Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

LANXESS trưng bày các giải pháp di động, đô thị hóa và số hóa thế hệ mới

LANXESS trưng bày các giải pháp di động, đô thị hóa và số hóa thế hệ mới
August 16
16:02 2019

 

Tập đoàn hóa chất chuyên dụng Châu Âu LANXESS ngày 16-8-2019 cho biết sẽ giới thiệu hàng loạt dòng sản phẩm mới tại K 2019 – triển lãm nhựa và cao su hàng đầu thế giới diễn ra từ ngày 16 đến 23-10-2019 tại thành phố Dusseldorf (Đức). Tại K 2019, LANXESS sẽ tập trung chủ yếu vào các chủ đề phương tiện di chuyển, đô thị hóa và số hóa thế hệ mới.

Ông Matthias Zachert, CEO của LANXESS AG, (Photo by Oliver Berg/Getty Images/ Internet)

Vật liệu polyamide và polyesters cho các phương tiện di chuyển bền vững

Bộ phận kinh doanh Vật liệu hiệu suất cao (HPM) của LANXESS sẽ giới thiệu hàng loạt sản phẩm dành cho xe sử dụng động cơ điện. Ông Michael Zobel, Trưởng bộ phận HPM, cho biết: “Mục tiêu của LANXESS với các vật liệu của chúng tôi là hỗ trợ các loại xe sử dụng động cơ điện tạo ra bước đột phá trên thị trường. Chúng tôi đang tập trung vào hàng loạt công nghệ khác nhau, từ xe lai nhẹ (mild hybrid) và xe sử dụng động cơ điện gắn sạc (plug-in hybrid) cho đến các loại xe chỉ chạy bằng điện. Ngoài ra, LANXESS cũng đang tập trung vào các xu hướng di chuyển khác như xe không người lái và kết nối kỹ thuật số.”

Các loại vật liệu HPM mới của LANXESS bao gồm các hợp chất ổn định nhiệt màu cam cho các ứng dụng điện áp cao; các vật liệu chống rò điện khi tiếp xúc với những bộ phận kim loại sống (live metal parts), cũng như những vật liệu chống cháy, không chứa halogen cho các thành phần như giá đỡ pin và tấm che.

Về thiết kế gọn nhẹ (lightweight design), LANXESS đang tập trung nghiên cứu trên công nghệ lai thanh rỗng (hollow-profile) và nhựa nhiệt dẻo tổng hợp dưới thương hiệu Tepex.

Trong ảnh là phiên bản xe Audi A8 với hai ghế phía sau có thể điều chỉnh bằng điện, vỏ được phát triển bởi Faurecia Automotive Seating và được sản xuất bằng quy trình đúc lai với Tepex dynalite 102-RG600 (2) / 47%.  (Ảnh do hãng xe Audi cung cấp). Tepex dynalite 102-RG600 (2) / 47% của LANXESS được lựa chọn vì do những lý do sau: (1) nhẹ hơn 45% so với thiết kế kim loại tương đương, (2) chi phí sản xuất thấp hơn, và (3) khả năng gắn kết chức năng cao hơn.

Đầu tư vào hệ thống đúc thổi

Tại Triển lãm K 2019, LANXESS cũng dự kiến trưng bày các hợp chất mới dùng trong đúc thổi công nghiệp với chi phí hợp lý, giúp quản lý không khí trong động cơ đốt tăng áp turbo (turbocharged combustion engine) và lớp lót cho các phương tiện chạy bằng hydro và gas. Ông Zobel cho biết thêm: “Tại trung tâm kỹ thuật của LANXESS ở Dormagen, chúng tôi đã đưa vào sử dụng một hệ thống đúc thổi hiện đại nhất và thành lập một nhóm toàn cầu với nhiệm vụ phát triển vật liệu cho các ứng dụng đặc biệt.”

Hệ thống đúc thổi hiện đại của LANXESS

Sản phẩm phù hợp với xu hướng đô thị hóa

Đối với các đầu nối và công tắc trong những hệ thống nhà thông minh thế hệ mới, hợp chất polyamide 6 có tên Durethan BG60XXF là một giải pháp lý tưởng. Đây là loại nhựa có độ cong vênh cực thấp, và là vật liệu lý tưởng để sản xuất giá đỡ công tắc cho linh kiện điện tử. Nhờ vật liệu của LANXESS, hợp chất này đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất về độ phẳng, độ cứng và dung sai kích thước.

Chất chống cháy mới cho vật liệu cách điện

Bộ phận kinh doanh Phụ gia Polyme (PLA) của LANXESS là một trong những nhà cung cấp các sản phẩm PLA hàng đầu thế giới, bao gồm các chất chống cháy từ brom và phốt pho. Tại K 2019, PLA sẽ giới thiệu hai chất chống cháy cho bọt cứng polyisocyanurat (Pir).  Hai chất chống cháy này đạt được kết quả vượt trội trong các thử nghiệm lửa theo tiêu chuẩn ISO 11925-2 – thử nghiệm phân tử Levagard 2000 và thử nghiệm phản ứng Levagard 2100.

Ông Karsten Job, Trưởng bộ phận PLA của tập đoàn LANXESS, cho biết: “Điều khác biệt giữa các sản phẩm chống cháy của LANXESS so với các sản phẩm khác với hiệu năng chống cháy tương đương là các sản phẩm chống cháy của LANXESS hầu như không bay hơi, và nếu có (trong một số trường hợp hiếm hoi), chỉ thể hiện một số hiệu ứng dẻo hóa rất thấp.  Đối với các sản phẩm dưới thương hiệu Emerald Innovation 3000,  LANXESS cung cấp chất chống cháy polyme hóa cho polystyrene mở rộng, mang đến một sự lựa chọn khả thi để thay thế các chất chống cháy gốc brom (hexabromocyclododecane -HBCD) vốn bị cấm sử dụng tại EU.

Hiệu quả bảo vệ oxy hóa cao su, tăng cường hiệu quả cao su và phản xạ ánh sáng hồng ngoại (IR)

Chất chống oxy hóa và chất chống oxy hóa cao su sẽ là trọng tâm của Bộ phận kinh doanh Hóa chất Trung gian Công nghiệp Hiện đại tại triển lãm K 2019. Vulkazon AFS là chất chống oxy hóa cho mủ cao su, cao su tự nhiên và cao su tổng hợp, có khả năng ngăn ngừa các vết nứt do tác động của oxy hóa cao su và không dẫn đến nhuộm màu.

Chất chống oxy hóa phổ biến nhất tại thời điểm hiện tại là paraphenylenediamine thay thế (PPD). Tuy nhiên, chất này có thể phai màu trên cao su lưu hóa (vulcanized rubber), vì vậy các sản phẩm cao su sử dụng PPD chỉ có thể có duy nhất 1 màu là màu đen. Vulkazon AFS từ LANXESS là một sự thay thế hiệu quả, bảo đảm giữ nguyên màu cho các sản phẩm mà màu sắc và thiết kế đóng vai trò chủ đạo.

Vulkanox – chất chống oxy hóa cao su cho bánh xe và các sản phẩm cao su khác.

Bộ phận kinh doanh Rhein Chemie của LANXESS sẽ giới thiệu các sản phẩm tổng hợp được gia cố bằng sợi aramid mới từ dòng Rhenogran P91-40 để sản xuất các mặt hàng cao su công nghiệp như các mặt hàng silicon chịu nhiệt, có độ bền cao và chống mài mòn như vòng đệm (washer) và dán màng/đóng nóc (seal).

Đơn vị kinh doanh Bột vô cơ của LANXESS sẽ giới thiệu một loại bột vô cơ màu đen có khả năng chống tia cực tím hiệu quả hơn 20% so với các loại bột đen thông thường. Sản phẩm này có rất nhiều ứng dụng tiềm năng trên các sản phẩm mái nhà và mái hiên nhựa, giúp giảm nhiệt độ bên trong nhà, đặc biệt tại các nước nhiệt đới như Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Bằng cách pha màu với bột đen vô cơ Bayferrox 303 T (trong ảnh, phía trước), tuổi thọ của các thành phần nhựa sẽ được kéo dài, do ít bị ảnh hưởng bởi biến động nhiệt độ.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong phát triển sản phẩm

Tập đoàn LANXESS đang hướng tới việc phát huy tối đa lợi ích của công nghệ số trong tương lai, thông qua các mô hình kinh doanh số, giới thiệu các công nghệ mới trong chuỗi giá trị, cũng như phân tích và sử dụng một lượng lớn dữ liệu. Công ty đang sử dụng AI để tối ưu hóa các công thức kích cỡ sợi thủy tinh được sử dụng để gia cố nhựa.

LANXESS đang hợp tác Citrine Informatics, một công ty AI có trụ sở tại Redwood City (California, Mỹ), trong dự án này.  Ông Michael Zobel, Trưởng bộ phận HPM, cho biết:  “Chúng tôi muốn giảm hơn 1/2 thời gian phát triển công thức tối ưu nhằm nhanh chóng mang đến những sản phẩm mới, hiệu suất cao hơn ra thị trường.”

MEDIAONLINE

+ Ảnh do LANXESS cung cấp.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới