Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

AMD ra mắt dòng CPU Ryzen 3000 series và GPU Radeon RX 5700 series ở Việt Nam

AMD ra mắt dòng CPU Ryzen 3000 series và GPU Radeon RX 5700 series ở Việt Nam
July 18
01:15 2019

 

Trong sự kiện tại TP.HCM chiều 16-7-2019, hãng công nghệ AMD đã ra mắt thị trường Việt Nam nền tảng chơi game PC mới dựa trên dòng CPU desktop Ryzen thế hệ thứ ba 3000 series và dòng card đồ họa Radeon RX 5700 series cũng như chip đồ họa tích hợp Radeon trong các APU. Theo AMD, nền tảng mới này hứa hẹn sẽ đưa hiệu suất chơi game, trải nghiệm game nhập vai (RPG, role-playing game) và độ trung thực hình ảnh lên một tầm cao mới.

Ông Ryan Sim, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Khu vực ASEAN của Công ty AMD Far East (bìa phải), trao giấy cứng nhận nhà phân phối sản phẩm AMD ở Việt Nam cho đại diện Công ty Máy tính Vĩnh Xuân (giữa).

Ông Ryan Sim, Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Khu vực ASEAN của Công ty AMD Far East, cho biết:

“Với sự ra mắt của dòng card đồ họa AMD Radeon và các bộ vi xử lý AMD Ryzen mới này, một lần nữa chúng tôi khẳng định AMD luôn nỗ lực cải tiến để tạo ra nền tảng chơi game PC đỉnh cao với hiệu suất dẫn đầu. Với nền tảng PC mới, chúng tôi cung cấp cho những người đam mê PC, game thủ và nhà sáng tạo nội dung những trải nghiệm hiệu suất chưa từng có trong khi vẫn giữ được mức giả tốt.”

Dòng CPU AMD Ryzen 3000 series

AMD Ryzen Gen 3.

Giá xuất xưởng CPU AMD Ryzen thế hệ 3.

CPU AMD Ryzen 9 3900X.

Dòng CPU Ryzen 3000 series có tên mã Matisse (MTS) dựa trên vi kiến trúc Zen 2 dành cho máy tính để bàn từ phân khúc thấp nhất tới cao nhất thị trường. Với số nhân lên tới 12 nhân và 24 luồng, CPU AMD Ryzen thế hệ 3 này cung cấp bộ xử lý được sản xuất theo tiến trình 7nm hiệu năng cao đầu tiên cho máy tính để bàn. Vi kiến trúc Zen 2 mới tích hợp các cải tiến mang đến sự nâng cấp đáng kể IPC, ước tính khoảng 15%, giúp cho việc chơi game và sáng tạo nội dung nhanh hơn.

So với thế hệ trước, CPU AMD Ryzen thế hệ 3 vừa sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, vừa xử lý tốt hơn các khối lượng công việc cả đơn luồng lẫn đa luồng.

Với tốc độ xung nhịp cao hơn, hiệu suất trên mỗi xung nhịp cao hơn và bộ nhớ đệm Gamecache (tên cũ là L3 Cache) lớn hơn thế hệ trước, kết hợp cùng bản cập nhật Windows 10 tháng 5-2019, CPU Ryzen thế hệ 3 cho phép trải nghiệm game mạnh mẽ hơn và mượt mà hơn với độ phân giải hình ảnh 1080p và 1440p.

Theo AMD, so với đối thủ cạnh tranh, CPU Ryzen thế hệ 3 đạt hiệu suất trên mỗi watt tốt hơn 58% (dòng Ryzen 9) và 30% (dòng Ryzen 7).

Giống như tất cả các CPU AMD Ryzen khác, dòng Ryzem thế hệ 3 được mở khóa hoàn toàn hệ số nhân và điện áp. Tính năng Precision Boost Overdrive với khả năng ép xung (overclock) tự động chính xác, có thể mang lại hiệu năng cao hơn nữa cho các CPU Ryzen 5, 7 và 9 dòng 3000 series bằng cách giao tiếp với motherboard của người dùng và tăng tần số xung nhịp tối đa lên tới 200MHz chỉ bằng một nút bấm. Tiện ích AMD Ryzen Master Software mới được cải tiến bao gồm giao diện người dùng được thiét kế lại và có nhiều tính năng mới giúp người dùng khai thác tối đa hiệu suất của CPU.

Cùng ra mắt với dòng CPU Ryzen thế hệ 3 là bộ chipset AMD X570 mới cho AMD Socket AM4, nền tảng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ giao diện PCIe 4.0 (cung cấp tới 44 làn PCIe, trong đó có 36 làn có thể sử dụng).

AMD cũng công bố dòng CPU Ryzen 3000 series APU tích hợp nhân đồ họa Radeon Vega có xung nhịp CPU và GPU cao hơn thế hệ trước và được bổ sung những tính năng trong trình điều khiển mới, như Radeon Anti-Lag. Chúng hỗ trợ game có độ phân giải 1080p, khả năng phát online 4K HDR, hỗ trợ Radeon FreeSync.

Dòng AMD Ryzen 3000 Series APU này thích hợp cho các máy tính chơi game giá phổ thông và các HTPC nhỏ gọn.

Dòng GPU AMD Radeon RX 5700 series

Dòng GPU Radeon RX 5700 series với chip có tên mã Navi dựa trên kiến trúc GPU RDNA 7nm thế hệ mới nhất của AMD được coi là đối thủ của thế hệ GPU RTX từ nhà NVIDIA.

Các card đồ họa Radeon RX 5700 series này khai thác kiến trúc chơi game RDNA được xây dựng từ nền tảng hiệu năng vượt trội, khả năng mở rộng và sử dung năng lượng hiệu quả. Chúng được AMD thiết kế để thúc đẩy tương lai của game trên PC, hệ máy chơi game console, thiết bị di động và điện toán đám mây. Kiến trúc đồ họa RDNA mới hỗ trợ bộ nhớ GDDR6 tốc độ cao, giao diện PCIe 4.0, và cung cấp hiệu suất cao hơn 1,25 lần trên mỗi xung nhịp và 1,5 lần trên mỗi chỉ số công suất so với kiến trúc GCN (Graphic Core Next) trước đây của AMD.

Các card đồ họa Radeon RX 5700 series nâng cao trải nghiệm chơi game ở độ phân giải 1440p.

  • Bộ nhớ GDDR6: Chuẩn bộ nhớ RAM đồ họa GDDR6 có tốc độ tới 12-14Gbps, so với 8Gbps của GDDR5 và 10-12Gbps của GDDR5X. Bộ nhớ GDDR6 có mức tiêu thụ điện năng thấp hơn, hiệu điện thế chỉ 1,35V so với 1.5V của GDDR5.
  • Giao diện PCIe 4.0: Băng thông đồ họa (slot x16) lên tới 32GB/s cho mỗi chiều, rộng gấp đôi so với PCIe 3.0 phổ biến hiện nay.
  • Radeon Image Sharpening (RIS): Phục hồi độ nét cho hình ảnh trong game trước đó đã bị làm mềm đi bằng những hiệu ứng hậu kỳ khác. RIS dùng GPU để cung cấp hình ảnh sắc nét, đặc biệt trên các màn hình độ phân giải cao và với các tựa game hỗ trợ DirectX 9, DirectX 12, và Vulkan.
  • Fidelity FX: Đây là bộ công cụ giúp các nhà phát triển dễ dàng tạo các hiệu ứng xử lý hậu kỳ chất lượng cao giúp hình ảnh của game đẹp mắt hơn, cân bằng về độ trung thực và khả năng hiển thị hình ảnh. Hiện đã có sẵn trên GPUOpen, Fidelity FX có tính năng làm sắc nét trên nền tương phản (CAS) giúp hình ảnh có thêm chi tiết ở các khu vực có độ tương phản thấp trong khi giảm thiểu độ nét ở các khung hình không cần quá chi tiết.
  • Radeon Anti-Lag: Được tối ưu hóa cho eSports, tính năng Radeon Anti-Lag cải thiện khả năng giao tranh bằng cách giảm thời gian phản hồi từ đầu vào đến khi hiển thị lên đến 31%, cho trải nghiệm không bị lag (trễ, giựt màn hình) với các cảnh tốc độ cao.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

SỰ KIỆN AMD VIỆT NAM RA MẮT DÒNG CPU RYZEN 3000 SERIES VÀ GPU RADEON RX 5700 SERIES TẠI TP.HCM NGÀY 16-7-2019



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới