Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

A Đây Rồi… rồi đây a…

A Đây Rồi… rồi đây a…
December 18
00:41 2019

 

Bất ngờ, bất ngờ và bất ngờ khi ngày 17-12-2019 trên Facebook đột ngột xuất hiện bản chụp thông báo của Công ty VinCommerce “về việc dừng bán hàng trên Adayroi”. Bất ngờ tới khó đỡ khi thông cáo ký tại Hà Nội ngày 17-12-2019 và có hiệu lực từ 18g00 ngày 17-12-2019 (Ngày Cut-off).

Trong thông báo gửi các nhà cung cấp hàng hóa này, Vincommerce – chủ sở hữu và vận hành của website thương mại điện tử Adayroi (A Đây Rồi) hoạt động đã được 5 năm – cho biết: “Kể từ 18 giờ 00 phút ngày 17 tháng 12 năm 2019 (“Ngày Cut-off”), toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của Quý Nhà Cung Cấp hiện đang kinh doanh trên website Adayroi theo (các) hợp đồng đã ký kết giữa Công Ty và Quý Nhà Cung Cấp (gọi chung là “Hợp đồng”) sẽ được dừng bán và phân phối đến khách hàng.”

VinCommerce (thuộc Tập đoàn Vingroup) giải thích lý do như sau: “Với mong muốn đánh giá và tái cấu trúc hoạt động của Công Ty nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường và khách hàng trong giai đoạn phát triển mới, Ban lãnh đạo Công Ty đã quyết định sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động bán hàng trên Website Adayroi.”

Thông báo cho biết VinCommerce vẫn bảo đảm việc giao hàng và hậu mãi cho các đơn hàng đã đặt thành công trước ngày Cut-off. Công ty cũng hướng dẫn việc thanh lý hợp đồng giữa nhà cung cấp và công ty. Chậm nhất là vào ngày 15-1-2020, các hợp đồng giữa công ty và nhà cung cấp “sẽ tự động được chấm dứt và thanh lý”.

Lập tức có nhiều giải thích từ cộng đồng mạng là Adayroi đã bị xóa sổ. Điều này càng được củng cố khi trước đó, ngày 3-12-2019, Vingroup và Masan Group đã thỏa thuận nguyên tắc về việc Vingroup nhượng lại VinCommerce cho Masan. Cụ thể, Công ty VinCommerce, Công ty VinEco và Công ty Masan Consumer Holding sẽ sáp nhập để thành lập tập đoàn hàng tiêu dùng – bán lẻ mới lớn mạnh nhất Việt Nam. Masan Group sẽ nắm quyền kiểm soát hoạt động của tập đoàn mới này, trong khi Vingroup trở thành một cổ đông. Với việc sáp nhập M&A đình đám này, Masan Group sẽ có trong tay hơn 2.600 cửa hàng VinMart và VinMart+ hoạt động tại 62 tỉnh thành trên toàn quốc. Số cửa hàng bán lẻ VinMart và VinMart+ này trước đây là của VinCommerce. Ra đời từ tháng 11-2014, VinCommerce đã trở thành hệ thống bán lẻ lớn nhất Việt Nam sau khi lần lượt mua lại các hệ thống cửa hàng OceanMart, Fivi Mart, Shop&Go.

Hệ thống trung tâm điện máy VinPro và siêu thị điện tử Adayroi không bị chi phối bởi giao dịch sáp nhập giữa VinCommerce và Masan.

Theo như thông báo của VinCommerce, đây chỉ là “tạm dừng toàn bộ hoạt động bán hàng trên website Adayroi”. Cũng có nguồn tin nói rằng đây là một động thái để tiến tới một vụ sáp nhập trong nội bộ. Chưa rõ số phận của Adayroi cuối cùng sẽ chính thức ra sao. Ai cũng biết hoạt động của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam hầu như vẫn còn chịu lỗ – thậm chí lỗ triền miên từ năm này qua năm nọ. Các sàn này liên tục phải gọi vốn từ các nhà đầu tư để duy trì hoạt động, đủ sức cạnh tranh lẫn nhau. Có những nguồn nói rằng có vẻ Vingroup muốn tập trung và dồn vốn cho hai mảng sản xuất ôtô và công nghệ.

ANH PHÚC

+ Ảnh: Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới