Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mai Nguyên Flagship Store, trung tâm công nghệ di động và nghe nhìn, khai trương tại TP.HCM

Mai Nguyên Flagship Store, trung tâm công nghệ di động và nghe nhìn, khai trương tại TP.HCM
May 24
22:14 2019

 

Cửa hàng Mai Nguyên Flagship Store,  trung tâm công nghệ di động và nghe nhìn theo mô hình tất cả trong một, đã Công ty Công nghệ di động Mai Nguyên khai trương tại số 144 Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM) chiều 24-5-2019. Ông Mai Triều Nguyên, Tổng giám đốc Mai Nguyên, chia sẻ: Đây là một dự án đầy tâm huyết cả đời của ông, và lần đầu tiên và sẽ là duy nhất, Mai Nguyên mạnh dạn đầu tư một cửa hàng kinh doanh và trải nghiệm tổng hợp sản phẩm di động, nghe nghìn, công nghệ và smarthome chính hãng với quy mô lớn xứng đáng với tên gọi Flagship Store.

Mai Nguyên Flagship Store được thiết kế hoàn toàn mới dựa trên cửa hàng Mai Nguyên Luxury Mobile đã hoạt động hơn 5 năm qua, nằm trên trục đường huyết mạch Võ Thị Sáu. Sau 8 tháng thi công, cửa hàng đã hoàn thành gồm có 2 tầng.

Lầu 1 với diện tích khoảng 300 mét vuông là nơi làm việc chính thức của công ty và các phòng trải nghiệm nghe nhìn thực tế.

Tầng trệt là khu vực kinh doanh và trưng bày với diện tích cũng khoảng 300 mét vuông được thiết kế hiện đại và thân thiện, đầy màu sắc công nghệ. Chiếm diện tích lớn nhất (khoảng 55 mét vuông) nằm riêng biệt ngày cửa chính là cửa hàng Bose Store do hãng Bose hợp tác với Mai Nguyên xây dựng theo chuẩn toàn cầu. Ngoài 1 phòng trải nghiệm xem phim / nghe nhìn và 1 phòng dịch vụ bảo hành sửa chữa, tại khu vực chính, Mai Nguyên dành 1/3 diện tích bố trí một luồng linh doanh các sản phẩm di động công nghệ gồm khu vực trải nghiệm Samsung, Apple, Sony PS4, đồng hồ thông minh, các bàn trải nghiệm công nghệ di động, tai nghe, đồ chơi công nghệ của các hãng danh tiếng như Sennheiser, Xiami, Anker, Energizer, Mipow, Hyper, Aukey, Belkin, Soul, Jabra, Audio-Technica, Pisen, Leatherman, D-Link, Fitbit, Garmin, Led Lenser,… 2/3 diện tích còn lại là khu vực trưng bày các sản phẩm nghe nhìn của các hãng âm thanh nổi tiếng B&O, Dynaudio, Sony, Denon, Jamo, Klipsch, JBL, Harman/Kardon, Samsung, Yamaha, Dali, Pioneer, REVO, Edifier, Teac,… Các sản phẩm âm thanh rất đa dạng từ loa công nghệ di động, loa Hi-Fi, amply/receiver phối ghép, loa âm trần, loa sân vườn, soundbar và các sản phẩm nghe nhìn thời trang khác. Ở góc Samsung, Mai Nguyên còn kinh doanh thêm mảng tivi khung tranh độc đáo và thời trang. Để phục vụ đa dạng hơn cho khách hàng đến trải nghiệm và mua sắm, cửa hàng có thêm góc kinh doanh những album CD ca nhạc, đĩa than chính gốc của các ca sĩ trong nước.

Cũng ngay trong Flagship Store này, lần đầu tiên Mai Nguyên lắp đặt  và kinh doanh các sản phẩm Smart Home độc lập, đem đến những trải nghiệm thú vị thông qua việc ra lệnh bằng giọng nói cho các trợ lý ảo như Siri, Google, Alexa Amazon hoặc dùng ứng dụng, biến những thiết bị cơ bản trong nhà như máy lạnh, bóng đèn, rèm cửa… trở nên thông minh hơn bao giờ hết.

Cửa hàng nằm lùi vào trong mặt đường để có được một bãi đậu xe hơi và xe máy rộng hơn 50 mét vuông, thuận tiện cho khách hàng an tâm ghé tham quan trải nghiệm và mua sắm.

Ông Christian Rojas, đại diện của Bose khu vực Đông Nam Á (bên trái) và ông Mai Triều Nguyên, Tổng giám đốc Mai Nguyên, cắt băng khai trương Mai Nguyên Flagship Store ở góc Võ Thị Sáu – Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) ngày 24-5-2019

Sau gần 20 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh sản phẩm công nghệ di động, đây là cửa hàng tâm huyết và mẫu mực nhất mà Mai Nguyên đầu tư, mang đến một mô hình tất cả trong một gồm trải nghiệm các sản phẩm đi động, công nghệ, nghe nhìn, smarthome và có cả dịch vụ sửa chữa tại chỗ.

Ông Mai Triều Nguyên.

Ông Mai Triều Nguyên cho biết: “Năm nay tôi thực hiện được 2 ước mơ lớn nhất trong cuộc đời. Ước mơ thứ nhất là chuyến chạy môtô xuyên 7 tiểu bang ở Mỹ chỉ trong 9 ngày với 6.400km vào tháng 4 vừa qua, và hôm nay là ước mơ thứ hai lớn nhất trong cuộc đời kinh doanh tôi làm được: Mở được một cửa hàng công nghệ chính hãng tất cả trong một, kinh doanh tất cả các sản phẩm di động, công nghệ, nghe nhìn, smarthome và các sản phẩm khác mà tôi yêu thích.” Ông Nguyên cũng tâm sự thêm: “Tôi coi đây như là một “căn nhà công nghệ” của mình, tôi là người anh, nhân viên và cộng sự là em, còn khách hàng là bạn. Bạn bè đến thăm và trải nghiệm ngôi nhà công nghệ sẽ do tôi và các em đón tiếp phục vụ. Ví von như vậy nó rất đúng với mô hình đầy tâm huyết mà tôi đang gầy dựng và theo đuổi.” Với tính chất và quy mô của mình, Mai Nguyên Flagship Store sẽ là nơi tập trung đầy đủ tất cả các sản phẩm mà công ty kinh doanh.

Trao đổi với MediaOnline, ông Mai Triều Nguyên thổ lộ rằng mình đầu tư xây dựng trung tâm công nghệ di động và nghe nhìn all-in-one này chủ yếu cho thỏa đam mê công nghệ và muốn chia sẻ đam mê đó với mọi người. Ông kỳ vọng Mai Nguyên Flagship Store sẽ là một sân chơi, một nơi tụ hội cho mọi người yêu công nghệ di động, nghe nhìn và thiết bị thông minh tới trải nghiệm và mua sắm. Mai Nguyên sẽ cố gắng để đưa các công nghệ và sản phẩm mới nhất trên thế giới về Việt Nam sớm nhất có thể được. Ông nhấn mạnh: “Trong khía cạnh cuộc chơi công nghệ này, chúng tôi không quá đặt nặng chuyện lời lỗ cho từng sản phẩm ngay từ đầu đâu. Kinh doanh thì phải có lợi nhuận để tồn tại và phát triển, nhưng chuyện lợi nhuận ở đây sẽ đi sau chuyện thỏa đam mê công nghệ cho mình và mọi người đồng điệu.”

Về cửa hàng Bose Store Võ Thị Sáu chung vách với Mai Nguyên Flagship Store, đây là cửa hàng Bose nằm ngoài phố đúng chuẩn toàn cầu và được thiết kế theo chuẩn trưng bày mới nhất 2019 của Tập đoàn Bose (Mỹ). Đây cũng là cửa hàng Bose thứ 2 tại TP.HCM đều do Mai Nguyên điều hành quản lý, sau cửa hàng Bose đầu tiên tại Việt Nam khai trương vào tháng 8-2018 ở Saigon Centre Shopping Mall. Ngoài các sản phẩm của âm thanh cá nhân của Bose như loa di động, tai nghe, soundbar,… Bose Store còn kinh doanh dòng sản phẩm Pro của Bose, cũng như phục vụ cả những dự án doanh nghiệp như các công trình khách sạn, nhà hàng, resort…

Từ ban đầu là cửa hàng kinh doanh điện thoại di động Mai Nguyên Mobile ra đời năm 2002 trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1, TP.HCM), đến cuối năm 2006, Công ty Mai Nguyên đã được thành lập. Hiện nay Công ty Mai Nguyên đang điều hành 6 cửa hàng công nghệ Mai Nguyên, 2 cửa hàng SES (Samsung Experience Store), điều hành kinh doanh mảng công nghệ di động cho Samsung Showcase tại Bitexco (showcase thứ 3 toàn cầu và đầu tiên tại Châu Á của Tập đoàn Samsung), 2 Bose Store và 1 cửa hàng âm thanh Harman, JBL – tất cả đều tại TP.HCM.

MEDIAONLINE

Ảnh: PHẠM HỒNG PHƯỚC

LỄ KHAI TRƯƠNG MAI NGUYÊN FLAGSHIP STORE VÀ BOSE STORE TẠI TP.HCM CHIỀU 24-5-2019.