Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Samsung nâng cấp AI cho tủ lạnh kết nối Family Hub 2019 và máy giặt công nghệ mới QuickDrive

Samsung nâng cấp AI cho tủ lạnh kết nối Family Hub 2019 và máy giặt công nghệ mới QuickDrive
March 28
16:40 2019

SAMSUNG SEAO FORUM 2019 SINGAPORE

Thế hệ tủ lạnh kết nối Family Hub 2019 và dòng máy giặt công nghệ mới QuickDrive là hai sản phẩm chính của ngành hàng điện máy gia dụng vừa được Công ty Điện tử Samsung giới thiệu tại sự kiện thường niên Diễn đàn Điện tử Đông Nam Á và Châu Đại Dương (Samsung SEAO Forum) 2019 ở Singapore ngày 25-3-2019. Cũng thu hút được nhiều chú ý là thế hệ mới của tủ lạnh side-by-side, máy lạnh digital inverter và wind-free, máy hút bụi cầm tay PowerStick,…

Ông Daren Tay, Giám đốc ngành hàng thiết bị gia dụng số của Samsung Điện tử Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, giới thiệu các sản phẩm mới tại Samsung SEAO Forum 2019 Singapore ngày 25-3-2019.

Đặc trưng của thế hệ sản phẩm điện máy gia dụng mới của Samsung được phát triển dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet cho vạn vật (IoT) nhằm mở rộng, nâng cấp và làm phong phú hơn hệ sinh thái Smart Home theo xu hướng mà Samsung gọi là Cuộc sống được kết nối (Connected Living). Ông Sangchul (Steve) Lee, Chủ tịch và CEO của Công ty Điện tử Samsung khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, cho biết: “Samsung chúng tôi tin rằng IoT sẽ mang đến nhiều hơn những gì chúng ta được thấy và trải nghiệm. Với các sản phẩm và tính năng mới được công bố hôm nay, chúng tôi đang mở ra những tiềm năng với IoT mang đến sự đơn giản và liền mạch. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục giúp mọi người làm được những điều mà trước đây được cho là bất khả thi với các trọng tâm của chúng tôi đối với AI và IoT, và cung cấp các trải nghiệm mới cho người tiêu dùng vượt ra khỏi những thiết bị kết nối.”

Tủ lạnh Family Hub 2019 thông minh và kết nối hơn

Vừa được trao giải thưởng Sáng tạo CES 2019 ở hạng mục sản phẩm phần mềm và ứng dụng di động tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2019 ở Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm 2019, tủ lạnh Family Hub (ra đời từ năm 2016) tiếp tục thiết lập một tiêu chuẩn mới cho cuộc sống kết nối, mang gia đình sát lại bên nhau trong gian bếp cũng như giúp người dùng tập trung hơn vào các niềm đam mê trong cuộc sống. Family Hub 4.0 của năm 2019 tích hợp các tính năng AI và IoT nâng cao cũng như chức năng Family Board mới, có màn hình chung (màn hình chạm 21.5 inch) để các thành viên trong gia đình có thể tương tác theo cách họ muốn.

Một căn nhà thông minh liền mạch với Bixby mới

Một tính năng khiến Family Hub 2019 khác biệt với các phiên bản trước đó là sự hỗ trợ trợ lý ảo Bixby mới cho phép người dùng sử dụng Family Hub thông minh hơn, thao tác không cần chạm, và có trải nghiệm cá nhân hóa hơn. Bixby mới cung cấp nhiều dịch vụ cho phép chủ nhà điều khiển và giám sát liền mạch các thiết bị và dịch vụ IoT tại nhà chỉ bằng giọng nói. Thông qua công nghệ nhận diện (ID) giọng nói của Bixby, giọng nói của mỗi thành viên trong gia đình đều được phân biệt, vì vậy mọi người đều có thể nhận được thông tin phù hợp cho nhu cầu cá nhân của mình.

Với chế độ Smart View nâng cao, thao tác đa nhiệm đã trở nên dễ dàng, bạn có thể phát các ứng dụng của bên thứ ba lên màn hình Family Hub từ điện thoại Galaxy của mình mà không cần phải chạy ứng dụng Smart View trên tủ lạnh. Với Bixby mới, bạn không chỉ có thể trả lời cuộc gọi, mà còn có thể duyệt qua hàng triệu ứng dụng của bên thứ ba có sẵn cho nhà bếp. Đó là nhờ chiếc màn hình gắn trên cánh cửa tủ lạnh thật sự là một chiếc máy tính bảng khổng lồ không chỉ kết nối Internet mà còn kết nối với tủ lạnh cũng như của các thiết bị khác hỗ trợ Smart Things để điều khiển các tính năng hoạt động của thiết bị. Bạn có thể nghe nhạc online, xem YouTube, lướt web ngay trên cánh cửa tủ lạnh.

Chia sẻ kỷ niệm và lời nhắn trên Family Board

Một trong những tính năng mới thú vị nhất của tủ lạnh Family Hub 2019 là chức năng Family Board. Các gia đình trên khắp thế giới lâu nay thường sử dụng cửa tủ lạnh của họ như bảng thông báo để chia sẻ nhiều thứ với nhau – như các tin nhắn, lịch trình của mỗi thành viên trong gia đình và thực đơn hàng tuần, điểm du lịch của các quốc gia mà họ đã đến thăm, hoặc chỉ là trưng các tác phẩm nghệ thuật của con mình cho mọi người xem.

Theo một cuộc khảo sát do Samsung thực hiện, hơn 60% gia đình sử dụng Family Hub ở Mỹ có con nhỏ. Đó là lý do vì sao Samsung tập trung đầu tư cho tính năng chia sẻ thông tin và kết nối các thành viên trong gia đình này.

Thông minh hơn với trình quản lý thực phẩm lành mạnh

Ngay từ đầu, việc quản lý thực phẩm với Family Hub đã được xem như là một tính năng chính cho phép chủ nhà quản lý thực phẩm một cách tốt hơn bằng cách sử dụng chức năng “View Inside” để qua điện thoại thông minh xem trong tủ lạnh còn những gì trong khi họ đang ở siêu thị, cửa hàng hoặc thêm các mặt hàng vào danh sách mua sắm và gắn thẻ ngày hết hạn cho các thực phẩm chứa trong tủ lạnh. Family Hub còn cho phép người dùng tạo ra những bữa ăn ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn với chức năng Lên kế hoạch bữa ăn (Meal Planner), tùy chỉnh công thức nấu ăn dựa trên sở thích, nhu cầu ăn kiêng và các món trong tủ lạnh.

Xin mời xem video:

Máy giặt công nghệ QuickDrive đột phá

Với thời gian giặt nhanh hơn và khả năng thông minh nâng cao, máy giặt WW7800M cùng công nghệ QuickDrive độc quyền của Samsung và trợ lý giặt thông minh Q-rator giúp loại bỏ mọi khó khăn trong việc giặt giũ, mang đến cho người tiêu dùng sức mạnh tối ưu giúp tiết kiệm thời gian đáng kể xuống còn một nửa khi giặt quần áo.

Hiệu suất giặt cải tiến với công nghệ độc đáo của Samsung

Công nghệ QuickDrive của Samsung giảm thời gian giặt xuống còn 50% và năng lượng tiêu thụ xuống 20% mà không ảnh hưởng đến hiệu suất làm sạch. Lồng giặt Q-Drum độc đáo bao gồm một lồng chính lớn và một mâm giặt phía sau cùng xoay vòng một cách độc lập (có thể ngược chiều nhau) giúp hiệu quả giặt cao hơn.

Hiệu suất của công nghệ QuickDrive đã được khẳng định qua hơn 150 bài kiểm tra độ bền và công năng. Ngoài ra, công nghệ QuickDrive của Samsung còn được kiểm tra độc lập bởi Intertek, tổ chức thử nghiệm và kiểm tra lớn nhất thế giới. Intertek đã xác nhận công nghệ QuickDrive vẫn có thể đạt mức độ hiệu suất làm sạch và chăm sóc vải như các máy giặt tiên tiến hiện nay, trong khi giảm thiểu đáng kể thời gian giặt giũ.

Máy giặt WW7800M còn sở hữu nhiều công nghệ giặt xuất sắc của Samsung, như EcoBubble mang đến hiệu suất giặt mạnh mẽ thông qua hòa trộn không khí và nước để tạo ra các bong bóng tẩy rửa mịn để thẩm thấu vào vải nhanh hơn và tối đa hóa tác dụng của chất tẩy rửa dù ở nhiệt độ thấp.

Nhờ ứng dụng IoT, máy giặt trở nên thông minh hơn cho sự tiện lợi của người dùng

Máy giặt WW7800M tích hợp IoT với trợ lý giặt vận hành AI gọi là Q-rator, mang đến ba tính năng thông minh chính để giúp giặt giũ thuận tiện hơn.

  • Lập kế hoạch giặt giũ (Laundry Planer): cho phép người dùng quản lý thời gian kết thúc chu trình giặt, giúp người dùng tự do kiểm soát lịch trình theo ý muốn.
  • Công thức giặt giũ (Laundry Recipe): đưa ra các đề xuất tự động cho các chu kỳ giặt tối ưu dựa trên các thông tin như màu sắc, loại vải, và mức độ bẩn do người dùng cung cấp, không cần phải đắn đo lựa chọn một chu kỳ tốt nhất nữa.
  • Thuật sĩ chăm sóc (HomeCare Wizard): giám sát máy giặt từ xa, chủ động cảnh báo cho người dùng về các vấn đề tiềm ẩn và cung cấp hỗ trợ khắc phục sự cố nhanh chóng.

Máy giặt WW7800M còn được trang bị tính năng cửa sổ AddWash sáng tạo của Samsung, cho phép người dùng thêm đồ vào bất cứ lúc nào giữa một chu kỳ. Sự kết hợp giữa Q-rator và AddWash đã tạo ra một hiệu ứng cộng hưởng giúp nâng cao hơn nữa sự tiện lợi cho người dùng, đơn giản hóa quy trình giặt giũ.

Thiết kế cho độ bền cao hơn

Được trang bị với Công nghệ Biến tần Kỹ thuật số của Samsung, máy giặt WW7800M giảm thiểu tiếng ồn và năng lượng tiêu thụ, đồng thời mang đến độ bền đáng kể, cho phép máy giặt duy trì hiệu suất giặt và khả năng chăm sóc vải nổi trội của nó. Đó là lý do mà Samsung tự tin nâng thời hạn bảo hành bộ phận motor Digital Inverter của máy giặt Q-Drive 2019 lên 11 năm (so với 10 năm của thế hệ trước).

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

CÁC LOẠI TỦ LẠNH VÀ MÁY GIẶT THẾ HỆ 2019 CỦA SAMSUNG ĐƯỢC GIỚI THIỆU TẠI SAMSUNG SEAO FORUM 2019 Ở SINGAPORE 25-3-2019

+ Ảnh: PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới