Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tài xế GoViet có thể tra cứu thu nhập trực tuyến

Tài xế GoViet có thể tra cứu thu nhập trực tuyến
November 07
14:05 2019

 

Công ty GoViet ngày 7-11-2019 công bố chính thức triển khai Cổng thông tin điện tử tra cứu thu nhập dành cho các đối tác tài xế. GoViet là hãng gọi xe công nghệ đầu tiên và duy nhất hiện nay có công cụ kiểm tra thu nhập trực tuyến để các đối tác tài xế có thể chủ động tra cứu các khoản thu nhập của mình từ đầu năm 2019 cũng như nghĩa vụ thuế cần phải thực hiện trong năm.

Cổng thông tin điện tử tra cứu thu nhập của GoViet cho phép các đối tác tài xế theo dõi thu nhập với độ trễ một ngày. Các đối tác tài xế có thể xem được chi tiết bảng kê thu nhập, bao gồm doanh thu từ cước phí chuyến đi, thu nhập từ tiền thưởng, thuế phải thu trên từng hạng mục, tổng nghĩa vụ thuế và số tiền thuế đã đóng, thu nhập còn lại sau khi nộp thuế,… Chỉ có các đối tác tài xế “chính chủ”, sử dụng đúng tài khoản đã đăng ký với GoViet, mới có thể truy cập vào trang tra cứu thông tin.

Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc phụ trách cộng đồng đối tác tài xế GoViet, chia sẻ: “Với cổng thông tin điện tử mới này, chúng tôi hy vọng tạo ra một kênh thông tin minh bạch, tiện lợi dành cho đối tác tài xế của GoViet. Điều này sẽ giúp cho các đối tác tài xế cảm thấy yên tâm, phấn khởi hơn khi thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, cũng như giúp cho các đối tác tài xế chủ động tính toán mức thu nhập khi tham gia hợp tác cùng GoViet.”

Theo GoViet, cổng thông tin điện tử tra cứu thu nhập của đối tác tài xế GoViet là một trong các nỗ lực hoàn thiện các quy trình và hệ thống quản trị doanh nghiệp nhằm đạt được các tiêu chuẩn quốc tế mà công ty mẹ Gojek (Indonesia) đang hướng tới.

Cách đối tác tài xế GoViet có thể tra cứu thông tin thu nhập trực tuyến:

  1. Truy cập vào địa chỉ website.
  2. Nhập email khi đăng ký làm đối tác tài xế với GoViet.
  3. Hệ thống sẽ tự động gửi mã xác nhận (OTP) qua cả email và app (ứng dụng) để chắc chắn đối tác tài xế nhận được mã xác nhận.
  4. Nhập OTP và Captcha của Google để xác thực thông tin tài khoản “chính chủ”.
  5. Xem bảng kê chi tiết thu nhập, tính từ ngày 1-1-2019 đến trước ngày tra cứu một ngày (chẳng hạn, tra cứu ngày 7-11-2019 sẽ xem được thu nhập đến ngày 6-11-2019).

Nhằm bảo đảm an toàn thông tin thu nhập cá nhân của đối tác tài xế, mỗi đối tác tài xế có 5 phút duy trì trên hệ thống, sau đó tài khoản sẽ tự động thoát ra ngoài. Đối tác tài xế muốn xem lại cần thực hiện quy trình đăng nhập như trên.

Trước đó, theo quy định của Chính phủ Việt Nam, GoViet thông báo kể từ ngày 19-10-2019, công ty bắt đầu thu thuế từ những cá nhân kinh doanh theo hình thức hợp tác kinh doanh vận tải với GoViet có thu nhập từ nền tảng này từ 100 triệu đồng trở lên trong một năm. GoViet sẽ thay mặt các đối tác tài xế thực hiện việc khai thuế và đóng thuế cho cơ quan thuế. Cơ sở của việc tính thuế, thu thuế, kê khai cũng như thanh toán thuế dựa trên Thông tư số 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng.

Ông Phùng Tuấn Đức, Giám đốc Vận hành của GoViet, cho biết, “Bên cạnh những nỗ lực nhằm mang lại cơ hội thu nhập ổn định cho các đối tác tài xế, GoViet luôn cam kết tuân thủ quy định của pháp luật cũng như các nguyên tắc đạo đức kinh doanh. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan hữu quan để hỗ trợ các đối tác tài xế, giúp cho việc thực hiện nghĩa vụ thuế được diễn ra thuận tiện hơn, cũng như bảo đảm tính minh bạch của tất cả các giao dịch.”

Tháng 9-2019, GoViet vừa được trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND Q.3 (TP.HCM) vì đã thực hiện tốt chính sách thuế của Nhà nước năm 2018.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do GoViet cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới