Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Tech Awards 2019 tiếp nối chủ đề Smart Living

Tech Awards 2019 tiếp nối chủ đề Smart Living
October 29
16:42 2019

 

Chương trình bình chọn Sản phẩm công nghệ Xuất sắc sẽ bắt đầu từ ngày 20-11-2019, tiếp tục khai thác chủ đề “nóng” nhất liên quan đến công nghiệp 4.0.

Lễ trao giải Tech Awards 2018.

Bên cạnh những thiết bị gần gũi như smartphone, máy ảnh, laptop, người dùng đã làm quen với những khái niệm, như Smart TV, Smart Watch và gần đây là Smart Home. Các thiết bị lúc này không còn đơn thuần là công cụ chịu sự điều khiển của con người, mà đã được tích hợp trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây… cho phép tự động thao tác, nhằm tăng hiệu suất lao động cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sự xuất hiện của các thiết bị thông minh là một phần tất yếu trong công cuộc tiến tới cách mạng công nghiệp 4.0 (hay còn gọi là cuộc cách mạng số). Tech Awards 2019 được tổ chức với chủ đề “Smart Living” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của cách mạng công nghiệp lần thứ tư đối với mọi mặt trong đời sống của con người nói chung và quốc gia Việt Nam nói riêng.

Hiệp sĩ Công nghệ Thông tin Phạm Hồng Phước, người sáng lập tạp chí tin học nổi tiếng eChip và từng được Microsoft trao giải thưởng dành cho chuyên gia công nghệ MVP, cho biết: “Smart Living là chủ đề mang tính thời sự và cập nhật với xu thế thế giới, đặc biệt khi mạng 5G được triển khai rộng rãi vào năm 2020 hứa hẹn tạo nên thời kỳ ‘Internet of things’ (mạng lưới vạn vật kết nối)”. Theo anh Phước, thị trường thiết bị thông minh ở Việt Nam hiện mới chỉ manh nha ở các thiết bị đơn giản như đồng hồ, TV, các thiết bị smarthome… chứ chưa được ứng dụng triêt để trong mọi lĩnh vực đời sống. Việc Số Hoá lựa chọn chủ đề này là một động thái mang tính gợi mở, dẫn đầu và tích cực trong việc thu hút cộng đồng tới vấn đề trọng điểm này”.

“Tech Awards là nỗ lực lớn của Số Hoá. Tech Awards vinh danh những thương hiệu làm ăn đàng hoàng, đồng thời giúp người tiêu dùng có định hướng tốt trước thị trường sản phẩm ngày một biến đổi đa dạng. Với nền tảng là một báo điện tử uy tín và có sức lan toả rộng lớn như VnExpress, chương trình là cây cầu quan trọng kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng đồng thời tạo ra những giá trị và ý nghĩa thiết thực cho cuộc sống. Xã hội hiện nay cần những giải thưởng như Tech Awards”, anh nói.

Xin mời đọc bài trên báo VnExpress.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới