Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ra mắt Nokia 3.2 màn hình lớn có thời lượng pin 2 ngày ở Việt Nam

Ra mắt Nokia 3.2 màn hình lớn có thời lượng pin 2 ngày ở Việt Nam
May 15
13:21 2019

 

Thế hệ mới nhất của dòng smartphone Nokia 3 series là Nokia 3.2 với slogan “View more, Do more” có thiết kế mới với màn hình có notch nhỏ chứa camera selfie đã được Công ty HMD Global ra mắt thị trường Việt Nam tại TP.HCM sáng 14-5-2019.

Nokia 3.2 có màn hình a-Si TFT LCD 6.26 inch HD+ (720 x 1520 pixel), tỷ lệ hiển thị 19:9, kính cong 2.5D. CPU Qualcomm Snapdragon 429; bộ nhớ RAM 2GB + ROM 16GB hay RAM 3GB + ROM 32GB; hỗ trợ thẻ nhớ tới 400GB. Hệ điều hành Android 9 Pie. Camera sau: 13MP /f2.2/1.12µm, AF. Camera trước: 5MP f/2.2/1.12µm/FF góc rộng77° FOV. Pin: 4.000mAh.

Nokia 3.2 được ra mắt thị trường Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc là Đen và Bạc, mở bán từ ngày 15-5-2019. Giá bán lẻ đề nghị tại Việt Nam là 2.990.000 đồng (phiên bản RAM 2GB + ROM 16GB) và 3.990.000 đồng (phiên bản RAM 3GB + ROM 32GB).

Nokia 3.2 là chiếc smartphone được thiết kế với màn hình HD+ lớn nhất trong phân khúc tầm giá với tính năng nổi trội như thời lượng pin 2 ngày và chạy hệ điều hành Android 9 Pie nguyên bản Android One.

Ông Kyler Tan

Ông Kyler Tan, Giám đốc Điều hành HMD Global tại Việt Nam, chia sẻ: “Việc sở hữu một chiếc smartphone với giá cả phải chăng không đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể trải nghiệm những tính năng thú vị cùng xu hướng công nghệ mới nhất trên điện thoại. Chúng tôi biết rõ tầm quan trọng và lợi thế của màn hình lớn và thời lượng pin 2 ngày đối với hầu hết người dùng smartphone, và Nokia 3.2 chính là chiếc smartphone mà chúng tôi đã tâm huyết cải tiến 2 tính năng này nhằm mang đến trải nghiệm xuyên suốt, không bị gián đoạn cho người hâm mộ. Không dừng lại ở đó, chúng tôi còn nỗ lực đem đến những công nghệ tiên tiến phù hợp xu hướng hiện nay như Face unlock và Adaptive battery. Ngoài ra, Nokia 3.2 sẽ tạo ra thói quen tương tác với smartphone theo một cách hiện đại hơn bằng nút Google Assistant riêng biệt, đây được xem là cải tiến đáng mong đợi nhất khi Nokia 3.2 trình làng thị trường smartphone Việt.”

Màn hình lớn, hiệu suất tốt hơn và thời lượng pin 2 ngày

Nhìn chung về dung lượng pin, không chỉ lớn tới 4.000mAh, Nokia 3.2 còn có thể đạt được thời lượng pin dài với sự khéo léo về phần cứng và hiệu quả về phần mềm. Để tiết kiệm những phần trăm pin cuối cùng, tính năng Adaptive battery trong hệ điều hành Android 9 Pie sẽ quản lý các ứng dụng chạy ngầm bằng AI cũng như là học hỏi hành vi và thói quen của người dùng để điều chỉnh tốc độ của các ứng dụng. Nhờ đó mà theo HMD Global Việt Nam, thời lượng pin của Nokia 3.2 có thể kéo dài lên đến 2 ngày.

Chiếc smartphone Nokia 3.2 này được trang bị màn hình 6.26 inch HD+ với notch được thu nhỏ để mở rộng không gian màn hình hiển thị, giúp trải nghiệm của người dùng sẽ không bị gián đoạn khi xem phim, các chương trình giải trí.

Được cung cấp sức mạnh bởi nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 429 cùng cấu hình bộ nhớ 3GB/32GB, Nokia 3.2 dễ dàng thực hiện các tác vụ trên máy. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên của đại gia đình Nokia sở hữu đèn thông báo – nút nguồn sẽ sáng đèn mỗi khi có thông báo từ các ứng dụng, nhắc nhở bạn về việc kiểm tra điện thoại mỗi khi cần cũng như giúp hạn chế việc người dùng phải luôn chú ý đến điện thoại khi không cần thiết.

Nút Google Assistant riêng cho trợ lý kỹ thuật số đa năng biết nói tiếng Việt

Ông Nguyễn Hoàng Đông, Phó Giám đốc HMD Global tại Việt Nam, trình diễn tính năng trợ lý số Google Assistant Tiếng Việt trên Nokia 3.2.

Ông Nguyễn Hoàng Đông, Phó Giám đốc HMD Global tại Việt Nam, trình diễn tính năng trợ lý số Google Assistant Tiếng Việt trên Nokia 3.2.

Với nút Google Assistant riêng nằm bên hông máy, Nokia 3.2 sẽ thay đổi cách bạn tương tác với chiếc điện thoại của mình. Chỉ cần nhấn nút này một lần là có thể truy cập ngay vào trợ lý kỹ thuật số Google Assistant mà giờ đây có thể nghe và trò chuyện bằng tiếng Việt để tìm đường, thực hiện cuộc gọi, nghe nhạc và nhận câu trả lời cho câu hỏi của bạn nhanh hơn bao giờ hết. Bạn có thể nhấn kép 2 lần để có cái nhìn tổng quát và trực quan về một ngày làm việc của mình từ Assistant với các đề xuất thông minh và thông tin được cá nhân hóa, bao gồm thông tin vận chuyển, hóa đơn cần thanh toán và những gì bạn sắp xếp trong kế hoạch để bảo đảm bạn không bao giờ bỏ lỡ bất cứ cuộc họp nào. Khi cần trao đổi những câu hỏi dài, bạn chỉ cần nhấn và giữ lâu nút Google Assistant, người trợ lý này sẽ lắng nghe cả câu mà không hề thiếu sót chữ nào.

Nhiều tính năng cao cấp trên Nokia 3.2 được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, bao gồm face unlock giúp bạn mở khóa điện thoại dễ dàng và nhanh chóng hoặc các hành động trên Google Assistant để mở ứng dụng nhanh hơn, bao gồm cả mở ứng dụng camera. Nokia 3.2 cũng cho phép bạn truy cập Google Assistant mà không cần mở khóa điện thoại, sau khi cài đặt, bạn sẽ có thể thực hiện các tác vụ cơ bản như đặt hẹn giờ, lên lịch nhắc nhở, phát nhạc hoặc đặt câu hỏi thông qua nút Google Assistant riêng biệt.

Nguyên bản, bảo mật và cập nhật nhanh chóng cùng hệ điều hành Android 9 Pie (Android One)

Nokia 3.2 ra mắt ở thị trường Việt Nam được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9 Pie nguyên bản, là thanh viên mới trong đại gia đình Android One. Nó mang đến những cải tiến mới nhất từ hệ điều hành Android giúp trải nghiệm phần mềm của người dùng luôn mượt mà. Những chiếc smartphone Nokia chạy hệ điều hành Android One luôn cung cấp dung lượng lưu trữ và thời lượng pin ấn tượng cùng chính sách cập nhật hệ điều hành mới trong 2 năm và cập nhật bảo mật hàng tháng trong 3 năm sau khi mua.

Hệ điều hành Android 9 Pie bao gồm các tính năng hỗ trợ AI giúp thiết bị của bạn thông minh hơn, nhanh hơn và tính năng máy học Machine Learning thích ứng nhanh với hành vi người dùng khi bạn thao tác, do đó trải nghiệm smartphone của bạn sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian. Tính năng Adaptive battery sẽ giới hạn mức sử dụng pin từ các ứng dụng mà bạn không sử dụng thường xuyên và tính năng App Actions có chức năng dự đoán những gì bạn sắp thao tác để đề xuất các hành động tiếp theo nhằm tiết kiệm thời gian và cho bạn kết quả cuối cùng nhanh hơn. Các tính năng này tiếp tục hợp lý hóa chức năng của thiết bị và trải nghiệm hệ điều hành Android tổng thể của bạn.

Ngoài ra, Google Play Protect quét hơn 50 tỷ ứng dụng mỗi ngày để giúp cho điện thoại của bạn an toàn khỏi những phần mềm độc hại, biến Nokia 3.2 trở thành một điện thoại an toàn cao. Chiếc smartphone này cũng đi kèm với quyền truy cập dễ dàng vào các dịch vụ cải tiến hữu ích của Google như Google Photos với bộ lưu trữ ảnh chất lượng cao không giới hạn và miễn phí. Nokia 3.2 phù hợp cho đối tượng chuyên gia bởi nó được khuyến nghị trong chương trình Android Enterprise Recommended của Google. Phiên bản RAM 3GB + ROM 32GB được trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau của thiết bị để truy cập an toàn hơn.

Thông tin chi tiết về Nokia 3.2.

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

SỰ KIỆN RA MẮT SMARTPHONE NOKIA 3.2 TẠI TP.HCM SÁNG 14-5-2019

 



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới