Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

MediaTek lần đầu tiên tổ chức Tech Forum ở Việt Nam

MediaTek lần đầu tiên tổ chức Tech Forum ở Việt Nam
October 19
01:39 2019

 

Ngày 17-10-2019 tại TP.HCM, MediaTek (Taiwan), một trong bốn công ty bán dẫn toàn cầu lớn nhất thế giới, có chip được sử dụng trong hơn 1,5 tỷ thiết bị mỗi năm, đã lần đầu tiên tổ chức Tech Forum ở Việt Nam. Đây là sự kiện vừa được MediaTek tổ chức ở Ấn Độ, và khu trưng bày và trải nghiệm showcase ở Việt Nam cũng do phía Ấn Độ thực hiện. Các đối tác của MediaTek như Xiaomi, OPPO, Vivo,… cũng giới thiệu những smartphone sử dụng chip MediaTek như OPPO Reno2 series, Xiaomi Redmi Note 8 Pro,…

Tại diễn đàn công nghệ MediaTek này, các chuyên gia của hãng đã giới thiệu và trao đổi với giới truyền thông công nghệ, các KOL, chuyên gia công nghệ, những người đam mê công nghệ và các đối tác ở Việt Nam các chủ đề: Chipset Helio G90T mới nhất, ứng dụng công nghệ AI của MediaTek trên smartphone (Camera AI) và SmartHome (AIoT), công nghệ chơi game MediaTek HyperEngine, toàn cảnh mobile gaming ở Việt Nam, công nghệ mạng MediaTek 5G.

Diễn giả tại MediaTek Tech Forum này gồm các ông ChunYan See, Tổng giám đốc MediaTek Việt Nam; Alex Chang, Giám đốc Computing and Artificial Intelligence Technology Group của MediaTek; Loda Chou, Giám đốc Wireless Communication Product Software Development Group của MediaTek; và Low Chin Lin, Technical Account Manager của MediaTek.

Từ trái qua các ông: Low Chin Lin, Loda Chou, ChunYan See, và Alex Chang.

Từ trái qua các ông: Low Chin Lin, Loda Chou, ChunYan See, và Alex Chang.

MediaTek là công ty bán dẫn fabless semiconductor chuyên phát triển các hệ thống trên chip (SoC) tích hợp chặt chẽ, tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị di động, giải trí gia đình, mạng và kết nối, lái xe tự động và IoT. Hiện nay, khoảng 20% nhà thông minh và gần 1/3 số lượng điện thoại di động trên toàn cầu được sử dụng các chip MediaTek.

Người tiêu dùng hiện nay yêu cầu các tính năng mới nhất với giá cả hợp lý. Smartphone đầy đủ tính năng là tiêu chuẩn và cuộc cạnh tranh smartphone rất khốc liệt. Khi smartphone trở thành phổ biến trong tầng lớp trung lưu toàn cầu đang phát triển, định nghĩa về loại cao cấp của Wap đã thay đổi. Nó liên kết ít hơn với giá cả và nhiều hơn với các tính năng. Các New Premium Premium là một loại thiết bị cung cấp các tính năng mới nhất với giá cả phải chăng. MediaTek đang thúc đẩy phân khúc cao cấp mới này với chipset Helio của mình – cung cấp các tính năng cần thiết nhất như AI, hỗ trợ camera kép, kết nối tốc độ cao và chất lượng chụp ảnh ấn tượng với mức giá cho phép các thiết bị này có thể tiếp cận với nhiều loại người tiêu dùng. MediaTek muốn chứng minh rằng công nghệ tuyệt vời không phải là đắt đỏ. Với các thiết bị có giá cả phải chăng hơn, người tiêu dùng thoải mái hơn khi chấp nhận rủi ro cho các thương hiệu mới, tính năng mới và các yếu tố hình thức mới, mang lại cho các nhà sản xuất OEM khả năng đa dạng hóa danh mục thiết bị của họ.

Công nghệ chơi game MediaTek HyperEngine

Công nghệ trò chơi MediaTek HyperEngine có một loạt các công cụ để tăng trải nghiệm chơi game di động. Nó cung cấp hình ảnh và chất lượng đồ họa cao, chuyển động nhân vật mượt mà trong thế giới trực tuyến và các kết nối mạng không bị gián đoạn.

Công nghệ MediaTek AI trong cuộc cách mạng công nghệ Edge-AI

MediaTek đang tạo điều kiện cho tương lai của AI bằng cách tạo ra một hệ sinh thái xử lý phần cứng Edge-AI kết hợp với các công cụ phần mềm toàn diện trên các sản phẩm của mình – từ điện thoại thông minh đến nhà thông minh , thiết bị đeo thông minh, IoT và ôtô được kết nối.

Edge AI

Sự phát triển nhanh chóng của các trường hợp sử dụng được tăng cường AI đang thay đổi cách các thiết bị được chế tạo và sử dụng. Sự thay đổi về nhu cầu này, cũng như khả năng ngày càng tăng của các công nghệ AI, đang thúc đẩy các sản phẩm xử lý các cải tiến AI ở cạnh biên (edge), thay vì chỉ dựa vào kết nối với Đám mây (cloud).

Ưu điểm của điện toán biên Edge Computing này bao gồm tính trực tiếp theo thời gian thực, quyền riêng tư dữ liệu và mức tiêu thụ điện năng thấp hơn. Đối với các nhà sản xuất thiết bị, họ cũng không cần phải triển khai cơ sở hạ tầng Đám mây hỗ trợ vào mọi khu vực mà sản phẩm được bán, giúp giảm thời gian đưa sản phẩm mới ra thị trường.

MediaTek NeuroPilot

Thông qua các khả năng tính toán không đồng nhất như CPU, GPU và APU (đơn vị xử lý AI) mà hãng nhúng vào các sản phẩm chip hệ thống của mình, MediaTek đang cung cấp hiệu suất cao và hiệu quả năng lượng cho các ứng dụng và tính năng AI. Các nhà phát triển có thể tập trung vào các đơn vị xử lý cụ thể này trong chip hệ thống hoặc có thể để MediaTek NeuroPoint SDK xử lý thông minh việc phân bổ xử lý cho họ. Đó là lợi thế NeuroPilot của MediaTek

MediaTek 5G

MediaTek cho biết họ sẵn sàng giới thiệu công nghệ mạng 5G với tốc độ dưới 6GHz (Sub-6GHz) và mmWave (millimeter wave) cho một kỷ nguyên kết nối siêu nhanh mới. Cuộc cách mạng di động đã được nghĩ ra trên công nghệ 2G và 3G. Nó lớn lên bị giới hạn bởi tốc độ 4G. Và 5G chính là bước nhảy vọt tiếp theo để các nhà mạng, nhà sản xuất thiết bị và người tiêu dùng có thể trải nghiệm kết nối di động theo những cách hoàn toàn mới. Đó là về những gì chúng ta có thể đạt được khi các rào cản giữa thiết bị di động và các đối tượng, môi trường biến mất và Internet chỉ đơn giản là Internet, người dùng không còn phải bận tâm và bị ảnh hưởng hay giới hạn bởi điều kiện kết nối.

Tại Triển lãm công nghệ lớn nhất Châu Á COMPUTEX Taipei 2019 ngày 29-5-2019, MediaTek đã giới thiệu chipset 5G mang tích đột phá của mình. Chipset MediaTek 5G SoC là chip 5G đa chế độ (multi-mode) với modem MediaTek Helio M70 được tích hợp vào trong chipset, công nghệ CPU (Cortex-A77), GPU (Mali-G77) và APU mới nhất với tiến trình 7nm.

  • MediaTek Helio M70 đạt được lưu lượng đường xuống và đường lên tối đa với trình kiểm tra Anritsu Corporation, MT8000A 5G, chứng minh rằng Helio M70 đáp ứng các yêu cầu tốc độ cực nhanh của 5G.
  • MediaTek và Keysight Technologies đã thực hiện cuộc trình diễn thành công đầu tiên của cuộc gọi truyền dữ liệu IP Radio mới 5G bằng cách sử dụng modem đa chế độ 5G với băng tần cơ sở tích hợp, hỗ trợ cả hai chế độ NSA (non-standalone architecture) ban đầu và SA (standalone architecture) tương lai.
  • MediaTek và Rohde & Schwarz đang thực hiện các thử nghiệm không dây (OTA) đối với các môđun giao diện và mảng ăngten (antenna array) của Helio M70 5G modem.
  • MediaTek hợp tác với các nhà khai thác và thiết bị di động hàng đầu bao gồm China Mobile, Huawei, Nokia và NTT DOCOMO để thúc đẩy phát triển 5G. Hợp tác với các nhà cung cấp linh kiện 5G và các nhà khai thác di động trên toàn thế giới xung quanh công nghệ RF, MediaTek mang đến giải pháp 5G hoàn chỉnh, dựa trên tiêu chuẩn và tối ưu hóa cho thị trường một cách nhanh chóng bằng cách đơn giản hóa chuỗi cung ứng.

Các công ty hợp tác với MediaTek trên công nghệ RF là OPPO, Vivo và các nhà cung cấp RF hàng đầu như Skyworks, Qorvo và muRata, thiết kế môđun mặt trước có thể chứa 5G mà vẫn giữ cho thiết bị mỏng và thời trang.

Thúc đẩy công nghệ 5G thông qua đặc tả 3GPP

MediaTek là một trong bốn công ty hàng đầu trên toàn cầu thúc đẩy phát triển 5G bằng cách đóng vai trò tích cực trong việc tiêu chuẩn hóa tính năng 5G được thiết lập thông qua tiêu chuẩn 3GPP.

Dự án hợp tác thế hệ thứ 3 (3GPP) hợp nhất các tổ chức phát triển tiêu chuẩn viễn thông. Các thông số kỹ thuật và nghiên cứu của 3GPP được thúc đẩy bởi các công ty thành viên.

Cùng với việc phát triển các chuẩn kết nối di động mới, MediaTek đã đầu tư rất nhiều vào phát triển công nghệ 5G để đẩy nhanh việc triển khai 5G cho hệ sinh thái đối tác mở rộng của mình.

5G – thời đại thông tin

Công nghệ mạng 5G được kỳ vọng sẽ mở ra những nền tảng đổi mới hoàn toàn mới và tạo ra một cơ hội lịch sử để làm cho thế giới kết nối thông minh hơn, an toàn hơn và công bằng hơn.

MediaTek cam kết làm cho kết nối tốc độ cao thực sự có thể truy cập khi họ giúp kết nối hàng tỷ người và thiết bị, tiếp tục với lời hứa New Premium. Con chip MediaTek 5G sẽ thay đổi mọi thứ.

Kim chỉ nam của MediaTek trong phát triển công nghệ 5G là đưa 5G tới cho tất cả mọi người với 3 tiêu chí: có thể tiếp cận, giá cả phải chăng và sẵn có.

Tại MediaTek Tech Forum ở Việt Nam ngày 17-10-2019, MediaTek cho biết: để đáp ứng sự đòi hỏi và nhu cầu quá bức thiết của các đối tác trước thời điểm bắt đầu thương mại hóa 5G vào năm 2020, MediaTek đã quyết định đẩy thời điểm đưa ra chipset 5G SoC của mình lên trong Quý 4-2019 thay vì Quý đầu năm 2020 như lộ trình công bố trước đây.

MEDIAONLINE

MEDIATEK TECH FORUM TẠI TP.HCM NGÀY 17-10-2019



 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới