Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung Vina ra mắt smartphone gập Galaxy Z Flip tại Việt Nam

Samsung Vina ra mắt smartphone gập Galaxy Z Flip tại Việt Nam
February 13
08:40 2020

 

Cực nhanh. Mới ra mắt toàn cầu tại San Francisco (Mỹ) vào lúc 2g sáng 12-2-2020 (giờ VN), tới sáng cùng ngày, chiếc smartphone gập thứ hai của Samsung là Galaxy Z Flip đã được Samsung Vina ra mắt tại thị trường Việt Nam đánh dấu bước tiến tiếp theo của một phân khúc điện thoại hoàn toàn mới – phân khúc màn hình gập. Giá bán ở Việt Nam của Galaxy Z Flip là 36 triệu đồng.

Chiếc smartphone gập đầu tên Galaxy Fold đã được Samsung ra mắt tại sự kiện Galaxy Unpacked 2019 ở San Francisco ngày 20-2-2019 cùng với nhân vật chính của sự kiện là dòng smartphone Galaxy S10. Nó bắt đầu được bán ở Hàn Quốc hồi tháng 9-2019 và có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11-2019 với giá 50 triệu đồng.

Nếu chiếc Galaxy Fold có thiết kế gập theo chiều đứng, chiếc Galaxy Z Flip lại gập theo chiều ngang. Với Galaxy Fold, Samsung đã sáng chế ra một lớp polymer mới thay thế cho chất liệu kính và tạo ra loại màn hình mỏng hơn dạng màn hình smartphone thông thường đến gần 50%. Chất liệu mới này cho phép Galaxy Fold có sự linh hoạt, dẻo dai và bền bỉ. Còn Galaxy Z Flip sử dụng thiết kế màn hình gập bằng kính đầu tiên thực sự bẻ cong các giới hạn vật lý.

Bên cạnh màn hình 6,7 inch có thể gập lại và nằm gọn trong lòng bàn tay của người dùng như một phụ kiện thời trang, công nghệ bản lề ẩn (Hideaway Hinge) cùng giao diện người dùng được thiết kế riêng của Galaxy Z Flip mang đến một xu hướng lưu giữ, chia sẻ, và trải nghiệm những khoảnh khắc tinh tế của cuộc sống mà không cần chạm vào thiết bị. Từ thiết kế thời thượng đến trải nghiệm camera linh hoạt, Galaxy Z Flip mở ra một thập kỷ mới của sự sáng tạo dành cho điện thoại màn hình gập.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy.

Ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Điều hành Ngành hàng Thiết bị Di động, Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ: “Sự thành công ban đầu của Galaxy Fold đã tạo cho chúng tôi sự tự tin rằng phân khúc thiết bị di động gập là phân khúc định hình tương lai, không chỉ trên thế giới mà ngay cả tại Việt Nam. Với sự ra mắt của Galaxy Z Flip lần này, chúng tôi tự tin mang đến cho người dùng một sản phẩm thật sự độc đáo và phong cách, một thiết bị có khả năng kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố thời trang và công nghệ, một trải nghiệm hình ảnh và camera hoàn toàn mới không giống bất kỳ một thiết bị nào khác trên thị trường.”

Kế thừa tinh hoa công nghệ màn hình gập

Samsung nói rằng: Galaxy Fold đã khai mở một kỷ nguyên công nghệ mới của thiết bị di động có thể gập lại được. Giờ đây, Galaxy Z Flip sẽ định hình phân khúc này trong thập kỷ mới. Là thiết bị đầu tiên trong dòng Z, Galaxy Z Flip là một danh mục thiết bị mới qua đó khẳng định cam kết của Samsung trong việc luôn nỗ lực dẫn đầu thị trường thiết bị di động, đồng thời phát huy các yếu tố công nghệ và thiết kế mới để tạo ra các trải nghiệm điện thoại gập bất ngờ và thú vị cho người dùng trong những năm tới.

Khi thời trang và công nghệ hòa làm một

Galaxy Z Flip với thiết kế nhỏ gọn và thời trang được thiết kế dành cho những người dùng muốn sử dụng thiết bị công nghệ hàng đầu như một tuyên ngôn cá tính riêng.

Kiểu dáng nhỏ gọn sành điệu: Được thiết kế với tính di động cao nhất, Galaxy Z Flip khi gập lại có kích thước của một chiếc ví, vì vậy người dùng có thể dễ dàng bỏ nó vào túi quần áo hoặc túi xách của mình. Khi gập lại, nó là một thiết bị nhỏ gọn, thời trang (thậm chí có người ví nó như chiếc hộp phấn trang điểm). Khi mở ra, đó sẽ là một smartphone màn hình lớn 6.7 inch . Với các lựa chọn màu sắc thời thượng, thiết kế các góc bo tròn quý phái và khi gập lại sẽ tạo ra một âm thanh dễ chịu, Galaxy Z Flip chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bất cứ ai nhìn thấy.

Thiết kế màn hình gập bằng kính đầu tiên trên thế giới: Galaxy Z Flip sở hữu công nghệ màn hình Infinity Flex với công nghệ Ultra Thin Glass (UTG) độc quyền từ Samsung, giúp máy mỏng hơn và mang một kiểu dáng đẹp và cao cấp. Camera dạng “đục lỗ” ở giữa giúp trải nghiệm màn hình cân đối, hài hòa, trọn vẹn và tập trung hơn. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên Samsung mang đến tỷ lệ màn hình 21.9: 9, giúp người dùng có được trải nghiệm giải trí khác lạ hơn nữa.

Thiết kế bản lề ẩn thế hệ mới: Là một bước tiến lớn của kỹ thuật chế tác di động, bản lề ẩn trên Galaxy Z Flip được hỗ trợ bởi một cơ chế CAM kép – tuy nhỏ nhưng được thiết kế tinh vi để bảo đảm mọi thao tác lật và gập đều trơn tru và ổn định. Người dùng có thể bật mở Galaxy Z Flip ở nhiều góc khác nhau, giống như cơ chế màn hình máy tính xách tay. Hệ thống bản lề ẩn cũng tích hợp công nghệ quét bụi mới của Samsungvới những sợi nylon được tạo bởi công nghệ cắt siêu mỏng nhằm hạn chế bụi bẩn.

Trải nghiệm gập hoàn toàn mới

Galaxy Z Flip được thiết kế cho lối sống hiện đại và không ngừng di chuyển với trải nghiệm rảnh tay hoàn toàn mới. Trải nghiệm gập độc đáo này sẽ không giống với bất cứ chiếc smartphone nào trên thị trường hiện nay.

Trải nghiệm nhiều hơn mà không cần chạm tay: Khi chiếc Galaxy Z Flip mở ra, thiết bị có thể hoạt động bình thường ở bất kỳ góc độ mở nào, giúp người dùng ghi lại những bức ảnh selfie thể hiện độc đáo từ mọi khoảnh khắc trong cuộc sống, hoặc thực hiện video chat thông qua Google Duo – tất cả đều ở chế độ rảnh tay. 

Chế độ Flex mode: Samsung đã hợp tác chặt chẽ với Google để thiết kế nên giao diện Flex mode – trải nghiệm tùy biến độc đáo dành riêng cho thiết kế gập. Khi thiết bị ở trạng thái mở một nửa, màn hình sẽ tự động chia thành hai màn hình 4 inch để bạn có thể dễ dàng xem hình ảnh, nội dung hoặc video ở nửa trên của màn hình và điều khiển chúng ở nửa dưới. Người dùng có thể dễ dàng xem và điều khiển YouTube phát hình trực tuyến ở phần màn hình phía trên và song song đó vẫn có thể tìm kiếm các video khác, đọc mô tả và viết nhận xét ở phần màn hình phía dưới.

Tái định nghĩa trải nghiệm camera: Galaxy Z Flip có thể tự đứng được mà không cần giá đỡ, giúp người dùng có thể chụp được nhiều ảnh hơn, trong mọi hoàn cảnh – từ ảnh chụp nhóm đến những bức ảnh chụp đêm sáng rõ. Người dùng có thể thỏa sức tạo ra những nội dung trên mạng xã hội của mình từ góc độ tốt nhất với chế độ rảnh tay không cần tripod. Người dùng còn có thể quay video với chế độ Night Hyperlapse ấn tượng, hoặc chụp ảnh thiếu sáng sống động cùng chế độ Ban đêm mà không cần đèn flash. Khi gập lại, người dùng có thể nhanh chóng chụp ảnh selfie chất lượng cao chỉ bằng một tay thông qua camera sau mà không cần mở máy ra. Người dùng cũng có thể quay video liền mạch với tỷ lệ 16:9 để đăng lên các nền tảng mạng xã hội.

Không bỏ lỡ bất cứ thông báo nào: Dù Galaxy Z Flip đang đóng hoặc mở, người dùng cũng sẽ không bị bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào. Họ có thể xem được ngày, giờ và trạng thái pin ngay cả khi chiếc điện thoại này đang gập lại thông qua màn hình phụ phía ngoài. Galaxy Z Flip cũng cho phép trả lời cuộc gọi mà không cần mở máy, hoặc trả lời tin nhắn bằng cách nhấn vào thông báo rồi mở màn hình ra.

Khả năng mở nhiều cửa sổ Multi-Active Window: Người dùng có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc với chức năng đa nhiệm Multi-Window. Thí dụ như vừa dễ dàng cập nhật phong cách thời trang, vừa lựa chọn mua sắm cùng lúc.

Nền tảng và hệ sinh thái Galaxy

Là một thiết bị Galaxy, Galaxy Z Flip mang trải nghiệm gập hoàn toàn mới vào hệ sinh thái Galaxy. Đây là thiết bị di động sở hữu hiệu năng cao và các tính năng hàng đầu về máy ảnh, màn hình, pin, cơ chế bảo mật cũng như các dịch vụ cao cấp như Samsung Health, Samsung Pay, Samsung Knox và hơn thế nữa. Tận hưởng trải nghiệm máy ảnh đa năng với chế độ quay video 4K, Live Focus và Super Steady. Galaxy Z Flip có hệ thống pin kép được tối ưu hóa, cung cấp nhiều năng lượng hơn mà không chiếm nhiều diện tích bên trong thiết bị – sạc nhanh có dây hoặc không dây, kết hợp với Wireless PowerShare, kết nối sạc không dây cho Galaxy Buds, Galaxy Watch hoặc thậm chí là một thiết bị khác. Samsung Knox bảo vệ người dùng và thiết bị từ phần cứng đến cấp phần mềm và được cập nhật bảo mật hàng tháng và hàng quý. Người dùng cũng nhận được các dịch vụ cho phép tùy chọn thanh toán an toàn với Samsung Pay, theo dõi và kiểm soát sức khỏe với Samsung Health và có thể truy cập hơn 5.000 sản phẩm thông minh của Samsung và đối tác thông qua SmartThings.

Hàng loạt ưu đãi cho khách hàng Galaxy Z Flip

Dòng sản phẩm Galaxy Z Flip có mặt tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản màu Đen Kim Cương và Tím Thạch Anh, có bộ nhớ trong 256GB. Giá bán lẻ đề nghị là 36.000.000 đồng. Chương trình đặt hàng trước được khởi động vào ngày 12-2-2020 cho đến hết ngày 20-2-2020 trên phạm vi toàn quốc.

Người dùng Galaxy Z Flip chính hãng sẽ nhận những dịch vụ đặc quyền như sau: Đường dây hỗ trợ ưu tiên 24/7 dành riêng cho khách hàng của Galaxy Z Flip (1800-588855); Hỗ trợ thay màn hình với chi phí ưu đãi trong vòng một năm kể từ khi mua máy; Hỗ trợ kỹ thuật tận nhà tại 5 thành phố gồm TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ từ ngày 21-2-2020 đến ngày 30-6-2020 và Dịch vụ phòng chờ thương gia tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng không cần đặt chỗ trước (tối đa 4 mã ưu đãi/thiết bị).

         

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SAMSUNG GALAXY Z  FLIP

GALAXY Z FLIP GALAXY FOLD
Thiết kế Khung hợp kim nhôm nguyên khối với màn hình gập Infinity Flex Display. Mặt trước kính Samsung Ultra Thin Glas và mặt lưng bằng kính. Khung hợp kim nhôm nguyên khối với màn hình gập Infinity Flex Display. Mặt trước kính (khi gập), mặt trước nhựa (khi mở ra), mặt lưng kính.
Màn hình  • Màn hình chính (khi mở ra): Dynamic AMOLED  6.7 inch; FHD+ (1080 x 2636 pixel), Infinity Flex Display, 425ppi. Tỷ lệ hiển thị 21.9:9.
Màn hình ngoài (khi gập lại): Super AMOLED  1.1 inch; (112 x 300 pixel), 303ppi.
HDR10+ certified. Edge Screen (Edge Lighting). Video Wallpaper (up to 15 seconds of video). Always On Display (tùy chọn AOD Content).
 • Màn hình chính (khi mở ra): Dynamic AMOLED  7.3 inch; QXGA+ (1536 x 2152 pixel), Infinity Flex Display, 362ppi. Tỷ lệ hiển thị 4.2:3.
Màn hình ngoài (khi gập lại): Curved (Edge) Super AMOLED  4.6 inch; HD+ (720 x 1680 pixel), 399ppi. Tỷ lệ hiển thị 21:9.
HDR10+ certified.
Vi xử lý Nền tảng di động Qualcomm SM8150-AC Snapdragon 855+ (7nm), 64-bit, CPU: Octa core (8 nhân: 1 nhân 2.95GHz Kryo 485 & 3 nhân 2.41GHz Kryo 485 & 4 nhân 1.78GHz Kryo 485). GPU: Adreno 640 (700Hz). Nền tảng di động Qualcomm SM8150 Snapdragon 855 (7nm). CPU: Octa-core (8 nhân: 1 nhân 2.84GHz Kryo 485 & 3 nhân 2.42GHz Kryo 485 & 4 nhân 1.78 GHz Kryo 485). GPU: Adreno 640.
Bộ nhớ  RAM 8GB + ROM 256GB UFS 3.0 RAM 12GB + ROM 512GB UFS 3.0.
Camera Camera trước: 10MP (f/2.4, 26mm, 1.22µm). Dual Pixel AF. Góc rộng FOV 80 độ. Live focus, Live focus video.
Camera sau: Dual-camera.
Wide-angle camera: 12MP (f/1.8, 27mm, 1/2.55″, 1.4µm), Dual Pixel PDAF, OIS. Up to 8x digital zoom. Góc rộng FOV 78 độ.
Ultra Wide camera: 12MP (f/2.2, 12mm, 1.12µm). Góc rộng FOV 123 độ.
Quay video UHD 4K. Super Slow-mo 960fps HD 720p. Slow-mo 240fps FHD 1080p. Live focus with bokeh filters. Quay video chuẩn HDR10+. Tracking AF. VDIS (Video Digital Image Stabilization). Super steady. Chức năng thông minh:  Scene Optimizer, Shot suggestions, Flaw Detection.
Camera trước: Dual-camera. Camera chính: 10MP (f/2.2, 26mm, 1/3″, 1.22µm). Dual Pixel AF. Góc rộng FOV 80 độ. Camera thứ hai depth sensor: 8MP (f/1.9, 24mm, 1.22µm). Góc rộng FOV 90 độ.
Camera trên vỏ khi gập: Selfie camera. 10 MP (f/2.2, 26mm, 1/3″, 1.22µm). Góc rộng FOV 80 độ.
Camera sau: Triple-camera.
Wide-angle camera: 12MP (f/1.5-2.4, 27mm, 1/2.55″, 1.4µm), Dual Pixel PDAF, OIS. Góc rộng FOV 77 độ.
Telephoto camera: 12MP (f/2.4, 52mm, 1/3.6″, 1.0µm). PDAF, OIS, optical zoom 2x, digital zoom 10x. Góc rộng FOV 45 độ.
Ultra Wide camera: 16MP (f/2.2, 12mm, 1/3.1″, 1.0µm). Góc rộng FOV 123 độ.
Quay video UHD 4K. Super Slow-mo 960fps HD 720p. Slow-mo 240fps FHD 1080p. Live focus with bokeh filters. Quay video chuẩn HDR10+. Tracking AF. VDIS (Video Digital Image Stabilization). Chức năng thông minh:  Scene Optimizer, Shot suggestions, Flaw Detection.
Hệ điều hành Android 10, Samsung One UI 2 Android 9 Pie, Samsung One UI
Kết nối không dây  • Wi-Fi 5 (802.11ac, tương thích  a/b/g/n) Dual-band 2.4G+5GHz, VHT80, MU-MIMO, 256-QAM.
• Bluetooth 5.0, ANT+, USB type-C, NFC, Location (GPS, Galileo, Glonass, BeiDou).
• Wi-Fi 6 (802.11ax, tương thích  a/b/g/n/ac) Dual-band 2.4G+5GHz, VHT80 MU-MIMO, 1024-QAM.
• Bluetooth 5.0, ANT+, USB type-C, NFC, Location (GPS, Galileo, Glonass, BeiDou).
Mạng di động LTE Cat.16 (up to 1.0Gbps download). LTE Cat.13 (150Mbps upload).
Enhanced 2×2 MIMO, 5CA.
LTE Cat.18 (up to 1.2Gbps download / up to 150Mbps upload).
Enhanced 2×2 MIMO, 6CA, LAA
Khe cắm SIM 1 Nano SIM + 1 eSIM Dual Nano SIM
Âm thanh Không có jack 3.5mm, dùng cổng USB Type-C. 32-bit/384kHz audio. Stereo speakers và earphones được AKG tinh chỉnh. Surround sound với công nghệ Dolby Atmos (Dolby Digital, Dolby Digital Plus). Dual Audio cho phép kết nối hai thiết bị Bluetooth cùng lúc. Không có jack 3.5mm, dùng cổng USB Type-C. 32-bit/384kHz audio. Stereo speakers và earphones được AKG tinh chỉnh. Surround sound với công nghệ Dolby Atmos (Dolby Digital, Dolby Digital Plus). Dual Audio cho phép kết nối hai thiết bị Bluetooth cùng lúc.
Pin 3.300mAh Non-removable Li-Ion. Dual battery. Fast battery charging QC2.0 /AFC. Fast Wireless Charging 2.0 WPC 15W. Sạc không dây cho thiết bị khác Wireless PowerShare 9W. 4.380mAh Non-removable Li-Ion. Dual battery. Fast battery charging QC2.0 /AFC 15W. Fast Wireless Charging 2.0 WPC 15W. Sạc không dây cho thiết bị khác Wireless PowerShare 9W.
Màu sắc Mirror Purple, Mirror Black, Mirror Gold Space Silver, Cosmos Black, Martian Green, Astro Blue
Kích thước Khi mở: 167,3 x 73,6 x 6,9 mm
Khi gập: 87,4 x 73,6 x 15,4 mm
Khi mở: 160,9 x 117,9 x 6,9 mm
Khi gập: 160,9 x 62,8 x 15,7 mm
Trọng lượng 183g 276g
Tính năng Cảm biến vân tay bên cạnh (side-mounted fingerprint sensor). USB 3.1 Type-C 1.0 reversible connector. Trợ lý ảo Bixby điều khiển bằng giọng nói tự nhiên. Samsung Pay. Bảo mật Samsung Knox. Samsung DeX (desktop experience support). Cảm biến vân tay bên cạnh (side-mounted fingerprint sensor). USB 3.1 Type-C 1.0 reversible connector. Kháng bụi và nước IP68. Edge Screen. Trợ lý ảo Bixby điều khiển bằng giọng nói tự nhiên. Samsung Pay. Bảo mật Samsung Knox. Samsung DeX (desktop experience support).

Thông tin chi tiết về Samsung Galaxy Z Flip.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp và từ Internet. Thanks.