Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung ra mắt các dòng sản phẩm TV MicroLED, QLED 8K và Lifestyle TV năm 2020

Samsung ra mắt các dòng sản phẩm TV MicroLED, QLED 8K và Lifestyle TV năm 2020
January 06
22:08 2020

 

Tại Mỹ ngày 6-1-2020, Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) đã giới thiệu dòng sản phẩm TV MicroLED, QLED 8K và Lifestyle mới nhất của năm 2020 ngay trước thềm Hội chọ Triển lãm công nghệ quốc tế thường niên CES 2020 ở Las Vegas. Thông qua việc giới thiệu các kích thước màn hình mới, công nghệ 8K kết hợp trí tuệ nhân tạo AI, cùng định hướng công nghệ hiển thị sáng tạo và nhiều công nghệ khác, Samsung cho thấy cách các dòng sản phẩm năm 2020 của hãng định nghĩa lại trải nghiệm xem đắm chìm (immersion) và cải tiến cách chúng được tích hợp vào nhà ở.

Ông Jong-hee Han, Tổng giám đốc điều hành ngành hàng Thiết bị Hiển thị, Công ty Điện tử Samsung, chia sẻ: “Người tiêu dùng sử dụng màn hình mỗi ngày để làm việc, tập thể dục và thậm chí mua sắm tại nhà. Khi phong cách sống của chúng ta ngày càng phát triển, màn hình TV cũng không nằm ngoài sự phát triển đó khi mang đến cho người dùng khả năng trải nghiệm nội dung yêu thích và những thông tin theo thời gian thực bất cứ khi nào và ở bất cứ nơi nào họ muốn. Chúng tôi rất vui mừng khi mang đến cho người dùng trải nghiệm xem tại nhà sống động và kết nối hơn bằng cách kết hợp các tính năng hỗ trợ AI và công nghệ 8K vào màn hình như là một phần trong tầm nhìn của chúng tôi về Màn hình ở mọi nơi (Screens Everywhere).”

MicroLED tiên phong trong thị trường giải trí tại gia

Samsung đã giới thiệu công nghệ màn hình MicroLED dạng môđun tích hợp (modular MicroLED) phù hợp cho các ngôi nhà ở, kết hợp công nghệ màn hình thế hệ mới cùng khả năng tùy biến chưa từng có. Người tiêu dùng giờ đây có thể tự mình trải nghiệm những gì mà đội ngũ kỹ thuật thiết kế và đổi mới của Samsung đã định nghĩa lại TV.

Các mẫu TV MicroLED phù hợp với nhiều kiểu nhà ở và phong cách sống khác nhau nhờ sự đa dạng các kích thước màn hình từ 75 inch, 88 inch, 93 inch và 110 inch. Năm nay, thêm các mẫu MicroLED 88 inch và 150 inch mới mang đến các thiết kế vô cực siêu mỏng (ultra-slim infinity designs), gần như loại bỏ tất cả bốn cạnh viền bezel để có thể tương thích với bất kỳ bức tường nào. Người tiêu dùng cũng có thể kết nối nhiều tấm nền MicroLED với nhau để tạo ra những kết hợp mới và điều chỉnh kích thước TV của họ phù hợp với từng không gian cụ thể.

Màn hình MicroLED mang đến chất lượng hình ảnh đẳng cấp nhất. Chúng sở hữu độ sâu lớn hơn, độ phân giải tốt hơn và sắc nét hơn cũng như độ sáng tối đa lên đến 5.000 nits. Dựa trên phương pháp học sâu (deep learning) của AI giúp màn hình được không ngừng nâng cấp trong quá trình sử dụng để mang đến nội dung chất lượng cao nhất, bất kể nguồn vào. Kết quả của sự nâng cấp này là những màn hình MicroLED giúp người dùng có được trải nghiệm xem tại nhà tuyệt vời hơn hẳn trước đây.

Dòng sản phẩm QLED 8K mở rộng với những nâng cấp về bộ xử lý lượng tử 8K tích hợp AI và thiết kế

TV QLED 8K Q950TS flagship của Samsung là TV 8K đầu tiên trong ngành TV kết hợp giữa yếu tố thiết kế siêu mỏng nổi bật, chất lượng hình ảnh 8K cao cấp với âm thanh vòm (surround-sound) ấn tượng. Thêm vào đó, TV Q950TS mang đến trải nghiệm xem chưa từng có bằng việc tạo ra tỷ lệ màn hình so với thân máy cực lớn tới 99% nhờ thiết kế Màn hình vô cực (Infinity Screen).

TV QLED 8K Q950TS

Với độ phân giải 8K tuyệt đẹp, Q950TS mang đến chất lượng hình ảnh hàng đầu thị trường hiện nay. Được trang bị bộ xử lý lượng tử 8K tích hợp AI (AI Quantum Processor 8K), thế hệ TV này có khả năng tự động nâng cấp những nội dung không phải 8K lên độ phân giải 8K đúng chuẩn và chân thực thông qua công nghệ nâng cấp AI 8K tích hợp (built-in 8K AI upscaling) và phương pháp học sâu. Với tính năng Hình ảnh thích ứng (Adaptive Picture), chiếc TV này cũng được trang bị khả năng tối ưu hóa màn hình theo từng điều kiện môi trường xung quanh và từng hình ảnh riêng lẻ. Bên cạnh đó, bộ xử lý lượng tử 8K mạnh mẽ đàng sau màn hình flagship của Samsung cũng giúp nâng cấp Tizen – nền tảng nhà thông minh mở (open smart home platform) của Samsung, cho phép người dùng trải nghiệm mọi thứ từ chất lượng hình ảnh được nâng cấp đến hiệu năng sử dụng cao đối với các chức năng kết nối trong nhà khác.

Nhằm mục đích hỗ trợ thêm về chất lượng hình ảnh và cải tiến thiết kế của dòng sản phẩm QLED 8K, hệ sinh thái 8K tiếp tục được mở rộng mang đến khả năng trình chiếu liền mạch (seamless playback) các nội dung 8K từ các nhà cung cấp như YouTube. Việc sử dụng Codec AV1 cung cấp tốc độ nén tốt hơn và giúp hỗ trợ công nghệ HDR10+, mang đến kích thước hình ảnh chuẩn nhất, cũng như tối ưu hóa độ sáng và tỷ lệ tương phản.

Bên cạnh việc nâng cấp hình ảnh là các tính năng âm thanh cao cấp của TV QLED 8K như Q-Symphony, Object Tracking Sound+ (OTS+) và Active Voice Amplifier. Các tính năng này giúp tối đa hóa âm thanh sống động bằng cách mang đến âm thanh đa chiều và động (dimensional and dynamic audio) tương ứng với những trải nghiệm xem trên màn hình lớn. Và khi được kết hợp với loa soundbar HQ-Q800T, sản phẩm được giải CTA “Best of Innovation”, những chiếc loa TV sẽ được đồng bộ với soundbar và hoạt động như một kênh âm thanh bổ sung mang đến âm thanh sống động hơn.

Xin mời xem video:

Lifestyle TV “The Sero” mở rộng ngành thiết bị hiển thị trên thị trường toàn cầu

Samsung cũng đang phát triển danh mục TV Lifestyle của mình với việc ra mắt The Sero. Sero, trong tiếng Hàn có nghĩa là thẳng đứng, với khả năng xoay giữa các hướng ngang và dọc – tương tự như smartphone hoặc máy tính bảng. Sau khi ra mắt dòng TV mới này lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm ngoái, Samsung chuẩn bị mở rộng The Sero ra một số thị trường toàn cầu vào năm 2020.

Công nghệ định hướng hiển thị trên The Sero mang đến sự kết nối hoàn hảo với các thiết bị di động của người dùng giúp hiển thị nội dung mượt mà và tự nhiên ở các định dạng ngang truyền thống, cũng như các định dạng dọc được thiết kế cho điện thoại di động. Người tiêu dùng có thể thưởng thức nhiều nội dung khác nhau, bao gồm cả mạng xã hội, YouTube và các video cá nhân khác, với bất kỳ hướng hiển thị nào tương thích thiết bị di động của họ.

TV The Sero.

TV The Sero.

Hướng đến người tiêu dùng thuộc thế hệ Millennial và Gen Z, The Sero có thiết kế hiện đại, nổi bật trong mọi không gian và có một loạt các tính năng hiển thị khác nhau khi không sử dụng. TV The Sero mang đến cách tiếp cận mới đối với công nghệ giải trí tại gia đáp ứng nhu cầu và thói quen của người xem di động đang ngày càng tăng bằng cách kết hợp các chức năng tiên tiến từ màn hình cấp cao nhất của Samsung.

Bà Grace Dolan, Phó Tổng giám đốc Truyền thông Tiếp thị, Công ty Điện tử Samsung Bắc Mỹ, nói rằng: “Người tiêu dùng ngày nay mong muốn những chiếc TV có thể tích hợp hoàn toàn vào phong cách sống cá nhân của họ và Samsung đang định nghĩa lại vai trò của màn hình nhằm tạo ra các dịch vụ kỹ thuật số mới và các thiết kế mới giúp nâng cao cuộc sống của người dùng.”

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Samsung cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới