Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Vòng đeo tay thông minh HONOR Band 5 cho người rèn luyện sức khỏe không cần nhiều chi phí

Vòng đeo tay thông minh HONOR Band 5 cho người rèn luyện sức khỏe không cần nhiều chi phí
September 07
10:49 2019

 

Có thể nói ngay rằng với mức giá chính thức dưới 1 triệu đồng, cụ thể là 799.000 đồng, chiếc vòng đeo tay thông minh chăm sóc sức khỏe HONOR Band 5 với nhiều tính năng hữu dụng tiếp tục có sức thu hút mạnh khi được mở bán trên thị trường Việt Nam vào thượng tuần tháng 9-2019. Và thông tin tốt lành cho những người đang cần một thiết bị thông minh trợ thủ cho mình trong việc chăm sóc sức khỏe và rèn luyện thể lực mà không cần phải đầu tư quá nhiều tiền là riêng duy nhất vào ngày hội mua sắm 9-9-2019 trên sàn thương mại điện tử Lazada, HONOR Band 5 được bán với giá đặc biệt chỉ 599.000 đồng – giảm tới 200.000 đồng so với giá niêm yết bình thường. (Chi tiết chương trình tại đây.)

Theo một số nguồn tin, ngay trong lần mở bán đầu tiên tại thị trường Trung Quốc mgày 24-7-2019 với giá 189 nhân dân tệ (bản Basic version), HONOR Band 5 đã nhanh chóng bị “cháy hàng”. Và 5 ngày sau, phiên bản NFC Version của HONOR Band 5 đã được đưa tiếp ra thị trường với giá 219 NDT.

Không chỉ bắt mắt về hình thức với thiết kế trung tính cho nam nữ trẻ già đều thích hợp và ưu thế về màn hình cảm ứng AMOLED nhiều màu sắc kích thước lớn và hiển thị rõ nét, HONOR Band 5 được tích hợp cả tá chức năng theo dõi sức khỏe và rèn luyện thể dục thể thao (đo nhịp tim 24/7, theo dõi giấc ngủ với khả năng phát hiện 6 loại vấn đề ngủ khác nhau và 10 chế độ thể thao bao gồm chạy ngoài trời, chạy trên máy, đạp xe ngoài trời, đạp xe trên máy, luyện tập tự do, đi bộ ngoài trời, đi bộ trên máy, bơi lội, máy chèo thuyền và máy leo dốc); cộng với nhiều tính năng “nối dài” cho smartphone (báo hiệu cuộc gọi tới, SMS, e-mail hay thông báo ứng dụng mạng xã hội; có nút bấm chụp ảnh từ xa với camera sau lẫn camera trước; định vị tìm kiếm điện thoại). Khả năng chống nước sâu tới 50 mét thoải mái bơi lội và thời lượng pin dài tới 14 ngày trong chế độ chờ (stand-by) cũng là những điểm cộng cho HONOR Band 5.

Công nghệ đo nhịp tim liên tục 24 giờ cả ngày đêm

Được trang bị công nghệ đo nhịp tim TruSeen 3.0 thế hệ mới nhất của Huawei hỗ trợ thuật toán trí tuệ nhân tạo AI được chứng nhận toàn cầu, HONOR Band 5 theo dõi nhịp tim liên tục suốt 24 giờ trong ngày, khi luyện tập cũng như đang nghỉ ngơi. Công nghệ cảm biến hồng ngoại hoạt động lặng lẽ cho phép giám sát nhịp tim liên tục, không quấy rầy người dùng trong giấc ngủ. Có chế độ cảnh báo khi nhịp tim thay đổi, thiết bị sẽ rung lên khi huyết áp ở mức cao hơn mức bình thường.

Giám sát giấc ngủ để ngủ an toàn và ngủ ngon hơn

Khi chất lượng giấc ngủ ngày càng được người dùng thế giới quan tâm hơn, HONOR Band 5 còn tích hợp công nghệ TruSleep có thể tự động theo dõi chất lượng giấc ngủ qua các giai đoạn từ lúc ru ngủ, ngủ nông, ngủ sâu cho tới ngủ mơ thông qua cảm biến đo lường nhịp tim, nhịp thở… Hỗ trợ bởi công nghệ AI của HUAWEI và được chứng nhận bởi trường y Đại học Harvard (Mỹ), TruSleep có thể phát hiện chính xác 6 vấn đề về giấc ngủ thường gặp nhất và phân tích tình hình giấc ngủ thực tại của bạn có thể đưa ra hơn 200 lời khuyên để cải thiện giấc ngủ. So sánh với thế hệ trước đó, hiệu năng được cải thiện với độ chính xác lên tới 96,3%.

Nhờ vậy, sau một thời gian được HONOR Band 5 trợ giúp, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn, khi thức dậy sẽ khỏe hơn. HONOR gọi đây là “ngủ như bé sơ sinh” (Sleep Like a Baby).

Trợ thủ của người mê bơi lội

Khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 50 mét là đặc điểm nổi bật của vòng đeo tay thông minh Honor Band 5. Không chỉ chẳng cần phải tháo vòng đeo tay khi rửa tay hay đi trong mưa, người mê bơi lội có thể thoải mái đeo thiết bị khi xuống hồ bơi để theo dõi quá trình luyện tập của mình.

Cảm biến 6 trục (six-axis sensor) tích hợp trong thiết bị sẽ tự động ghi nhận các thông số của 4 kiểu bơi chính: bơi trườn sấp (freestyle), bơi bướm (butterfly), bơi ếch (breaststroke) và bơi ngửa (backstroke); cũng như tốc độ bơi, khoảng cách, lượng calo tiêu hao và tính điểm SWOLF. Tính năng này giúp người bơi có được những thông số chính xác hơn, từ đó có thể đưa ra những phân tích nhằm cải thiện kỹ năng cũng như nâng cao thành tích luyện tập cho bản thân.

Theo dõi vận động nhiều môn thể thao khác

HONOR Band 5 có khả năng theo dõi vận động của nhiều môn thể thao khác, trong nhà cũng như ngoài trời, gồm chạy ngoài trời, chạy trên máy, đạp xe trong nhà, đi bộ ngoài trời, đi bộ trên máy, bơi, tập tự do, máy chèo thuyền và máy leo dốc. Thiết bị đưa ra các chỉ số giúp bạn có cái nhìn tổng quát về chế độ luyện tập của mình.

Một trợ thủ thông minh trên cổ tay…

Trong khi hầu hết sản phẩm vòng đeo tay thông minh phân khúc giá phổ thông chỉ có màn hình đơn sắc, HONOR Band 5 được trang bị màn hình cảm ứng AMOLED cao cấp nhiều màu sắc, có kích thước màn hình 0.95 inch (240 x 120 pixel với mật độ điểm ảnh 282ppi), hiển thị rõ nét, thậm chí ngay cả dưới ánh nắng mặt trời.

HONOR Band 5 còn được tối ưu hóa giao diện thân thiện, các biển tượng trực quan, dễ dàng sử dụng và có thể hiển thị tối đa lên đến 45 ký tự đầy đủ màu sắc. Vòng đeo tay sở hữu bộ sưu tập hình nền đa dạng với nhiều chủ đề khác nhau (hiện có 8 giao diện), có thể thay thế trực tiếp trên thiết bị mà không phải thông qua ứng dụng trên điện thoại. Ngoài ra, trên kho Watch Face Store hỗ trợ hệ điều hành Android và được cập nhật qua OTA có rất nhiều giao diện mặt đồng hồ cho người dùng tùy chọn bổ sung.

Khi kết nối với smartphone, HONOR Band 5 có thể báo hiệu cuộc gọi tới, SMS, e-mail hay thông báo ứng dụng mạng xã hội. Nút bấm có thể chụp ảnh từ xa với camera sau lẫn camera trước trên smartphone chỉ trong 1 cú nháy. Khi Bluetooth được kích hoạt, người dùng có thể định vị được điện thoại đã được kết nối thông qua chức năng Tìm kiếm điện thoại.

Bên cạnh đó, các tính năng mở rộng khác như nhấc cổ tay để bật sáng màn hình hay lắc để chuyển đổi qua lại giữa các tính năng mà không cần chạm vào màn hình cũng là những trải nghiệm thú vị cho người dùng HONOR Band 5.

Ông Simon Xu, Chủ tịch HONOR Việt Nam, chia sẻ:

“Người dùng trẻ hiện nay có xu hướng năng động và quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Việc sở hữu một thiết bị điện tử đeo tay thông minh không chỉ giúp họ nắm bắt được sức khỏe mà còn thể hiện được phong cách riêng. HONOR Band 5 có vẻ ngoài là một phụ kiện trời trang bắt mắt nhưng mạnh mẽ chính xác với bộ máy theo dõi nhịp tim và kiểm soát vận động bên trong.”

Tất nhiên không thể so sánh HONOR Band 5 vốn là chiếc vòng đeo tay thông minh chăm sóc sức khỏe (Fitness Band) thuộc phân khúc thị trường phổ thông với các loại đồng hồ thông minh thể thao chuyên dụng có giá cực đắt. Nó có nhiệm vụ và đối tượng riêng. Tính công nghệ của nó được bảo đảm bởi một thương hiệu công nghệ toàn cầu. Và chắc chắn là HONOR Band 5 có thể khiến bạn phải ngạc nhiên về những gì mà một thiết bị thông minh có giá nhẹ nhàng như vậy làm được.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về Fitness Band HONOR Band 5.

MEDIAONLINE



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới