Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Phát khẩu trang miễn phí mùa dịch Wuhan coronavirus

Phát khẩu trang miễn phí mùa dịch Wuhan coronavirus
February 02
20:28 2020

 

Sáng Chúa nhật mùng 9 Tết Canh Tý (2-2-2020) đi lễ về, tôi ghé tiệm thuốc Việt Hải ở góc Nguyễn Trãi – Nguyễn Duy Dương mua mấy vỉ Enervon-C 500mg để tăng cường sức đề kháng của cơ thể – một trong những tường thành cơ bản chống quân xâm lược Wuhan coronavirus (tên chính danh 2019-nCoV virus). May là giá vẫn còn 25.000 đồng/ vỉ 10 viên.

Rất vui khi thấy trước tiệm thuốc có treo tấm bảng thông báo có phát khẩu trang miễn phí, mỗi túi nilong chứa 2 cái khẩu trang y tế 3 lớp, và mỗi người có thể lấy 1 túi trong một ngày. Mấy cô bán hàng nói rằng hỗm rày ngày nào họ cũng phát khẩu trang như vậy. Họ giải thích: Khẩu trang giờ nhập hàng mới là phải trên 100.000 đồng/hộp 50 cái (bình thường bán lẻ chỉ 35.000 – 40.000 đồng/hộp). Nếu bán ra với giá hơn 100.000 đông, dù không tính lãi, tiệm thuốc cũng dễ mang tiếng lợi dụng mà tăng giá. Mà nếu bán đúng giá cũ thì có thể bị gom hàng. Vì thế chủ cửa hàng quyết định không bán số khẩu trang còn tồn mà dành tặng cho mọi người có nhu cầu. Mỗi người 2 chiếc/ngày là có nhiều người được xài.

Trong khi 490/500 cửa hàng, tiệm thuốc có bán khẩu trang y tế giở trò kinh doanh bất nhân thất đức ghim hàng, tuồn hàng, tằng giá gấp nhiều lần mà trục lợi, vẫn có những người thiện lành hoặc giữ nguyên giá, hoặc đem ra tặng cho đồng bào đồng loại mình. Thậm chí có những người như 2 chị em chủ tiêm thuốc ở Q.7 (TP.HCM) “đáng yêu” còn đi tìm mua thêm khẩu trang về…phát cho người có nhu cầu.

Liệu tôi có bị gì không với ý nghĩ (trong đầu à nghen) à thì ra vẫn còn có những người Saigon sót lại, hay những hậu duệ của người Saigon và của người Nam bộ chánh hiệu chân chất nghĩa hiệp nghĩa tình ở quanh tôi? Ơn giời, tạ ơn Trời!

PHẠM HỒNG PHƯỚC



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới