Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vòng Loại online cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06

Vòng Loại online cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06
January 04
20:46 2020

 

Đến hẹn lại lên, Vòng Loại cuộc thi An ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 đã chính thức diễn ra với sự tham gia dự thi của hàng trăm đội từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là cuộc thi an ninh mạng toàn cầu do Việt Nam tổ chức hoàn toàn. Năm nay là lần thứ 6.

Chủ đề cuộc thi WhiteHat Grand Pri 06 năm nay là “Vietnam Today”. Đây là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời sẽ giới thiệu đến các đội chơi về một Việt Nam hiện đại đang trên đà phát triển với những thành tựu văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật,…

WhiteHat Grand Prix lần thứ 6 không chỉ có nội dung Jeopardy, Attack/Defense truyền thống như các mùa giải trước mà được bổ sung thêm phần thi Private Bug Bounty, tìm kiếm lỗ hổng trên các phần mềm thông dụng và hệ thống thông tin quan trọng tại Việt Nam (cho Vòng Chung kết).

Năm nay, WhiteHat Grand Prix lần đầu tiên được Bộ Thông tin và Truyền thông bảo trợ chính thức, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) và Tập đoàn công nghệ Bkav phối hợp tổ chức.

Giải thưởng cuộc WhiteHat Grand Prix 06 năm nay gồm:

  • Giải Nhất: 230 triệu đồng, giấy chứng nhận của BTC
  • Giải Nhì: 45 triệu đồng, giấy chứng nhận của BTC
  • Giải Ba: 23 triệu đồng, giấy chứng nhận của BTC​

Đặc biệt, với phần thi mới Private Bug Bounty được đưa vào năm nay, ngoài các giải thưởng chính thức, các đội còn có cơ hội nhận thêm khoản tiền thưởng tương ứng với các lỗ hổng phát hiện được.

Thời gian thi Vòng Loại:
– Bắt đầu: 09g00 thứ Bảy ngày 4-1-2019 (UTC +7)
– Kết thúc: 09g00 Chủ nhật ngày 5-1-2020 (UTC +7)

Hình thức thi Vòng Loại:

Online CTF – Jeopardy tại GrandPrix.WhiteHatVN.com với các chủ đề: Reverse engineering (Dịch ngược mã nguồn phần mềm, unpack…), Web Security (Các kỹ thuật tấn công vào ứng dụng web), Cryptography (Lý thuyết mật mã và ứng dụng, phá mã), Pwnable (Khai thác lỗ hổng phần mềm), Miscellaneous (Hỗn hợp).

Tính đến 11g ngày đầu tiên 4-1, BTC đã ghi nhận được 475 đội từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài.

10 đội được chọn từ vòng loại sẽ tham gia vòng chung kết diễn ra trong tháng 2-2020.

Hình thức thi tại Vòng Chung kết: Đối kháng trực tiếp (Attack/Defense Onsite) và tìm kiếm lỗ hổng (Private Bug Bounty).

Trên Facebook của mình, ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch kiêm CEO Bkav, chia sẻ: “Bkav tự hào tổ chức cuộc thi thường niên này với sự tham gia của các team an ninh mạng hàng đầu thế giới đến từ gần 100 nước. Hiếm có cuộc thi quốc tế nào Việt Nam chúng ta là người chủ trì như vậy.

“Tôi nhớ khi đưa ra quyết định này cách đây 6 năm, bạn nhân viên vốn cũng là một chuyên gia anm hàng đầu còn đặt câu hỏi “Sếp ạ, ra đề cho các cao thủ thế giới, em thấy chưa tự tin, liệu mình có nên tổ chức không nhỉ”, câu trả lời như nào thì các bạn đã biết. Người Việt Nam tin vào bản thân mình, tổ chức bài bản thì chúng ta có thể làm được nhiều thứ lắm đấy.”

Thông tin chi tiết về cuộc thi WhiteHat Grand Prix.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Bkav cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới