Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

LANXESS đạt chỉ tiêu tài chính năm 2019 bất chấp môi trường kinh doanh nhiều thách thức

LANXESS đạt chỉ tiêu tài chính năm 2019 bất chấp môi trường kinh doanh nhiều thách thức
March 25
17:32 2020

 

Công ty hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) đã ghi nhận một năm tài chính 2019 thành công bất chấp tình hình kinh tế đang tiếp tục xấu đi. Thông cáo báo chí từ Cologne, trụ sớ của công ty, ngày 23-3-2020 cho biết: Thu nhập trước thuế, lãi vay và khấu hao (thu nhập EBIDTA) tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,019 tỷ EUR, hoàn thành chỉ tiêu đề ra là từ 1,00 – 1,05 tỷ EUR.  Trong năm trước đó, công ty đã ghi nhận 986 triệu EUR thu nhập EBIDTA.

Kết quả kinh doanh khả quan của các bộ phận Hóa chất Trung gian cao cấp, Phụ gia Đặc biệt và Hóa chất Đặc biệt (Advanced Intermediates, Specialty Additives and Performance Chemicals) giúp công ty đạt chỉ tiêu tài chính năm, mặc dù bộ phận Vật liệu Công nghệ (Engineering Materials)  bị ảnh hưởng bởi nhu cầu suy giảm từ ngành công nghiệp ô tô.  Thu nhập của công ty cũng được bù đắp do chênh lệch tỷ giá thuận lợi (đặc biệt từ đồng USD mạnh hơn). Lần đầu tiên trong lịch sử, lợi nhuận biên EBIDTA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay, và khấu hao) đạt mức 15,0%, so với 14,4% cùng kỳ năm ngoái.

Ông Matthias Zachert

Ông Matthias Zachert, Chủ tịch Hội đồng quản trị LANXESS AG, cho biết: “Trong bối cảnh tình hình kinh tế năm 2019 hết sức khó khăn, chúng tôi đã vượt qua thử thách đầu tiên kể từ khi tái cơ cấu các hoạt động kinh doanh. LANXESS đã hoạt động có lãi và ổn định hơn bao giờ hết. Ngay cả trong thời điểm đầy thách thức, lợi nhuận biên của LANXESS đã tăng lên mức kỷ lục, nhờ đó củng cố thêm tiềm lực tài chính cho các dự án tăng trưởng mới. Trong năm 2020, chúng tôi sẽ tập trung vào bộ phẩn bảo vệ người tiêu dùng, vốn có tỷ suất lợi nhuận cao, cũng như ứng dụng mới về công nghệ pin.”

Kể từ ngày 31-12-2019, đơn vị kinh doanh Da (Leather business unit) đã chính thức ngừng hoạt động. Toàn bộ doanh thu của đơn vị này, cũng như các số liệu cùng kỳ năm trước, đã được trình bày lại. Công ty dự định bán đơn vị kinh doanh Da theo chiến lược tái cơ cấu toàn tập đoàn. Ngoài ra, LANXESS cũng đã hoàn tất việc chuyển nhượng bộ phận kinh doanh hóa chất crôm (chrome chemicals business) cũng như cổ phần liên quan tới mỏ quặng crôm vào năm 2019.

Năm 2019, tổng doanh thu của LANXESS  đạt 6,802 tỷ EUR, tương đương cùng kỳ năm ngoái (6,824 tỷ EUR). Thu nhập ròng (net income) từ hoạt động  kinh doanh đạt 240 triệu EUR, giảm 14,9% so với năm 2018  (282 triệu EUR) do có những chi phí đặc thù cho việc tái tổ chức kinh doanh bộ phận hóa học cơ kim (organometallics).

  • Doanh thu đạt 6,802 tỷ EUR, tương đương cùng kỳ năm ngoái
  • Lợi nhuận trước lãi vay, thuế, khấu hao, khấu trừ dần và các khoản ngoại lệ (thu nhập EBIDTA) tăng 3,3%, đạt 1,019 tỷ EUR
  • Lợi nhuận biên từ hoạt động kinh doanh (chưa tính các khoản ngoại lệ) lần đầu tiên cán mốc 15,0%
  • Đơn vị kinh doanh Da ngừng hoạt động; số liệu năm trước về doanh số và EBITDA được trình bày lại
  • Dự kiến chia cổ tức năm tài chính 2019: 0,95 EUR/cổ phần
  • Dự báo cho năm tài chính 2020: Hoạt động ổn định tuy bị ảnh hưởng từ dịch coronavirus, thu nhập EBITDA (chưa tính các khoản ngoại lệ) dự kiến đạt từ 900 triệu EUR đến 1 tỷ EUR
  • Tập trung mạnh hơn vào các sản phẩm bảo vệ người tiêu dùng và công nghệ pin trong tương lai

LANXESS Arena tại Cologne (Đức)

Tăng mức chi trả cổ tức

Trong năm tài chính 2019, mức chi trả cổ tức dự kiến sẽ tăng trở lại. Hội đồng Quản trị và Ban Kiểm soát sẽ đề xuất mức cổ tức 0,95 EUR / cổ phiếu tại cuộc họp cổ đông thường niên vào ngày 13-5-2020. Dự kiến cổ tức năm nay sẽ tăng khoảng 6% so với năm trước.

Phân khúc kinh doanh mới: Bảo vệ người tiêu dùng

Để thúc đẩy  hành trình tăng trưởng của mình, LANXESS dự định sẽ tập trung vào các sản phẩm bảo vệ người tiêu dùng và sẽ tiến hành điều chỉnh các phân khúc kinh doanh, có hiệu lực tức thì. Các đơn vị kinh doanh Saltigo (sản xuất theo đơn hàng), Công nghệ Thanh lọc Chất lỏng và Sản phẩm Bảo vệ Vật liệu (Liquid Purification Technologies and Material Protection Products) sẽ được quy hoạch thành phân khúc kinh doanh Bảo vệ người tiêu dùng (Consumer Protection). Phân khúc này bao gồm các sản phẩm như  thành phần hoạt tính dùng trong nông nghiệp và dược phẩm, thuốc chống côn trùng, thuốc khử trùng cũng như các công nghệ xử lý và lọc nước.

Ông Zachert cho biết: “Các sản phẩm Bảo vệ Người tiêu dùng của LANXESS đều có tốc độ tăng trưởng hấp dẫn và ổn định. Đồng thời, chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, vốn có các đặc thù và quy định kiểm soát nghiêm ngặt, và đây là một lợi thế cạnh tranh lớn.”

Dự án pin lithium: vận hành thử cơ sở thí điểm

Dự án khai thác pin lithium thương mại tại El Dorado (bang Arkansas, Mỹ) mà LANXESS tiến hành với đối tác Standard Lithium, đang tiến triển khả quan. Tại địa điểm này, LANXESS vận hành ba nhà máy sản xuất các sản phẩm từ brom. Brom được chiết xuất từ nước muối khai thác tại chỗ vốn đồng thời chứa lithium. Standard Lithium đã phát triển một phương pháp mới để trực tiếp chiết xuất lithium có độ tinh khiết cao từ nước muối. Một cơ sở thí điểm đã được thiết lập trong khuôn viên nhà máy và được đưa vào hoạt động vào đầu tháng 3-2020. LANXESS dự kiến ​​những đánh giá ban đầu về tính khả thi của công nghệ sẽ được đưa ra vào giữa năm 2020.

Dự báo tài chính 2020: hoạt động ổn định, nhưng bị ảnh hưởng bởi coronavirus

LANXESS tin rằng các hoạt động kinh doanh của công ty sẽ tiếp tục ổn định trong năm tài chính 2020. Tuy nhiên, công ty dự đoán dịch coronavirus sẽ làm giảm lợi nhuận từ 50 – 100 triệu EUR trong cả năm. Nhìn chung, LANXESS dự đoán thu nhập EBITDA (chưa tính các khoản ngoại lệ) sẽ dao động từ 900 triệu EUR đến 1,0 tỷ EUR. Trong quý đầu tiên của năm 2020, LANXESS dự đoán phải gánh chịu khoảng 20 triệu EUR chi phí do ảnh hưởng từ dịch coronavirus.

Thông tin chi tiết có tại đây.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do LANXESS cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới