Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

COLORFUL iGame và công trình xây dựng dành cho cộng đồng Minecraft

COLORFUL iGame và công trình xây dựng dành cho cộng đồng Minecraft
February 12
22:21 2020

 

Trong tâm trí của mỗi game thủ luôn tồn tại những chuyến bay chở những giấc mơ mở ra một thế giới hoàn toàn mới. Trong thế giới ảo, bạn có thể trở thành bất kỳ ai, thậm chí là trở thành một huyền thoại bất tử, mọi thứ chỉ bị giới hạn bởi chính sự tưởng tượng của bạn mà thôi. Và phong cách chơi này đã mở ra một phân khúc được gọi là “sandbox” với rất nhiều nhà phát triển đang tạo nên những thử thách và sáng tạo mới để tạo ra những thế giới của riêng bạn. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến game Minecraft, một tượng đài, là nơi bắt đầu cho phong cách chơi game này.

Là một trong những trò chơi bán chạy nhất thế giới, Minecraft trình diễn cách chơi game ở một khía cạnh hoàn toàn khác, không đặt nặng chất lượng trong đồ họa và cung cấp những trải nghiệm hoàn toàn dựa trên cách chơi của người chơi. Minecraft nổi tiếng với những hình ảnh dạng hình khối giống như những viên gạch Lego, đồ họa phong cách độ phân giải thấp hình khối (blocky, low-resolution style visuals) với kích thước từng pixel được phóng đại lên mức tối đa. Cách chơi của Minecraft xoay quanh một khái niệm đơn giản: sáng tạo và sau đó là phá hủy.

Kết hợp các yếu tố khác nhau trong trò chơi, người chơi có thể từ các khối đơn giản tạo thành các thành phố phức tạp đầy phong cách và chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của người chơi. Các tổ chức giáo dục đã nhận ra lợi ích của Minecraft đối với việc học và đã biến nó thành một công cụ giảng dạy hoặc các chương trình học bởi tính tự do của nó cho phép phát triển tư duy sáng tạo.

Maxkim0314, một game thủ đam mê game này và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng người chơi Minecraft đã kết hợp cùng COLORFUL iGame để phát động một công trình xây dựng dành cho cộng đồng Minecraft với chủ đề Christmas Town. Với card đồ họa COLORFUL GeForce RTX 2060 Super Ultra, họ đã tạo nên một thị trấn rộng lớn đầy chi tiết đáng kinh ngạc.

Với khả năng vô hạn trong việc tạo nên những tác phẩm trong game của Minecraft, dù có hình ảnh phong cách chất lượng đồ họa thấp, nhưng để bắt kịp đồ họa trong các dự án lớn, cực kỳ chi tiết trong trò chơi đòi hỏi một hệ thống máy tính có hiệu suất cực cao. Khởi đầu, Minecraft là một trò chơi rất nhẹ nhàng, thân thiện với mọi tài nguyên hệ thống. Nhưng trong năm nay, Mojang – người tạo ra Minecraft cùng với NVIDIA đã ra mắt việc hỗ trợ công nghệ ray-tracing (dò tia) trong tựa game này. Ray-tracing mang đến cho Minecraft một sự nâng cấp lớn về đồ họa. Trong khi vẫn giữ nguyên phong cách đồ họa có độ phân giải thấp thì ray-tracing làm cho ánh sáng và bóng tối vận hành như thật.

Ray-tracing là một cụm từ đã trở nên thông dụng trong cộng đồng người chơi game trên toàn cầu. Mô phỏng đổ bóng đã luôn là một rào cản trong việc hiện thực hóa đồ họa thực tế trong thế giới ảo. Rảo cản đó đã được khắc phục thông qua ray-tracing nhưng việc tạo nên đồ họa có đổ bóng thời gian thực là một công việc vô cùng khó khăn cho đến gần đây. Đổ bóng và ánh sáng sát với thực tế mang đến những trải nghiệm chơi game độc đáo và mang đến một số cơ hội nhất định bên ngoài để thực sự cải thiện lối chơi như phản chiến hình ảnh qua bề mặt kim loại mà game thủ có thể tận dụng lợi thế của mình hoặc chiếu ánh sáng từ đèn pin của bạn để vô hiệu hóa tầm nhìn của đối thủ, cản trở bước tiến của họ giống như trong thực tế cách mà đèn HID hoạt động. Nghe thì có vẻ sáo rỗng, phạm vi súng bắn tỉa từ xa sẽ đưa bạn đến các địa điểm đích giống như cách mà chúng ta thấy trên phim ảnh. Minecraft hiện đã gia nhập liên minh những tựa game có tính năng dò tia thời gian thực (real-time ray-tracing) RTX để trình diễn một thế giới đầy ánh sáng sống động không giống bất cứ điều gì trước đây.

Là một đối tác cốt lõi của NVIDIA, một chuyên gia đồ họa và game hàng đầu, COLORFUL đã thành lập thương hiệu iGame dành cho người dùng đam mê để đáp ứng nhu cầu của game thủ về mặt thẩm mỹ lẫn hiệu suất. Với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong thị trường game, COLORFUL đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm và am hiểu nhu cầu của game thủ.

Là mô hình đạt tính hiệu quả nhất từ chi phí lẫn hiệu suất trong dòng sản phẩm RTX SUPER, card đồ họa GeForce RTX 2060 SUPER được coi là điểm hấp dẫn cho card đồ họa dò tia thời gian thực. Nó cho phép người dùng tiến vào tác vụ dò tia nội dung và đồ họa trong khi vẫn có được hiệu suất vượt trội lẫn chi phí hợp lý. iGame đã cải tiến GPU dựa trên những kinh nghiệm đã tích lũy trong suốt những năm qua, giúp card đồ họa của họ được làm mát rất tốt thông qua những công nghệ độc quyền của họ, chẳng hạn như Vacuum Ice Piece của dòng Advanced hoặc iGame Status Monitor của dòng card đồ họa Vulcan. Các game thủ luôn được bảo đảm kinh nghiệm nhiều năm trong cả thiết kế và phát triển đã được COLORFUL truyền vào mọi card đồ họa của hãng và dễ dàng trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho phần cứng GeForce RTX. Các game thủ có thể tận hưởng những gì mới nhất và mạnh mẽ nhất mà không cần phải lo lắng về sức nóng và sức mạnh.

Với những người chơi game đang tìm kiếm sự cân bằng hoàn hảo giữa chi phí và hiệu suất, iGame cũng được biết đến với các sản phẩm RTX SUPER mới của gia đình Ultra có mức giá thấp. iGame GeForce RTX 2060 SUPER Ultra, sản phẩm được phát hành đầu tiên, trông đơn giản nhưng có khả năng chơi game tuyệt vời. Hiệu ứng ành sáng “Multi-Mode RGB” chiếu sáng logo nhãn hàng nằm trên đỉnh card đồ họa có thể chuyển đổi qua lại giữa các hiệu ứng phát sáng khác nhau thông qua phần mềm iGame Zone II. Card đồ họa này cũng được trang bị công nghệ PCB vốn được dùng cho loạt card đồ họa iGame cao cấp như: iGame Pure Power, Silver Plating Technology. Công nghệ mạ bạc (Silver Plating Technology) được ứng dụng để nâng cao khả năng tiếp xúc của linh kiện và mạch PCB để bảo đảm đáp ứng nhanh và độ bền lâu dài tại mỗi điểm tiếp xúc. Nó cũng mang đến sự ổn định cao trong quá trình ép xung và sử dụng card đồ họa cho người chơi, tăng cường hơn nữa việc tản nhiệt để giảm thiểu tổn thất về điện năng, hiện thực hóa công nghệ bảo vệ môi trường, tính an toàn và độ bền.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do COLORFUL cung cấp.

 



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới