Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

FSP tập trung cho AIoT và 5G tại COMPUTEX 2019

FSP tập trung cho AIoT và 5G tại COMPUTEX 2019
May 23
17:25 2019

 

Hãng FSP chuyên sản xuất bộ nguồn PSU của Đài Loan ngày 22-5-2019 đã công bố một loạt các sản phẩm sẽ được họ giới thiệu tại triển lãm công nghệ lớn nhất châu Á COMPUTEX Taipei 2019 ở Đài Loan, từ ngày 28-5 đến ngày 1-6-2019. Lần này, FSP tập trung vào lĩnh vực AIoT (Artificial Intelligence of Things, trí thông minh nhân tạo cho vạn vật) đang phát triển nhanh và các sản phẩm sẵn sàng hỗ trợ công nghệ di động 5G. FSP sẽ cho ra mắt các bộ nguồn, bộ sạc và các sản phẩm liên quan đến năng lượng khác được thiết kế dành riêng cho các thị trường này. Ngoài ra, họ cũng sẽ trình diễn một loạt các bộ nguồn PSU và thùng máy PC (case) chuyên dụng cho các game thủ.

Cơ hội AIoT

AIoT có tiềm năng thúc đẩy những thay đổi mang tính cách mạng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là B2B, nhưng với yêu cầu thời gian hoạt động 24/7/365 cần được hỗ trợ bởi bộ nguồn cung cấp năng lượng đáng tin cậy. Các phân khúc AIoT quan trọng tác động đến một loạt các ứng dụng như về thành phố thông minh, giao thông vận tải, hậu cần, môi trường, công nghiệp, nông nghiệp, tiện ích, tòa nhà thông minh và người tiêu dùng. Đối với các phân khúc chính đó, FSP cung cấp PSU 1U, UPS và nguồn dự phòng với tính năng CRPS cho các dịch vụ trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây. Đối với xử lý tính toán tại biên – điện toán biên (Edge computing được gọi là phân khúc “sương mù”), FSP có Flex ATX, ATX và UPS. Để bao quát hoàn toàn theo ngành dọc, FSP cung cấp bộ điều hợp, thiết kế khung mở, Flex ATX, bộ sạc và UPS cho điện toán biên và các thiết bị ở đầu cuối máy khách (client end).

Công nghiệp về bộ sạc và các sản phẩm sạc

FSP cung cấp bộ sạc tùy biến cho các ứng dụng điện khác nhau. Dòng sản phẩm có hiệu suất cao, độ tin cậy cao, tản nhiệt tốt, thiết kế có thể lập trình và tính năng bảo vệ đầy đủ. FSP cung cấp bộ sạc di động và tích hợp. Bộ sạc di động 42V / 6A ~ 8A rất nhẹ và mỏng, với thiết kế không quạt, phù hợp cho các ứng dụng E-Bike và E-Motor. Bộ sạc tích hợp trên bo mạch có công suất từ 500W đến 20KW và có thể được tùy chỉnh cho các thiết bị đầu cuối, phù hợp với máy robot hút bụi, EV (xe điện, electric vehicle) hoặc E-Boat (thuyền điện).

Sẵn sàng cho 5G

Sự quan tâm đến 5G tiếp tục tăng lên khi các công nghệ 5G sẽ cung cấp các tính năng hỗ trợ quan trọng cho các ứng dụng AIoT. Do phạm vi phủ sóng tương đối hẹp, 5G cần nhiều bộ phát nhỏ để cung cấp cho khách hàng dịch vụ dữ liệu và giọng nói, vì tần số vô tuyến cao được sử dụng cho 5G dễ dàng bị hấp thụ hơn so với tần số thấp hơn được sử dụng bởi các công nghệ không dây cũ. Các bộ phát ngoài trời (outdoor cell) cần PSU có tuổi thọ cao, không cần bảo trì trong thời gian dài, hoạt động đáng tin cậy ở nhiệt độ khắc nghiệt và cung cấp khả năng chống nước và chống bụi IP68. FSP cung cấp các giải pháp năng lượng công nghiệp 5G đáp ứng nhu cầu cho UPS, bộ phát sóng từ xa (Remote Radio Unit, RRU), bộ phân phối điện (Power Distribution Unit, PDU), bộ chuyển mạch mạng tốc độ cao (High Speed Network Switch) và hệ thống bộ băng tần cơ sở (Base Band Unit, BBU) DC / DC và AC / DC.

Nguồn điện cho thị trường game

Trên thị trường người dùng cuối, FSP cũng tiếp tục mở rộng phạm vi các sản phẩm chuyên game của mình. Để làm nổi bật DAGGER PRO PSU dạng SFX, FSP đã mời các modder nổi tiếng thiết kế 4 máy tính để bàn nhỏ với nhiều chủ đề, như thân thiện với môi trường và quân sự, để chứng minh PSU dạng modular DAGGER PRO nhỏ nhưng mạnh mẽ. FSP DAGGER PRO cung cấp đầu ra 550W / 650W và có thể hỗ trợ đầy đủ cho cấu trúc CPU kép. Các tính năng nổi bật khác như điều khiển tốc độ quạt thông minh và hoàn toàn sử dụng tụ điện điện phân (electrolytic capacitor) của Nhật Bản.


Tại COMPUTEX Taipei 2019, FSP sẽ giới thiệu thùng máy tính CMT710 hoàn toàn mới, có thiết kế nhôm và kính tiên tiến hỗ trợ các hệ thống làm mát bằng nước kép. CMT710 có nội thất rộng rãi để hỗ trợ các hệ thống làm mát bằng chất lỏng, cung cấp không gian giấu cáp và có khả năng mở rộng ấn tượng.

Thùng máy tính FSP CMT710

FSP cũng sẽ cho ra mắt Hydro PTM + 850W – PSU làm mát bằng chất lỏng được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới với chứng nhận 80 PLUS Platinum, cùng với đèn LED RGB.

Gian hàng COMPUTEX 2019 của FSP L0602 (4F) tại Hall 1 trong Trung tâm Triển lãm Nam Cảng – Nangang Exhibition Center. Thông tin về FSP.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do FSP cung cấp.