Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok khởi động chương trình TikTok Trends Việt Nam tiếp thị qua video ngắn

TikTok khởi động chương trình TikTok Trends Việt Nam tiếp thị qua video ngắn
October 11
12:57 2019

 

Nền tảng video ngắn TikTok ngày 10-10-2019 tại TP.HCM đã khởi động chương trình TikTok Trends tại Việt Nam. Chương trình với quy mô toàn khu vực sẽ mang đến những kiến thức và thông tin giá trị cho các thương hiệu nói riêng và toàn ngành truyền thông, quảng cáo nói chung về cách tận dụng hình thức quảng cáo qua video ngắn trên TikTok một cách hiệu quả nhất.

Được coi là một nền tảng được yêu thích bởi cộng đồng người dùng sáng tạo, đặc biệt là Thế hệ Z (Gen Z) và Thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials), TikTok trở thành một điểm đến để các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng theo một cách mới mẻ, độc đáo và dễ dàng ngay trên chính chiếc điện thoại di đông. TikTok Trends sẽ giúp các nhà tiếp thị có những góc nhìn mới, sâu sắc về nền tảng video ngắn nói chung và TikTok nói riêng, từ đó trang bị đầy đủ thông tin để đưa ra những quyết sách kinh doanh hiệu quả. Chương trình bao gồm một chuỗi các sự kiện và tài liệu phát hành định kỳ, bao gồm: Sự kiện TikTok Trends, Bản tin TikTok Trends, Cẩm nang Tiếp thị Giải trí TikTok Trends và TikTok Trends Creator Academy.

Sự kiện TikTok Trends là chuỗi sự kiện mang tầm khu vực do TikTok tổ chức. Sự kiện là nơi gặp gỡ, kết nối và giao lưu của các chuyên gia tiếp thị, truyền thông trực tuyến. Tại đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ những kiến thức giá trị, những góc nhìn và xu hướng mới trong lĩnh vực video ngắn và cập nhật những công cụ mới nhất của TikTok.

Bản tin TikTok Trends phát hành hằng tháng cập nhật những góc nhìn và xu hướng truyền thông, tiếp thị trực tuyến mới nhất, song song với các hiện tượng văn hóa đại chúng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Bản tin cũng chia sẻ những cách thức hiệu quả mà thương hiệu có thể kết hợp với TikTok trong các chiến dịch truyền thông, thông qua các số liệu và tình huống thực tế, cùng với các công cụ được cập nhật thường xuyên.

Cẩm nang Tiếp thị Giải trí TikTok Trends là tài liệu cung cấp cho người đọc cách tối ưu hóa việc tiếp thị các sản phẩm giải trí như phim, ảnh, âm nhạc. Từ góc nhìn tổng quát về ngành giải trí đến các kinh nghiệm thực tiễn rút ra được từ các chiến dịch tiếp thị giải trí thực tế, Cẩm nang sẽ mang đến cho các nhà tiếp thị những góc nhìn chuyên sâu về TikTok – một nền tảng quảng cáo sáng tạo tiềm năng, nơi các thương hiệu có thể khai thác để tạo ra những chiến dịch có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam và trên toàn khu vực.

Trong sự kiện khởi động chương trình TikTok Trends Việt Nam, TikTok đã tổ chức buổi tọa đàm với sự có mặt của các chuyên gia ngành từ Novaon Group, Viettel Telecom, PepsiCo Vietnam, Maybelline-L’Oreal Vietnam, Anymind Group và Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam (MMA). Buổi tọa đàm mang đến những góc nhìn giá trị về lĩnh vực video ngắn, cập nhật những xu hướng video ngắn mới nhất, đồng thời làm rõ vai trò của TikTok trong việc tái định nghĩa truyền thông, quảng cáo trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

Bà Diễm Hoàng.

Bà Diễm Hoàng, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam, cho biết:

Ngày nay, điện thoại di động được xem là phương tiện tiếp nhận thông tin cơ bản của mọi người dùng. Được thúc đẩy bởi sự phát triển của điện thoại di động, việc xem video ngắn cũng trở thành một hình thức giải trí, học tập, cập nhật thông tin và xu hướng hiệu quả. Mức tiêu thụ nội dung trên video ngắn đang tăng trưởng đều tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là mức tiêu thụ của Gen Z – đối tượng người xem có tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh là 98%. Với việc mang đến những góc nhìn giá trị về nền tảng video ngắn, TikTok Trends trang bị cho các nhà tiếp thị những kiến thức và công cụ trong thời đại kỹ thuật số mới, tạo cảm hứng cho các chiến dịch tiếp thị và giúp các thương hiệu đưa ra những quyết sách chiến lược, hiệu quả trong kinh doanh“,

Theo một nghiên cứu gần đây của Wyzowl, vào năm 2019, video là một công cụ tiếp thị phổ biến, với 87% các công ty sử dụng video cho mục đích tiếp thị. Tại Việt Nam cũng như các nơi khác trên thế giới, TikTok cung cấp các công cụ và hiệu ứng độc đáo, cho phép người dùng ghi lại và chia sẻ video trên chính chiếc điện thoại di dộng, tạo điều kiện cho người dùng sáng tạo các nội dung phong phú, độc đáo và dễ tương tác.

Với nội dung đa dạng và cộng đồng 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đã và đang là một trong những nền tảng hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2019, #HelloVietnam – chương trình quảng bá du lịch Việt Nam là một trong những hoạt động nổi bật của nền tảng. Thông qua hai chiến dịch, #HelloDanang và #HelloNinhBinh, #HelloVietNam đã trở thành một trong những chương trình ấn tượng hàng đầu của TikTok, thu hút hơn 314 triệu lượt xem.

Với các chiến dịch mà nền tảng đã kết hợp với các thương hiệu, chiến dịch thành công nhất trong 2019 có thể kể đến là #donnghiepthoate. Đây cũng là chiến dịch quảng cáo đầu tiên của TikTok Việt Nam, kết hợp cùng SunSilk. Nhân dịp Tết Nguyên Đán, chiến dịch đã kêu gọi người dùng “dọn dẹp”, “xả xui” trước Tết, đồng thời cầu mong những điều may mắn sẽ đến trong năm mới qua lăng kính sáng tạo. Trong chiến dịch này, SunSilk đã tận dụng các công cụ: Brand Takeover (thu hút hơn 45 triệu lượt xem), In-feed Ads (thu hút hơn 10 triệu lượt xem) và Hashtag Challenge (thu hút hơn 30.000 video và 24 triệu lượt xem).

TikTok Trends Creator Academy – thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo

Trong khuôn khổ chương trình TikTok Trends, TikTok khởi động TikTok Trends Creator Academy – chuỗi các hội thảo, lớp học, buổi chia sẻ, toạ đàm nhằm tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển, hướng dẫn họ cách tạo ra những nội dung tiếp thị sáng tạo và truyền cảm hứng trên TikTok, trên cơ sở hợp tác chiến lược với các mạng lưới đa kênh (MCN). Chương trình cũng là phương thức TikTok chung tay kết nối và phát triển mạng lưới sáng tạo nội dung toàn khu vực.

Chương trình TikTok Trends Creator Academy là một trong những hoạt động chủ lực của TikTok, nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành và nghề sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Chương trình đặt ra mục tiêu sẽ là một sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển và cổ vũ những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tham gia vào cộng đồng TikTok, từ đó vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Cũng trong Lễ ra mắt TikTok Trends Creator Academy, TikTok ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) nhằm có thể thể hiện vai trò tích cực và chủ đạo trong sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam.

Ông Nguyễn Lâm Thanh (bên trái) và đại diện Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam ký kết hợp tác.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam, chia sẻ:

Là một nền tảng quy tụ các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới, cung cấp cho họ môi trường sáng tạo và tiếp cận đối tượng người xem toàn cầu, TikTok tin rằng chương trình sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các nhà sáng tạo nội dung, tạo điều kiện cho họ phát triển cộng đồng của riêng mình. Với TikTok Trends Creator Academy, chúng tôi mong muốn nâng cao vai trò của mình trong việc ươm mầm và truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới, cũng như đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy sự phát triển của kinh tế sáng tạo tại Việt Nam và toàn khu vực.

Nền tảng video ngắn TikTok hiện đang có mặt tại 154 quốc gia và khu vực, hỗ trợ 75 ngôn ngữ, với chiến lược đa dạng hóa nội dung và tôn vinh văn hóa địa phương.

MEDIAONLINE
+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới