Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tình già vẫn nồng thắm thời Cô Vi

Tình già vẫn nồng thắm thời Cô Vi
April 23
19:20 2020

 

Nàng từ bên Đan Mạch lái chiếc Toyota Yaris của mình tới. Chàng từ bên Đức cỡi chiếc xe đạp điện của mình đến. Nàng chở theo cà phê và một cái bàn. Chàng đèo theo 2 cái ghế và món thức uống schnapps truyền thống của người Đan Mạch. Rồi họ ngồi xuống ở bên đường biên giới, và ngồi cách nhau một cái bàn.

(Ảnh: Emile Ducke for The New York Times/ Internet. Thanks.)

Đó là cuộc gặp nhau mỗi ngày bất chấp việc hai nước họ đóng cửa biên giới vì đại dịch coronavirus. Chàng sống ở cực bắc của nước Đức. Nàng sống tại cực nam của Đan Mạch. Và họ vẫn xoay xở để mối tình của mình trải qua thời đại dịch một cách nồng thắm.

Chàng là Karsten Tüchsen Hansen, một nông dân Đức nghỉ hưu 89 tuổi. Nàng là Inga Rasmussen, một cựu nhân viên phục vụ 85 tuổi.

Hàng ngày, kể từ khi cảnh sát đóng cửa biên giới giữa 2 nước, đôi tình nhân tuổi bát tuần này đều đi tới gặp nhau tại cửa khẩu biên giới Mollehusvej để có thể trò chuyện, uống nước với nhau mà vẫn tuân thủ quy định giãn cách xã hội (social distance). Ông Tüchsen Hansen tâm sự: “Chúng tôi ở đây vì tình yêu. Tình yêu là thứ tốt nhất trên thế giới này.” Rồi ông tự thưởng cho mình một ly schnapps nữa.

HẠNH LEE



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới