Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO thực hiện thành công cuộc gọi DSS 5G đầu tiên trên thế giới

OPPO thực hiện thành công cuộc gọi DSS 5G đầu tiên trên thế giới
December 07
08:49 2019

 

OPPO vừa loan báo đã thực hiện thành công cuộc gọi DSS (Dynamic Spectrum Sharing, chia sẻ tần số động) đầu tiên thông qua smartphone đầu tiên trên thế giới có tích hợp DSS 5G với sự hợp tác cùng các đối tác toàn cầu của mình là Ericsson (Thụy Điển), Qualcomm Technologies (Mỹ), Swisscom (Thụy Sĩ) và Telstra (Úc). Với thành công này, OPPO đã trở thành hãng thiết bị thông minh đầu tiên trên thế giới hỗ trợ DSS. Điều này đã đánh dấu cột mốc mới trong việc thương mại hóa công nghệ DSS. Công nghệ DSS đem lại cho các nhà mạng khả năng cân bằng giữa các cơ sở hạ tầng chuyên dụng và mạng lưới 4G và 5G hiện tại, đồng thời giúp tăng tốc độ triển khai trên toàn cầu các dịch vụ 5G và đem trải nghiệm 5G lên diện rộng hơn.

Ông Channa Seneviratne, Giám đốc điều hành kỹ thuật mạng của nhà mạng Telstra từ Gold Coast (Úc) trong cuộc gọi video 5G có hỗ trợ DSS đầu tiên trên thế giới với ông Michael Lieberherr, Giám đốc truyền thông cao cấp của nhà mạng Swisscom đang ở Bern (Thụy Sĩ) bằng thiết bị OPPO 5G.

Cuộc gọi DSS này được thực hiện trong ngày 29-11-2019 dùng smartphone OPPO 5G sử dụng hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon X55 5G, kết nối giữa Bern (Thụy Sĩ) và Gold Coast (Úc) thông qua mạng lưới 5G thương mại của Telstra có công nghệ Ericsson Spectrum Sharing (ESS, chia sẻ băng tần Ericsson) do hãng Ericsson phát triển. Ông Channa Seneviratne, Giám đốc điều hành kỹ thuật mạng của nhà mạng Telstra từ Gold Coast đã thực hiện cuộc gọi video 5G có hỗ trợ DSS đầu tiên trên thế giới với ông Michael Lieberherr, Giám đốc truyền thông cao cấp của nhà mạng Swisscom đang ở Bern. Cuộc gọi thành công nhờ khả năng chia sẻ hệ thống trên băng tần 3GPP Frequncy Division Duplex (FDD). Điều này cũng đánh dấu thành tựu đầu tiên của Phòng thí nghiệm chung OPPO và Ericsson (OPPO Ericsson 5G Joint Lab). Khi so sánh với 4G, mạng 5G – với ưu thế tốc độ cao và độ trễ thấp – cải thiện chất lượng video và giảm độ trễ đáng kể nhằm đem lại trải nghiệm gọi video 5G ấn tượng cho người dùng.

Công nghệ chia sẻ tần số đồng DSS (Dynamic Spectrum Sharing) cho phép các nhà mạng tận dụng cơ sở hạ tầng 4G hiện có để thiết lập mạng 5G không độc lập (non-standalone mode), nghĩa là cả 2 mạng LTE 4G và 5G được cùng triển khai trên tần số thấp. Nó giúp các nhà mạng triển khai 5G nhanh chóng hơn, tăng độ phủ sớm để người dùng 4G và 5G đều có thể sử dụng chung trên một băng tần, trước khi nhà mạng xây dựng cơ sở hạ tầng mới cho mạng 5G độc lập (standalone mode).

Đại diện OPPO, ông Andy Wu, Phó Chủ tịch công ty và Chủ tịch Software Engineering Business Unit của OPPO, chia sẻ: “Là công ty công nghệ toàn cầu, OPPO liên tục làm việc để tăng tốc quá trình thương mại hóa 5G trên diện rộng. Việc cộng tác với Ericsson, Qualcomm, Swisscom và Telstra nhằm ươm mầm và phát triển quá trình thương mại hóa công nghệ DSS là một phần trong kế hoạch hợp tác sâu rộng của OPPO với các bên trong kỷ nguyên 5G. OPPO có kế hoạch ra mắt những mẫu smartphone 5G có hỗ trợ DSS trong năm tới, có các kết nối 5G ổn định, mượt mà và tốc độ cao, và đem lại trải nghiệm tốt hơn dành cho người dùng.”

Ông Fredrik Jejdling, Phó Chủ tịch và Giám đốc bộ phận Network của Ericsson, cho biết: “Việc dẫn đầu trong ngành công nghiệp đánh dấu giá trị của Ericsson Spectrum Sharing đối với các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông khi được giới thiệu cùng với 5G. Với cột mốc mới có được qua sự hợp tác cùng hệ sinh thái của đối tác OPPO, Qualcomm Technologies, và các khách hàng Swisscom và Telstra, chúng tôi đã cho thấy giải pháp độc đáo của mình sẽ không chỉ đem lại cho các nhà cung cấp dịch vụ khả năng tái sử dụng các hạ tầng 4G của mình cho giải pháp 5G mà còn hỗ trợ toàn bộ các thiết bị 5G. Đây là một trong những cách làm kinh tế nhất trong quá trình kích hoạt 5G ở những băng tần hiện có, đem lại khả năng phủ rộng 5G trên toàn quốc và giúp đem lại kết nối 5G trên toàn cầu.”

Công nghệ chia sẻ tần số Ericsson Spectrum Sharing chỉ mất 1ms để hợp nhất tín hiệu 4G và 5G.

Ông Enrico Salvatori, Phó Chủ tịch cao cấp và Chủ tịch của Qualcomm EMEA, khẳng định: “Độ bao phủ là ưu thế độc đáo của 5G và đó cũng là cột mốc đáng kể cũng như bước đi đầu tiên cho việc phủ rộng 5G. DSS sẽ đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho các nhà mạng và người dùng trên toàn cầu khi hệ thống Snapdragon X55 5G –RF là một giải pháp tiên tiến được thiết kế nhằm cho phép các OEM có thể phát triển nhanh chóng các thiết bị 5G đa năng, tiến đến một kỷ nguyên mới về trải nghiệm luôn được kết nối.”

Ông Christoph Aeschilimann, Thành viên của Hội đồng quản trị và Giám đốc bộ phận IT, Mạng và Cơ sở hạ tầng tại Swisscom, bổ sung: “Chúng tôi rất vui mừng khi đạt thêm một cột mốc 5G mới với các đối tác của mình. Cuộc gọi quốc tế đầu tiên ở dạng thương mại với Ericsson Dynamic Spectrum là bước tiếp theo trong hành trình 5G của chúng tôi. Điều này trở thành hiện thực là nhờ vào đội ngũ nhà cung cấp, nhà bán hàng, đơn vị thiết kế chipset và nhà sản xuất thiết bị cầm tay có nhiều kinh nghiệm, được chứng thực qua nhiều kỷ lục 5G trước đây.”

Ông Channa Seneviratne, Giám đốc điều hành Kỹ thuật mạng và Cơ sở hạ tầng của Telstra, cho biết: “Sự kết hợp mới nhất này giữa các đối tác trong ngành công nghiệp đang tạo ra hướng đi để nhanh chóng phổ biến 5G bằng cách sử dụng những cơ sở hạ tầng hiện có, và phục vụ các nhu cầu của những khách hàng 4G và 5G ở cùng một địa điểm, trong cùng một lúc. Quá trình triển khai tổng hợp này là một trong những thí dụ sáng tạo về cách mà công nghệ 5G tiếp tục được phát triển với tốc độ cực cao, và ở Telstra, chúng tôi rất vui khi đem lại công nghệ mới nhất đó cho người dân Úc.”

Đối với hệ thống mạng, các nguồn tài nguyên không dây toàn cầu đang dần trở nên phức tạp hơn với sự ra mắt của 5G. Việc giới thiệu công nghệ DSS cho phép các nhà mạng có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng một cách linh động thông qua nâng cấp phần mềm, qua đó sử dụng các mạng 4G hiện có nhằm đem lại những dịch vụ 5G cho người dùng. DSS cho phép các nhà mạng có thể triển khai mạng 5G ở diện rộng một cách nhanh chóng hơn, và tiết kiệm được chi phí hơn. Đối với các thiết bị di động, người dùng sẽ có thể trải nghiệm các dịch vụ 5G trong mạng lưới có tích hợp DSS trên các thiết bị smartphone có hỗ trợ DSS.

Ông Alen Wu,Phó Chủ tịch Công ty, Chủ tịch Kinh doanh Toàn cầu của OPPO, tại Qualcomm Snapdragon Summit ngày 3-12-2019 ở Hawaii (Mỹ) – sự kiện Qualcomm ra mắt những chip 5G mới sẵn sàng cho kỷ nguyên 5G bắt đầu từ năm 2020..

OPPO cho biết họ luôn cam kết thúc đẩy thương mại hóa 5G toàn cầu và đạt được nhiều lợi thế với các tiêu chuẩn cũng như bằng sáng chế 5G, sản phẩm và công nghệ, cũng như các ứng dụng thực tiễn. Trong khi đó, OPPO cũng đã và đang làm việc liên tục với các đối tác toàn cầu trong ngành công nghiệp. Sự thành công của cuộc gọi dữ liệu cho thấy rằng sự hợp tác sâu giữa OPPO và các đối tác của mình đang diễn ra tốt đẹp. OPPO đã giới thiệu chiếc điện thoại 5G thương mại đầu tiên ở Châu Âu là Reno 5G với Swisscom trước đây. Và với Ericsson, OPPO đã thiết lập Phòng thí nghiệm chung 5G. OPPO sẽ tiếp tục kết hợp với những đối tác quan trọng toàn cầu trong ngành công nghiệp để tăng tốc việc ra mắt 5G trên toàn thế giới, đem lại trải nghiệm 5G cho nhiều người dùng hơn nữa ở khắp mọi nơi.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do OPPO cung cấp và từ Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới