Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok Việt Nam tổ chức cuộc thi làm video ngắn “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”

TikTok Việt Nam tổ chức cuộc thi làm video ngắn “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”
February 07
18:11 2020

 

Nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp của các bạn trẻ tham gia các hoạt động trồng cây hưởng ứng Chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, vừa qua nền tảng video ngắn TikTok Việt Nam đã phối hợp cùng Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức cuộc thi làm video ngắn với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay”.

Cuộc thi được tổ chức chính trên TikTok với mục tiêu khuyến khích khả năng sáng tạo của giới trẻ và nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi về việc trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, trồng và bảo vệ rừng, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Cuộc thi được tài trợ của Câu lạc bộ Influencer Việt Nam (Vietnam Influencer Club – VIC), một đơn vị thành viên của Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và T-Group.

Cuộc thi “Vì một Việt Nam xanh- #TetTrongCay” được phát động từ ngày 1-2-2020; nhận bài dự thi từ ngày 2-2-2020 đến ngày 29-3-2020; tổng kết và trao giải vào ngày 19-5-2020. Các cá nhân hoặc nhóm người dùng đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có thể tham dự bằng cách đăng tải 1 video ngắn có thời lượng 15-60 giây về ươm giống, trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh trên TikTok với hashtag #TetTrongCay để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường của bản thân. Ngoài ra, TikTok sẽ phát hành sticker riêng cho chiến dịch mang hình ảnh cây cỏ, hoa lá… tạo cảm hứng sáng tạo và kêu gọi tình yêu thiên nhiên, ý thức phủ xanh đô thị trong cộng đồng.

Năm 2019, Việt Nam và toàn cầu phải liên tục với nhiều thảm họa cháy rừng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Tổng cục Lâm nghiệp Việt Nam ghi nhận 156 vụ cháy rừng, diện tích bị ảnh hưởng lên đến 930 hecta. Trong khu vực, cháy rừng Indonesia gây thiệt hại 16 tỷ USD, khiến hơn 500.000 người bị các bệnh về đường hô hấp và tình trạng khẩn cấp. Trên tầm quốc tế, “lá phổi xanh” Amazon phải chịu “thiêu đốt” bởi gần 80.000 vụ cháy trong năm và nước Úc hiện vẫn đang gánh chịu hậu quả nặng nề từ thảm họa cháy rừng thập kỷ vừa xảy ra vào cuối năm 2019. Công dân toàn cầu phải hành động vì môi trường xanh, trồng rừng để khôi phục hệ động thực vật và giảm nhẹ tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu. Do đó, #TetTrongCay là cơ hội và trải nghiệm thiết thực để người Việt gửi gắm thông điệp và góc nhìn cá nhân về việc trồng cây xanh đến với cộng đồng, trực tiếp tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua công nghệ 4.0.

Video chính thức của cuộc thi “Vì một Việt Nam xanh – #TetTrongCay

Sau chiến dịch, 50 video có lượt tương tác cao nhất tính đến ngày 29-3-2020 sẽ tham dự vòng chung kết. Các giải thưởng bao gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 45 giải khuyến khích cho các video xuất sắc. Đồng thời, TikTok dự kiến sẽ cùng Trung ương Đoàn thực hiện trồng 1.000 cây xanh trên toàn quốc, tạo nên giá trị bền vững và ý nghĩa cho cuộc thi năm nay.

Trong năm 2019, thông qua sáng kiến TikTok for Good và các hoạt động An toàn, TikTok đã không ít lần hiện thực hóa cam kết đóng góp cho môi trường. Ba chiến dịch nổi trội nhất gồm #SaveOurOceans, #ForClimate và #ZeroWaster đã ghi nhận nhiều kết quả khả quan từ người dùng với tổng cộng hơn 1,8 tỷ lượt xem, tạo ra sự đóng góp thiết thực về vật chất, đồng thời nâng cao nhận thức của người dùng về các vấn đề môi trường.

TikTok cho biết: Dự kiến trong năm 2020, bên cạnh việc mở rộng trải nghiệm người dùng, TikTok sẽ tiếp tục hợp tác với chính phủ và các tổ chức phi chính phủ đẩy mạnh các chiến dịch hướng đến giá trị thiết thực cho cộng đồng trên nền tảng, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tận dụng thế mạnh của TikTok để tác động tích cực đến cộng đồng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới