Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Qualcomm Snapdragon 855 trở thành SoC di động đầu tiên nhận được Chứng nhận Bảo mật tương đương thẻ Thông minh

Qualcomm Snapdragon 855 trở thành SoC di động đầu tiên nhận được Chứng nhận Bảo mật tương đương thẻ Thông minh
June 26
20:04 2019

 

Bộ xử lý bảo mật Qualcomm (Secure Processing Unit, SPU), yếu tố bảo mật trên phần cứng (on-die secure element) được giới thiệu gần đây như một phần của nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 855, đã nhận được Chứng nhận bảo mật Common Criteria  EAL-4+, và cũng là tiêu chuẩn vàng để kiểm tra và bảo mật phần cứng thẻ thông minh (smart card hardware security). Trong thông cáo báo chí phát từ San Diego (Mỹ) ngày 25-6-2019, Qualcomm Technologies cho biết: chứng nhận được quốc tế công nhận đã đưa chip Snapdragon 855 trở thành SoC (System on Chip) di động đầu tiên đạt mức bảo mật của thẻ thông minh bảo đảm an ninh. SPU tích hợp Qualcomm cho phép khách hàng OEM của Qualcomm Technologies tiết kiệm chi phí vật liệu (BOM) mà không làm mất tính bảo mật và giúp cung cấp các cải tiến về hiệu suất và sức mạnh được tích hợp trong công nghệ sản xuất bán dẫn hàng đầu.

SoC di động Snapdragon 855.

Có thể nói tới các trường hợp sử dụng SPU Qualcomm hiện tại như Trình quản lý khóa và bộ giữ cổng Android Strongbox (Keymaster and Gatekeeper). Tại triển lãm di động MWC Shanghai 2019 diễn ra từ ngày 26 tới 28-6-2019 ở Thượng Hải (Trung Quốc), Qualcomm Technologies trình diễn một thí dụ khác về các khả năng của SPU Qualcomm: bản demo SIM tích hợp (iSIM) của Qualcomm Technologies và Gemalto, một công ty của Thales. Trong tương lai, các khả năng như thanh toán ngoại tuyến, chức năng mô-đun nền tảng đáng tin cậy (TPM), chuyển tuyến, ID điện tử và ví tiền điện tử sẽ là khả thi ngay từ chip di động mà không cần chip bảo mật rời rạc.

Jesse Seed, Giám đốc cấp cao, quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, cho biết:

“Hoàn thành chứng nhận bảo mật EAL-4 + là một cột mốc quan trọng trong hành trình chúng tôi mang lại mức bảo mật của thẻ thông minh cho khách hàng và người dùng Snapdragon. Các trường hợp sử dụng trước đây yêu cầu các chip bảo mật riêng biệt, thì giờ đây sẽ được tích hợp hoàn toàn trong các thiết bị Snapdragon 855. Chứng nhận này là một minh chứng cho sự tiên phong trong ngành công nghiệp mà Snapdragon 855 mang đến thị trường và tiếp tục dẫn đầu về công nghệ bảo mật nhúng của Qualcomm Technologies.”

Qualcomm Secure Processing Unit, SPU.

Chứng nhận của SPU Qualcomm đã được BSI (Bundesamt für Sicherheit in der Informationstechnik, Văn phòng Bảo mật Thông tin Liên bang Đức) phê duyệt. Chương trình chứng nhận của BSI là rất nghiêm ngặt và được công nhận trên toàn cầu.

Arne Schönbohm, Chủ tịch BSI cho biết.

“Là một cơ quan chứng nhận quốc gia, BSI cùng với chứng nhận này đã chứng minh rằng Tiêu chí chung (ISO/IEC 15408) là lựa chọn đầu tiên để bảo đảm tính bảo mật cao cho các sản phẩm phức tạp như SoC. Chứng nhận sử dụng các tiêu chuẩn quốc tế và minh bạch là một đóng góp quan trọng để củng cố niềm tin người dùng đối với tính bảo mật của các sản phẩm công nghệ thông tin. Bảo mật thông tin là điều kiện tiên quyết để số hóa thành công.”

Jean-Francois Rubon, Giám đốc chiến lược, giải pháp truyền thông di động của Thales, nói:

“Chúng tôi cam kết về việc bảo mật tích hợp nâng cao (advanced built-in security) với SPU Qualcomm để tăng tốc việc áp dụng kết nối di động dựa trên SIM nhúng (eSIM) giữa nhiều thiết bị được kết nối của người tiêu dùng.”

Qualcomm cho biết: Nền tảng di động Snapdragon 855 với SPU Qualcomm hiện đang trong quá trình sản xuất, sẽ cung cấp các đặc tính hiệu suất và sức mạnh được cải thiện bên cạnh các tính năng bảo mật hàng đầu trong ngành. Nó đã được giới thiệu trên các thiết bị hàng đầu trên toàn cầu và là nền tảng di động thương mại đầu tiên của ngành công nghiệp hỗ trợ tốc độ dữ liệu cao (multi-gigabit) 5G, trên AI thiết bị (on-device AI) và thực tế ảo mở rộng (immersive extended reality, XR), mở ra một thập kỷ mới của cách mạng thiết bị di động.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Qualcomm cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới