Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dịch vụ Giao Hàng Nhanh GHN xây dựng hệ thống băng tải tự động 100% đầu tiên ở Việt Nam

Dịch vụ Giao Hàng Nhanh GHN xây dựng hệ thống băng tải tự động 100% đầu tiên ở Việt Nam
June 24
20:13 2019

 

Dịch vụ giao nhận hàng hóa Giao Hàng Nhanh (GHN) có trự sở chính tại TP.HCM đang đầu tư xây dựng hệ thống băng tải phân loại hàng tự động hóa 100% đầu tiên tại Việt Nam với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có năng suất 30.000 đơn hàng/giờ (tương đương năng suất của 600 nhân công). Trang CafeBiz (24-6-2019) dẫn nguồn từ báo Tri Thức Trẻ cho biết hệ thống băng tải này có chi phí đầu tư lên tới hơn 2 triệu USD.

Một đoạn băng tải tự động của GHN.

GHN là đơn vị giao hàng nhanh đầu tiên đầu tư một hệ thống băng tải phân loại tự động hóa hoàn toàn tại Việt Nam. Trên thị trường Việt Nam hiện đã có những đơn vị đầu tư hệ thông băng tải phân loại, nhưng chỉ là loại bán tự động.

Với việc đầu tư vào hệ thống phân loại tự động hoàn toàn, GHN có thể tăng năng suất cho khâu quan trọng là phân loại hàng, từ đó giảm tổng thời gian vận chuyển, tiết kiệm nhân công và đặc biệt là giảm thiểu sai sót (do con người) như nhầm hàng hay vỡ, mất hàng trong quá trình xử lý.

Hiện nay, GHN đã xây dựng được hệ thống kho bãi, xe tải, đường bay, giao hàng khắp 63 tỉnh thành, cùng đội xe LalaMove vận chuyển tức thời tại 2 thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Việc đầu tư xây dựng cả hệ thống băng tải tự động hóa hiện đại này nằm trong chiến lược phát triển và tăng năng lực cạnh tranh lâu dài của GHN trên thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam được đánh giá là ngày càng khốc liệt và tốn nhiều tiền đầu tư.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: Internet. Thanks.



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới