Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO cấp bản quyền công nghệ sạc nhanh VOOC cho 14 công ty

OPPO cấp bản quyền công nghệ sạc nhanh VOOC cho 14 công ty
July 29
21:06 2019

 

 

Hãng công nghệ OPPO vừa thông báo đã ký thỏa thuận cấp phép cho thêm 8 công ty, bao gồm các nhà sản xuất sản phẩm và chipset, để phát triển, sản xuất và bán các thiết bị có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC do OPPO phát triển. Trong số đó có thương hiệu Anker vừa chính thức tham gia thị trường Việt Nam ngày 26-7-2019. Như vậy cho tới nay có 14 công ty đã được OPPO cấp bản quyền công nghệ sạc nhanh VOOC.

Vào tháng 11-2018, OPPO đã ký một thỏa thuận cấp phép tương tự cho khoảng 6 công ty. Việc bổ sung thêm 8 công ty mới sẽ giúp công nghệ sạc nhanh VOOC của OPPO ngày càng trở nên phổ biến hơn.

OPPO cho biết: “Công nghệ sạc nhanh VOOC phản ánh vị trí dẫn đầu của OPPO về mặt kỹ thuật trong lĩnh vực sạc nhanh, cải thiện một cách tuyệt vời trải nghiệm sạc thiết bị của người dùng. Chúng tôi rất vui mừng khi có thể thúc đẩy hệ sinh thái sạc nhanh VOOC bằng cách cấp quyền sử dụng công nghệ. Hiện tại, VOOC của OPPO có 14 đối tác trong ngành công nghiệp. Trong tương lai, chúng tôi sẽ cấp quyền sử dụng công nghệ cho nhiều doanh nghiệp hơn và cho nhiều lĩnh vực hơn nữa.”

Hiện tại, OPPO có ba phiên bản sạc nhanh, bao gồm: VOOC 3.0, VOOC Mini và SuperVOOC. OPPO cũng đã phát triển công nghệ sạc không dây 15W mới. Năm 2018, OPPO đã công bố rằng có hơn 100 triệu thiết bị trên toàn thế giới đang sử dụng công nghệ sạc nhanh VOOC của hãng.

Theo OPPO, tính năng SuperVOOC cho phép sạc “40% pin chỉ trong 10 phút sạc”. Công nghệ này đã đạt chứng nhận từ tổ chức kiểm tra và chứng nhận an toàn quốc tế nổi tiếng TÜV Rheinland, xác nhận rằng hệ thống sạc nhanh VOOC của OPPO đã trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt để bảo đảm an toàn cho việc sử dụng hàng ngày. Hệ thống VOOC cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh một cách an toàn trong quá trình sạc mà không bị quá nóng.

OPPO chú trọng an toàn trước tiên cho công nghệ sạc nhanh VOOC, vì thế có đến 5 lớp bảo vệ được OPPO đưa vào công nghệ sạc nhanh của mình, gồm kiểm tra dòng trên củ sạc, trên smartphone, nhận dạng sạc nhanh VOOC trên củ sạc, trên smartphone, cầu chì cũng được tích hợp vào điện thoại. Nếu phát hiện pin quá tải hay nóng lên bất thường, IC ngay lập tức ngắt sạc. Hiện nay trên thế giới có hơn 100 triệu thiết bị hỗ trợ sạc VOOC này.

Công nghệ sạc nhanh VOOC được OPPO nghiên cứu thành công từ tháng 3-2014. Phiên bản sạc nhanh SuperVOOC được công bố lần đầu tiên tại Triển lãm di động toàn cầu Mobile World Congress ở Barcelona (Tây Ban Nha) năm 2016, gây ấn tượng với khả năng sạc đầy viên pin 2.500mAh trong vòng 15 phút.

Công nghệ sạc nhanh VOOC chỉ hoạt động một cách đồng bộ bao gồm: thiết bị hỗ trợ VOOC, cục sạc và cáp sạc tương thích VOOC.

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Nguồn Facebook của anh Đào Đông Hải, Giám đốc PR của OPPO Việt Nam.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới