Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Microsoft cam kết đạt dấu chân carbon âm tính vào năm 2030  

Microsoft cam kết đạt dấu chân carbon âm tính vào năm 2030  
January 20
10:40 2020

 

Tập đoàn Microsoft ngày 16-1-2020 (theo giờ Mỹ) tại trụ sở ở Redmond (bang Washington, Mỹ) đã công bố một mục tiêu và kế hoạch đầy tham vọng trong việc giảm thiểu lượng khí thải carbon độc hại cho môi trường và xóa bỏ dấu chân carbon (carbon footprint) của tập đoàn trong quá trình hoạt động vào năm 2030.

Các nhà lãnh đạo ở Microsoft, gồm CEO Satya Nadella, Chủ tịch Brad Smith, Giám đốc Tài chính Amy Hood và Giám đốc Môi trường Lucas Joppa đã cùng công bố mục tiêu này ở một sự kiện diễn ra tại trụ sở của Microsoft.

Từ trái qua Chủ tịch Brad Smith, Giám đốc Tài chính Amy Hood, và CEO Satya Nadella.

Chủ tịch Microsoft, ông Brad Smith cho biết: “Xét về nỗ lực hướng tới sự cân bằng trong lượng carbon thải ra, chúng tôi tin rằng những tập đoàn có khả năng giảm thiểu carbon nhanh hơn và nhiều hơn số đông nên tích cực triển khai. Đó là lý do chúng tôi công bố mục tiêu và kế hoạch giảm thiểu và xóa bỏ dấu chân carbon của Microsoft ngày hôm nay. Vào năm 2030, lượng carbon mà tập đoàn cam kết thải ra sẽ là con số âm, và vào năm 2050, Microsoft mong muốn sẽ bù lại được lượng carbon mà tập đoàn đã thải ra trực tiếp hoặc qua việc sử dụng điện năng từ lúc tập đoàn thành lập vào năm 1975.”

Lộ trình cắt giảm khí carbon của Microsoft tới năm 2030.

Microsoft sẽ cắt giảm hơn một nửa lượng carbon thải ra vào năm 2030, cho cả lượng khí thải trực tiếp và lượng khí thải đến từ nguồn năng lượng tập đoàn dùng vào giữa thập kỷ này. Tập đoàn cũng công bố sẽ sử dụng công nghệ của Microsoft để giúp các nhà cung cấp cũng như khách hàng trên toàn thế giới của tập đoàn cắt giảm dấu chân carbon của mình. Microsoft cũng đầu tư 1 triệu USD vào những sáng kiến cải thiện khí hậu, những công nghệ giúp cắt giảm và xóa bỏ lượng carbon thải ra.

Đầu năm sau, Microsoft cũng sẽ đưa tiêu chí giảm thiểu carbon vào quy trình lựa chọn nhà cung cấp của tập đoàn. Các hoạt động và nỗ lực cắt giảm carbon của Microsoft sẽ được thể hiện chi tiết trong Báo cáo Môi trường Bền vững công bố hàng năm (Environmental Sustainability Report). Tập đoàn cũng sẽ ủng hộ những chính sách thúc đẩy việc giảm thiểu và xóa bỏ carbon.

Trên blog Microsoft, ngày 16-1-2020, ông Brad Smith, Chủ tịch Tập đoàn Microsoft, cho biết: “Ngày hôm nay chúng tôi cũng ký bản “Cam kết Tham vọng Kinh doanh 1.5 độ” (1.5-degree Business Ambition Pledge) của Liên Hiệp Quốc, và chúng tôi hy vọng nhiều công ty khác cũng sẽ tham gia.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Microsoft cung cấp



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới