Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

5 mẫu tivi thông minh Vsmart đầu tiên đã ra thị trường

5 mẫu tivi thông minh Vsmart đầu tiên đã ra thị trường
December 19
01:10 2019

 

Những chiếc SmartTV đầu tiên mang thương hiệu Vsmart đã được Công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện diễn ra tại đảo Phú Quốc ngày 14-12-2019. Trước đó đúng 1 năm, ngày 14-12-2018 tại Tòa tháp Landmark 81 (TP.HCM), VinSmart đã ra mắt 4 mẫu smartphone đầu tiên mang thương hiệu Việt Vsmart.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt SmartTV Vsmart, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Tổng giám đốc Công ty VinSmart, cho biết: “Sau các dòng điện thoại thông minh, VinSmart đã tiếp tục nghiên cứu và chế tạo sản phẩm tivi thông minh chú trọng vào thiết kế và trải nghiệm của người dùng, mang đến cuộc sống thú vị và thông minh hơn cho người Việt.”

Bà Lê Thị Thu Thủy.

Như vậy cho tới nay, VinSmart đã sản xuất và đưa ra thị trường 2 loại sản phẩm điện tử tiêu dùng nằm trong chiến lược xây dựng một hệ sinh thái Vingroup, bắt đầu từ hệ thống ngôi nhà thông minh (SmartHome). VinSmart cho biết họ không chỉ bán sản phẩm mà còn là cung cấp các dịch vụ toàn diện cho người dùng nhằm xây dựng một cuộc sống số thông minh và kết nối. Và với 5 mẫu SmartTV Vsmart đầu tiên này, người ta có thể thấy Vingroup ngay từ đầu đã định vị SmartTV của mình thuộc phân khúc trung và cao cấp với hàm lượng công nghệ cao.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Nhà máy VinSmart, công bố sản phẩm tivi thông minh đầu tiên của Tập đoàn Vingroup.

Cũng giống như các smartphone Vsmart được sản xuất ngay tại nhà máy của VinSmart ở Hải Phòng, 5 mẫu tivi thông minh Vsmart đầu tiên này được sản xuất tại tổ hợp nhà máy hiện đại của VinSmart tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội). Trong thế hệ đầu tiên, TV Vsmart được chia thành 2 dòng chính đáp ứng linh hoạt nhu cầu của người tiêu dùng, gồm dòng sản phẩm KE cao cấp với viền màn hình siêu mỏng, thiết kế kim loại tràn viền 3 cạnh, và dòng sản phẩm KD vẫn giữ phong cách tràn viền nhưng cân bằng hơn về mặt thiết kế, tối ưu cho trải nghiệm hình ảnh và nội dung.

Smart TV Vsmart KE series.

Smart TV Vsmart KD series.

Mang phong cách thiết kế đương đại, TV Vsmart trong đợt ra mắt đầu tiên này có kích thước màn hình từ 43 tới 55 inch, đều có độ phân giải UHD 4K hỗ trợ HDR10, công nghệ âm thanh Dolby và các tính năng được tối ưu riêng cho người Việt.

Điểm nổi trội của TV Vsmart là sử dụng hệ điều hành Android có bản quyền trực tiếp từ Google (cụ thể là Android TV 9), cung cấp các tính năng độc quyền của Google như Google Music, Google Play Games và có thể cài đặt hơn 5.000 ứng dụng trên cửa hàng Google Play. Để thuận tiên cho người dùng, Vsmart tích hợp nút bấm YouTube riêng ngay trên điều khiển từ xa.

Bên cạnh đó, VinSmart cũng hợp tác với các đối tác trong nước như FPT Play, VTV, THVL, FILM+… để mang đến cho người dùng những nội dung thú vị.

Đặc biệt, các TV Vsmart này được tích hợp sẵn chức năng trợ lý ảo thông minh Google Assistant để người dùng trò chuyện, ra lệnh cho TV bằng tiếng Việt, hỗ trợ giọng nói ba miền Bắc – Trung – Nam. VinSmart cho biết: Là một đối tác chính thức của Google, khai thác các tính năng ngày càng thông minh hơn của Google, thông qua việc tập trung cho hoạt động Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D), VinSmart phát triển TV Vsmart trong tương lai không chỉ là thiết bị nghe nhìn thuần túy mà sẽ đóng vai trò thiết bị trung tâm của gia đình, cho phép điều khiển, tắt mở các thiết bị nhà thông minh trong hệ sinh thái sản phẩm của Vingroup.

Về phần cứng, các mẫu TV thông minh Vsmart được sản xuất trong môi trường có độ sạch không khí và độ ẩm tiêu chuẩn để bảo đảm máy móc luôn hoạt động với độ chính xác cao nhất, độ ổn định cao và tỷ lệ lỗi thấp. VinSmart cũng hợp tác với các nhà cung cấp chipset hàng đầu thế giới để thiết kế bo mạch, và tự sản xuất các linh kiện chất lượng cao và có độ tương thích tối ưu.

Các sản phẩm đều được trải qua 16 công đoạn kiểm tra tự động, trong đó có 12 bài kiểm tra tự động hóa hoàn toàn, bao gồm tất cả các chức năng của tivi nhằm bảo đảm mỗi sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất.

5 mẫu TV Vsmart đầu tiên này có giá bán từ 8,69 đến 16,99 triệu đồng, được phân phối rộng rãi tại các hệ thống điện máy lớn và các trang thương mại điện tử trên toàn quốc. Khách hàng mua TV Vsmart sẽ được hưởng chế độ bảo hành điện tử ưu việt với thời gian 2 năm.

BẢNG GIÁ CỤ THỂ:

SẢN PHẨM GIÁ
TV 43” 4K HDR KD6600 8,69 triệu đồng
TV 50” 4K HDR KD6800 10,69 triệu đồng
TV 55” 4K HDR KD6800 12,49 triệu đồng
TV 49” 4K HDR KE8100 13,99 triệu đồng
TV 55” 4K HDR KE8500 16,99 triệu đồng

Ngày 16-12-2019, Diễn đàn công nghệ Tinh Tế đã công bố kết quả mở tung một chiếc TV Vsmart cao cấp nhất (55 KE8500) trong số 5 mẫu TV Vsmart đầu tiên để khám phá bên trong của thiết bị.

Tấm nền của Công ty LG Display (Hàn Quốc).

  • Chiếc TV này sử dụng tấm nền do LG cung cấp
  • Thiết kế bo mạch khá gọn gàng, chắc chắn.
  • Thấy được chip nhớ của Toshiba nằm sát SoC
  • SoC được bắn chết vào bo mạch, tản nhiệt đè sát lên và tháo ra là không lắp lại được nữa.
  • Toàn bộ bo mạch nằm trên một phần khung kim loại rất cứng, mặt trước đỡ tấm nền và mặt sau sẽ là nơi bố trí các bảng mạch vào.
  • Hệ thống loa kép được đặt ở sát mép bên dưới và hướng thẳng xuống để khuếch đại âm thanh về phía người dùng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do VinSmart cung cấp và từ Internet. Thanks.

SỰ KIỆN RA MẮT SMART TV VSMART TẠI PHÚ QUỐC NGÀY 14-12-2019

 

 



 

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới