Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” chung tay chống dịch COVID-19

TikTok khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” chung tay chống dịch COVID-19
March 31
17:25 2020

 

Nền tảng video ngắn TikTok và Bộ Y tế phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) và IGV Group đã khởi động chiến dịch “Ở Nhà Vẫn Vui” (#onhavanvui) kêu gọi người dùng ở nhà để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tên gọi #onhavanvui lấy cảm hứng từ tinh thần “cách ly tự giác”, hạn chế các giao tiếp xã hội, các buổi tụ tập, giảm tốc độ lây lan, tránh quá tải hệ thống y tế, từ đó giúp kiểm soát dịch bệnh. Người người nhà nhà thực hiện lời kêu gọi “ở nhà” với tinh thần lạc quan, vui vẻ và chung tay chiến đấu với dịch bệnh.

Bắt đầu từ 18 giờ ngày 29-3-2020, TikTok Việt Nam đã khởi động chiến dịch #onhavanvui trên ứng dụng, bao gồm trang chủ trực quan, sinh động, bài hát chủ đề do Ca sĩ AMEE thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi người dân ở nhà để chung tay chống dịch của Chính phủ, và một loạt những video hướng dẫn từ Bộ Y tế, UNICEF và các nghệ sĩ nổi tiếng cũng như các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok.

Tài khoản chính thức của Bộ Y Tế trên TikTok (@boytevietnam), với sự hỗ trợ sản xuất nội dung của IGV Group sẽ liên tục chia sẻ những khuyến cáo từ chuyên gia, cung cấp những kiến thức và thông tin hữu ích cho người dân về cách bảo đảm an toàn mùa dịch.

Với chiến dịch #onhavanvui, TikTok kêu gọi người dùng chia sẻ các hoạt động thú vị tại gia của bản thân và gia đình, từ những hoạt động thường ngày như nấu nướng (#onhanoitro), tập thể dục (#onhakhoemanh), học tập (#onhahocbai), đến những hoạt động độc đáo và cá tính hơn, như tự mặc áo quần thật đẹp và trình diễn thời trang (#onhalamdep), ngâm nga theo một điệu nhạc, trình diễn một điệu nhảy tự do để giải trí (#onhagiaitri), v.v.. Ngoài ra, người dùng có thể tương tác, kết nối với bạn bè và cộng đồng, xóa nhòa những cảm giác chán chường, tiêu cực khi phải rời xa nơi làm việc, hàng quán thân quen. Các video hay sẽ được Kênh Truyền hình Giáo dục Quốc gia VTV7 chọn đưa vào chương trình “Ở nhà mùa dịch”, phát sóng vào các khung giờ 9:00-9:30 và 17:30-18:00 các ngày trong tuần.

Dẫn đầu chiến dịch Hồ Ngọc Hà, Quỳnh Anh Shyn cũng đăng tải những khoảnh khắc đời thường bên cạnh người thân và bạn bè, lan tỏa tinh thần lạc quan chống dịch trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, để bảo đảm người dùng luôn được cung cấp những thông tin chính xác nhất về dịch một cách dễ dàng, TikTok đã tích hợp một trang tin tức thường xuyên cập nhật diễn biến của dịch bệnh trên nền tảng.

Kênh chính thức của Bộ Y tế và trang tin tức cập nhật thường xuyên diễn biến dịch bệnh trên TikTok

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam, chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh hiện nay khiến cộng đồng phải dừng các hoạt động sinh hoạt thường ngày, các hoạt động vui chơi giải trí và quan trọng hơn là phải dừng các hoạt động tương tác với bạn bè, đồng nghiệp. Hiểu rõ điều này, TikTok đã khởi động chiến dịch #onhavanvui, tạo một sân chơi để kết nối cộng đồng qua các video ngắn thú vị, tích cực. Thông qua đó, chúng tôi cũng mong muốn đóng góp vào việc kêu gọi mỗi người dân tự giác bảo vệ bản thân bằng cách hạn chế ra ngoài, tuân thủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đồng lòng và đoàn kết đẩy lùi dịch COVID-19.”

Trước chiến dịch #onhavanvui, TikTok đã nhanh chóng có nhiều chiến dịch và hoạt động nhằm chung tay cùng Chính phủ chống lại dịch bệnh COVID-19, điển hình là việc mở kênh #ICT_anti_nCoV với gần 150.000 người theo dõi để cập nhật thông tin dịch bệnh. Ngày 27-2-2020, TikTok đã đồng hành cùng Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe cộng đồng VACHE tổ chức thành công 2 chiến dịch truyền thông #kienthucphongdich (Kiến thức phòng dịch) và #vudieuruatay (Vũ điệu rửa tay). Trong 3 tuần, chiến dịch đã tạo ra trên 120,000 video về các nội dung tuyền truyền phòng chống dịch COVID-19 với hơn 350 triệu lượt xem video trên nền tảng TikTok tại Việt Nam. Đặc biệt #vudieuruatay do nghệ sĩ Quang Đăng thể hiện trên nền nhạc bài hát “Ghen Cô Vy” của Viện Sức khỏe và Môi trường (NIEOH) đã bùng nổ như một hiện tượng trên toàn cầu, trở thành tài liệu tuyên truyền hiệu quả nhất về việc giữ gìn vệ sinh đôi tay để bảo vệ bản thân trước dịch COVID-19.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới