Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Grab Việt Nam tài trợ xây cầu đến lớp ở Vĩnh Long

Grab Việt Nam tài trợ xây cầu đến lớp ở Vĩnh Long
January 17
21:23 2020

 

Một cây cầu nông thôn trong dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab Việt Nam tài trợ ngày 17-1-2020 đã được Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long khánh thành tại ấp Phú Thạnh A (bắc qua sông Bô Kê thuộc 2 ấp Phú Long A và Phú Thạnh A thuộc xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, đã cắt băng khánh thành cây cầu mới này ngay trong một ngày đặc biệt: ngày 23 tháng Chạp Tết ông Công ông Táo.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh (giữa) cùng các nhà lãnh đạo tình Vĩnh Long, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, và Grab Việt Nam cắt băng khánh thành cầu Phú Thạnh A ở Vĩnh Long sáng 17-1-2020.

Đây là công trình do Grab Việt Nam tài trợ với kinh phí 900 triệu đồng và nằm trong dự án “Xây cầu đến lớp” được ký kết thỏa thuận giữa Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam hồi tháng 5-2019 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh tại vùng nông thôn, hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa giúp người dân dễ dàng hơn trong việc tham gia giao thông, phát triển kinh tế vùng miền và đặc biệt hơn là giúp học sinh đến trường thuận tiện, an toàn.

Từ trái: Ông Lữ Quang Ngời, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Long; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; và bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, trên cây cầu nông thon vừa khánh thành sáng 17-1-2020.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi cầu Phú Thạnh A đã đi vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi giúp các em nhỏ đến lớp thuận tiện và an toàn hơn, cũng như góp phần cải thiện môi trường sống, phát triển an sinh xã hội và kinh tế của bà con tại địa phương. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tiếp tục xây dựng thêm nhiều cây cầu nữa ở những vùng khó khăn. Đây cũng là một phần trong lộ trình thực hiện sứ mệnh Grab vì Cộng đồng mà chúng tôi đang cam kết thực hiện tại Việt Nam, thông qua công nghệ để góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người dân, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.”

Theo thỏa thuận hợp tác, trong 3 năm, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Grab Việt Nam sẽ cùng triển khai dự án xây dựng cầu giao thông (cầu cứng và cầu liên hợp đập tràn) tại một số địa phương có nhiều khó khăn trong việc đi lại của người dân. Grab Việt Nam cho biết tới nay, dự án này đã huy động được nguồn quỹ lên tới 3,5 tỷ đồng của người dùng Grab thông qua phương thức đổi điểm thưởng GrabRewards.

Ngày 31-7-2019, cầu Phú Thạnh A đã được khởi công tại ấp Phú Thạnh A nối ấp này với các con đường huyết mạch trong xã. Cùng thời điểm, một cây cầu khác tại tỉnh Vĩnh Long cũng được khởi công, đó là cầu Phước Thới B, huyện Mang Thít. Tổng kinh phí xây dựng hai cây cầu tại tỉnh Vĩnh Long trị giá 1,7 tỷ đồng do Grab Việt Nam tài trợ thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Sau hơn 5 tháng thi công, cây cầu đầu tiên đã được hoàn thiện và được đưa vào sử dụng.

Cùng với việc khánh thành và bàn giao công trình cầu Phú Thạnh A, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã trao 200 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng/trẻ em) của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của tỉnh Vĩnh Long

 

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Grab cung cấp.



 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới