Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Fortinet được Gartner xếp hạng cao về hạ tầng mạng WAN Edge năm 2019

Fortinet được Gartner xếp hạng cao về hạ tầng mạng WAN Edge năm 2019
December 14
01:06 2019

 

Fortinet, công ty đa quốc gia Mỹ chuyên về các giải pháp an ninh mạng được tích hợp và tự động hóa trên phạm vi rộng, đã được xếp hạng đứng đầu trong nhóm Challenger ở hạng mục Hạ tầng mạng WAN biên (WAN Edge) của Báo cáo Gartner Magic Quadrant for WAN Edge Infrastructure 2019 do Gartner – công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới – thực hiện. Theo đó, trong số 19 nhà cung cấp dịch vụ được xem xét, Fortinet là công ty có khả năng hoạt động và thực thi hiệu quả nhất trong nhóm Challenger này.

Trước đó, Fortinet cũng được Gartner công nhận là một trong ba nhà cung cấp có thị phần thiết bị SD-WAN doanh nghiệp cao nhất toàn cầu trong quý 2-2019, đạt doanh thu 46 triệu USD (tăng 234% so với quý 1-2019).

Fortinet giải thích rằng vị trí của mình trong báo cáo Magic Quadrant của Gartner và vị trí về thị phần hiện nay mà hãng có được phần lớn là do cam kết giúp khách hàng giảm độ phức tạp và chi phí của mạng WAN, đồng thời nâng cao trải nghiệm ứng dụng bằng việc cung cấp khả năng bảo mật nâng cao và chức năng SD-WAN trong một giải pháp duy nhất và dễ dàng sử dụng, tích hợp sẵn trong thiết bị hoặc phần mềm máy ảo của tất cả 6 nhà cung cấp công nghệ đám mây lớn nhất hiện nay.

Ông John Maddison, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách sản phẩm và tiếp thị của Fortinet, cho biết:

“Với vị thế là một trong số các nhà cung cấp được xếp hạng cao nhất về thị phần mạng SD-WAN dành cho doanh nghiệp trên toàn cầu và nằm trong nhóm có doanh thu tăng trưởng nhanh nhất, chúng tôi tin rằng các tổ chức doanh nghiệp đã công nhận Fortinet mang đến giải pháp tiếp cận mạng SD-WAN hiệu quả nhất hiện nay. Dựa vào sự kiểm chứng của ngành, khách hàng có thể cảm thấy tự tin khi giải pháp Secure SD-WAN của Fortinet sử dụng công nghệ SD-WAN ASIC duy nhất trong ngành có thể cung cấp tốc độ điều hướng ứng dụng nhanh nhất và trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất. Chúng tôi tin vị trí được ghi nhận trong báo cáo Magic Quadrant năm 2019 của Gartner dành cho Hạ tầng mạng WAN Edge sẽ một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu của Fortinet trên thị trường SD-WAN.”

Fortinet giải quyết các thách thức lớn nhất về mạng WAN của khách hàng

Giải pháp Secure SD-WAN của Fortinet giúp khách hàng giải quyết một số thách thức khó khăn nhất trong việc triển khai mạng WAN bằng ba tính năng sử dụng quan trọng như sau:

  • Đơn giản hóa hoạt động vận hành: Các doanh nghiệp triển khai công nghệ SD-WAN thường thấy phức tạp khi cố gắng quản lý các công cụ giải pháp riêng lẻ vốn không được thiết kế để hoạt động chung với nhau. Fortinet cung cấp định tuyến, công nghệ SD-WAN và tính năng bảo mật nâng cao trong một giải pháp duy nhất để đơn giản hóa vận hành và cho phép quản lý thống nhất. Fortinet Secure SD-WAN hỗ trợ sâu API (giao diện lập trình ứng dụng), cho phép phân tích nâng cao để giám sát sức khỏe hệ thống mạng và tự động hóa báo cáo tuân thủ để đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn bảo mật của ngành. Cung cấp giải pháp vận hành zero-touch làm giảm thiểu hơn nữa sự phức tạp và cho phép khách hàng triển khai một chi nhánh mới chỉ trong vài phút thay vì vài tuần. Khách hàng cũng có thể mở rộng khả năng bảo mật của Fortinet Secure SD-WAN tới chi nhánh doanh nghiệp thông qua giải pháp Secure SD-Branch của Fortinet.
  • Giảm chi phí: Việc lựa chọn giải pháp FortiGate Secure SD-WAN cho phép khách hàng hợp nhất các thiết bị riêng lẻ thành một giải pháp cấp doanh nghiệp duy nhất để giảm đáng kể chi phí đầu tư. Gia tăng MLPS với băng thông rộng giúp giảm chi phí vận hành, nhưng lại đươc tích hợp đầy đủ các chức năng bảo mật – bao gồm công nghệ tường lửa thế hệ mới (Next Generation Firewall, NGFW), hệ thống ngăn ngừa xâm nhập IPS, phần mềm chống virus và chống mã độc, lọc web, kiểm tra tiêu chuẩn SSL (bao gồm TLS 1.3) và ứng dụng bảo mật sandboxing – bảo đảm an ninh mạng và hạn chế các khoản phí tiềm tàng liên quan đến vi phạm an ninh mạng.
  • Triển khai Chi nhánh ứng dụng công nghệ đám mây: Các khách hàng thường gặp khó khăn bởi trải nghiệm người dùng kém, thông thường đều do việc điều hướng lưu lượng truy cập quay trở lại trung tâm dữ liệu, dẫn đến kết nối không hiệu quả với môi trường đa đám mây (multi-cloud environments). Gỉai pháp kết nối các văn phòng chi nhánh và các địa điểm từ xa khác đến đám mây thông qua công nghệ Fortinet Secure SD-WAN giúp nâng cao trải nghiệm ứng dụng của khách hàng và mở rộng sức mạnh, tính linh hoạt và tăng năng suất của đám mây cho tất cả người dùng. Dịch vụ tích hợp CASB giúp bảo vệ các ứng dụng SaaS và lưu lượng để ngăn chặn các sự cố liên quan đến Shadow IT và được tăng cường thông qua giải pháp SD-WAN ASIC được thiết kế tùy chỉnh của Fortinet cho phép ưu tiên ứng dụng và điều khiển nhanh hơn để tăng cường hơn nữa trải nghiệm người dùng và tăng tốc độ kết nối đám mây.

Giải pháp Fortinet Secure SD-WAN được khách hàng công nhận

Giải pháp Tường lửa Thế hệ mới NGFW của Fortinet đã nhận được nhiều đánh giá nhất trong số tất cả các nhà cung cấp trong Báo cáo Thị trường Cơ sở hạ tầng mạng WAN Edge của Gartner Peer Insights ngày 3-12-2019. Fortinet tin rằng sự công nhận này của khách hàng càng khẳng định hơn nữa vị thế dẫn đầu của Fortinet trên thị trường công nghệ SD-WAN.

Giải pháp bảo mật SD-WAN của Fortinet cải thiện trải nghiệm ứng dụng thông qua kết nối cloud on-ramp nhanh hơn tới các môi trường đa đám mây và ưu tiên các ứng dụng quan trọng trong kinh doanh. Giải pháp bảo mật SD-WAN của Fortinet có sẵn ở phần cứng, dạng ảo (virtual form factor) và cũng có sẵn trên các thị trường (marketplace) đám mây Azure, AWS, Google Cloud, VMware Cloud, Oracle và Alibaba, cung cấp sự linh hoạt tối đa cho các tổ chức với chiến lược đa đám mây.

Công nhận của bên thứ ba về sự đổi mới công nghệ SD-WAN của Fortinet

Tường lửa thế hệ mới FortiGate – một phần không thể thiếu trong giải pháp Secure SD-WAN của Fortinet, gần đây đã được đánh giá là “Đơn vị dẫn đầu – Leader” trong Báo cáo Magic Quadrant năm 2019 của Gartner dành cho cho công nghệ Tường lửa mạng. Ngoài ra, Fortinet Secure SD-WAN, FortiGate và hệ thống ngăn ngừa xâm nhập IPS thế hệ mới của FortiGate đều đã nhận được đánh giá “Recommended” – gợi ý khuyên dùng từ NSS Labs. Fortinet tin rằng sự công nhận này cũng sẽ giúp nhấn mạnh cam kết của công ty đối với việc đổi mới mạng SD-WAN, cũng như sự tập trung vào việc cung cấp hiệu suất tối ưu và khả năng bảo mật nâng cao để thực sự chuyển đổi mạng WAN Edge cho khách hàng.

  • “Giải pháp Secure SD-WAN của Fortinet cho phép chúng tôi giới thiệu những dịch vụ khác biệt một cách nhanh chóng và hiệu quả về mặt chi phí, giúp các khách hàng thực hiện những tham vọng kỹ thuật số của họ. Masergy đã đưa các thiết bị Secure SD-WAN biên của Fortinet vào danh mục hệ thống SD-WAN được quản lý của chúng tôi để cung cấp khả năng bảo mật và định tuyến nâng cao. Hoạt động vận hành được đơn giản hóa với tính năng zero-touch và khả năng triển khai một chi nhánh ứng dụng công nghệ điện toán đám mây hiện đang là chìa khóa thành công của chúng tôi trong quá trình ứng dụng giải pháp Secure SD-WAN của Fortinet.” – James Parker, CEO, Masergy
  • “Giải pháp Secure SD-WAN của Fortinet là giải pháp duy nhất chúng tôi từng biết mang đến hoạt động vận hành được đơn giản hóa và khả năng cung cấp đầy đủ định tuyến, cũng như mạng SD-WAN và tính năng bảo mật nâng cao trên khắp tất cả các chi nhánh của chúng tôi mà chỉ sử dụng một thiết bị duy nhất. Do giải pháp được tích hợp vào công nghệ Tường lửa thế hệ mới FortiGate, Secure SD-WAN của Fortinet cho phép chúng tôi giảm thiểu chi phí đầu tư và chi phí vận hành mà không gia tăng nguy cơ bị tấn công. Chúng tôi ước tính sẽ đạt được 100% tỷ suất hoàn vốn chỉ trong vòng 5 năm.” – Sébastien Griet, Giám đốc Hạ tầng, HR Path
  • “Giải pháp cấp độ nhà mạng của Fortinet cho phép chúng tôi cung cấp một trong các dịch vụ SD-WAN bảo mật đầu tiên của Khu vực Bắc Âu. Khả năng tích hợp chặt chẽ tính năng bảo mật nâng cao vào một giải pháp dịch vụ hiệu quả về chi phí SD-WAN là một yếu tố rất lớn khi chúng tôi lựa chọn hợp tác với Fortinet. Các hoạt động vận hành được đơn giản hóa và các tính năng tường lửa thế hệ mới được tích hợp bảo đảm rằng chúng tôi sẽ đạt được mức độ hiển thị, kiểm soát và bảo mật cần thiết để bảo vệ hiệu quả dữ liệu và ứng dụng của các khách hàng đang sử dụng dịch vụ SD-WAN của chúng tôi.” – Tomas Flodin, Giám đốc Sản phẩm, Telenor Thụy Điển

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Fortinet cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới