Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

CẬP NHẬT: Thông tin về bạn Hồ Xị, e-CHIP

CẬP NHẬT: Thông tin về bạn Hồ Xị, e-CHIP
August 17
09:23 2019

 

Bạn Vũ Thành, một thành viên tạp chí e-CHIP, tối 16-8-2019 đã cập nhật cho tôi thông tin mới nhất về tình trạng sức khỏe của bạn Hồ Xị, một thành viên e-CHIP, vừa bị tai nạn giao thông nghiêm trọng gây chấn thương sọ não và nứt đốt sống cổ. Bạn đang nằm điều trị trong phòng săn sóc đặc biệt tại bệnh viện Gia Định (TP.HCM) – nơi làm việc trước đây của vợ bạn.

Chấn thương ở cổ thì đã được nẹp cố định. Còn chấn thương não thì do các hạt máu bầm dưới màng nhện của não nhỏ như những hạt cát, bác sĩ không thể mổ được, buộc phải dùng thuốc và chờ cho các hạt máu bầm ấy tự tan. Chuyện trở thành hên xui, bạn Xị có được “độ” hay không. Và lời kêu gọi các thành viên e-CHIP và các bạn bè chung lời cầu nguyện cho bạn Xị đã được đưa ra. Ơn Trời. Sau mấy ngày hôn mê, ngày 14-8, bạn Xị đã tỉnh lại và bắt đầu nói được – tuy rất khó khăn.

Thong tin của bạn Vũ Thành tối 16-8: “Hiện tại bác sĩ đã thông báo anh Xị đã qua tình trạng nguy hiểm rồi nha anh.” Bạn cho biết thêm: “Anh Xị nói được nhiều tuy nhiên than đau đầu nên ACE tranh thủ gặp chút thôi. Hỏi vài câu ngắn, đừng hỏi dài hoặc câu khơi gợi trí nhớ.”

Còn đây là lịch thăm Hồ Xị theo giờ quy định của bệnh viện: Sáng 11h đến 11h30, chiều 17h đến 17h30. Vô từng người một, không vô theo nhóm.

Cũng có thông tin cụ thể về cách thức thăm bạn Xị.

Như tôi đã thông báo, các thành viên e-CHIP muốn thăm bạn Xị thì từng bạn tự chủ động sắp xếp mà vào thăm bạn mình. Không nên đi đông làm ảnh hưởng không tốt tới bạn Xị, cũng như bệnh viện. Hơn nữa, trong giai đoạn này, bạn Xị vẫn còn rất yếu, cần tịnh dưỡng.

Tôi đã nhờ bạn Vũ Thành theo dõi và cập nhật thông tin về bạn Hồ Xị.

Chúng ta vẫn tiếp tục chung lời cầu nguyện cho bạn Hồ Xị nhé. Chấn thương sọ não luôn có quá trình hồi phục lâu dài và gian nan.

Ảnh do bạn Hồ Xị post trên Facebook của mình ngày 10-8-2019, vài ngày trước khi gặp tai nạn.

Chân thành cảm ơn tất cả các bạn đã quan tâm. Gia đình e-CHIP vô cùng xúc động trước tấm tình của các bạn dành cho chúng tôi – như một sự ghi nhận những nỗ lực vì cộng đồng của chúng tôi trong những năm qua, từ khi tạp chí e-CHIP ra đời phát hành chính thức vào tháng 2-2003.

PHẠM HỒNG PHƯỚC



TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới