng có thể được hưởng các dịch vụ tiên tiến từ các nhà cung cấp dịch vụ y tế uy tín toàn cầu và Việt Nam trên ứng dụng Pulse. Trong giai đoạn đầu khi ra mắt tại Việt Nam, Pulse mang đến cho người dùng Việt hai tính năng chính gồm: Kiếm tra sức khỏe và Kiểm tra triệu chứng (phát triển bởi Babylon). Bên cạnh đó, các tính năng như Đo lường chỉ số khối cơ thể (BMI), Đo chỉ số nếp nhăn, Tìm bệnh viện và phòng khám cũng sẽ cung cấp cho người dùng các thông tin vô cùng thú vị và hữu ích. Các tính năng như Bác sĩ trực tuyến của MyDoc, Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân và Quản lý Hợp đồng bảo hiểm dành cho các khách hàng của Prudential sẽ tiếp tục được ra mắt trên ứng dụng Pulse trong thời gian tới.

Như vậy, không chỉ có chăm sóc sức khỏe, thông qua ứng dụng di động Pulse, các khách hàng của Prudential Việt Nam còn có thể quản lý hợp đồng bảo hiểm một cách dễ dàng và tiện lợi. Khách hàng có thể tra cứu tình trạng hợp đồng bảo hiểm, cập nhật thông tin liên hệ và trong thời gian tới là thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng Pulse.

Ứng dụng di động Pulse ra mắt lần đầu tại thị trường Malaysia vào tháng 8-2019 và đang lần lượt được giới thiệu tại 11 thị trường của Prudential ở Châu Á. Hiện tại, ứng dụng này đã có mặt tại Việt Nam, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines và Thái Lan với hơn 3 triệu người sử dụng tính đến cuối tháng 4-2020. Pulse là một nền tảng phát triển, theo đó, các đối tác, công cụ và dịch vụ giá trị gia tăng mới sẽ được mở rộng theo từng giai đoạn để cung cấp thêm nhiều tiện ích chăm sóc sức khỏe cho người dùng trên toàn khu vực.

Tất cả người dùng tại Việt Nam có thể tải ứng dụng di động Pulse miễn phí từ kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android.

Những tính năng và các đối tác chính của ứng dụng Pulse tại Việt Nam

  • Kiểm tra triệu chứng (phát triển bởi Babylon)

Tính năng Kiểm tra triệu chứng dựa trên nền tảng AI, cho phép người dùng chủ động hơn khi gặp các vấn đề về sức khỏe, nhất là khi các thông tin cung cấp trong tính năng đã được đánh giá và xác nhận bởi đội ngũ các bác sĩ. Tính năng Kiểm tra triệu chứng đưa ra kết quả nhanh chóng, giúp người dùng hiểu rõ hơn các triệu chứng đang gặp phải, cho biết nguyên nhân có thể gây ra các triệu chứng cũng như gợi ý hướng xử lý để người dùng lựa chọn hành động phù hợp.

  • Kiểm tra sức khỏe (phát triển bởi Babylon)

Sau khi người dùng trả lời loạt câu hỏi liên quan đến tiền sử bệnh, chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và sức khỏe tinh thần, tính năng Kiểm tra sức khỏe sẽ cung cấp báo cáo sức khỏe giúp người dùng hiểu rõ về các rủi ro bệnh lý, và đưa ra những khuyến nghị thay đổi mà họ có thể thực hiện để giảm nguy cơ và cải thiện sức khỏe lâu dài. Người dùng sẽ nhận được “Bản song sinh điện tử” dưới dạng 3D trực quan, sinh động để có thể khám phá bên trong cơ thể mình.

(Tính năng Kiểm tra triệu chứng và Kiểm tra sức khỏe không phải là một công cụ chẩn đoán và chỉ dùng cho các mục tiêu sức khỏe cho người dùng trên 18 tuổi và không được sử dụng cho bất kỳ mục đích y khoa nào. Các tính năng này cũng được khuyến cáo không phù hợp với phụ nữ đang mang thai, người dùng đang điều trị bệnh trong thời gian dài và người khuyết tật.)

  • Bác sĩ trực tuyến của MyDoc (dự kiến sẽ được tích hợp trên Pulse trong năm nay)

Tính năng cho phép người dùng kết nối trực tuyến với các bác sĩ có kinh nghiệm giúp giải đáp kịp thời các vấn đề sức khỏe mọi lúc, mọi nơi. Sau khi tư vấn, toa thuốc điện tử sẽ được gửi đến người dùng ngay trên ứng dụng và qua địa chỉ e-mail.

Tất cả các bác sĩ của MyDoc đều được lựa chọn dựa trên các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Các bác sĩ tư vấn được yêu cầu phải có ít nhất ba năm kinh nghiệm thực tiễn, được đào tạo và phải vượt qua các tư vấn kiểm tra trước khi đạt được chứng nhận.

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa từ Tictrac (dự kiến sẽ được tích hợp trên Pulse trong năm nay)

Kết hợp thông tin về lối sống của người dùng từ ứng dụng và từ thiết bị đeo trên người với các thông tin của môi trường xung quanh, tính năng giúp người dùng đạt được các mục tiêu về sức khỏe, như ngăn ngừa bệnh tiểu đường hoặc giảm căng thẳng, bằng việc thiết lập thói quen dinh dưỡng và vận động hoặc những thói quen có lợi cho sức khỏe.

Thông tin chi tiết về Pulse by Prudential.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Prudential cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới